Thứ Ba, 17/10/2023 13:31

VHM đánh giá cao tầm quan trọng của IR trong hoạt động huy động vốn của doanh nghiệp

Quan hệ nhà đầu tư (IR) là hoạt động không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp niêm yết. Với vai trò là một “ông lớn” trong ngành bất động sản, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) nhận thức được tầm quan trọng của IR đối với việc thể hiện đúng giá trị Công ty cũng như trong việc huy động vốn của doanh nghiệp.

VHM được xứng tên nằm trong Top 3 Large Cap có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất 2023 tại Lễ Vinh danh IR Awards 2023

Ông Nguyễn Đức Quang - Phó Tổng Giám đốc VHM chia sẻ, với vai trò là một đơn vị hàng đầu trong ngành, từ ngày đầu khi niêm yết trên thị trường chứng khoán, VHM xác định IR là hoạt động rất quan trọng với vai trò phát triển doanh nghiệp, cần được tập trung đầu tư nguồn lực thực hiện nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất, giúp nhà đầu tư hiểu đúng, hiểu đủ về chiến lược và giá trị của Công ty.

Ông Nguyễn Đức Quang - Phó Tổng Giám đốc CTCP Vinhomes

Một khi nhà đầu tư hiểu rõ, hiểu đúng và đủ về công ty thì giá trị của công ty mới được phản ánh đúng. Do đó, Công ty luôn chủ động lắng nghe từ nhà đầu tư và các tổ chức chuyên nghiệp trên thị trường, hướng đến sự minh bạch, đồng hành gắn kết và mang đến giá trị gia tăng không ngừng cho nhà đầu tư dài hạn.

Hoạt động IR chính là việc chia sẻ câu chuyện của công ty trên thị trường vốn một cách kịp thời, chính xác và minh bạch. Khi nhà đầu tư quyết định giải ngân vốn vào doanh nghiệp, họ có xu hướng lựa chọn những cổ phiếu mà họ thật sự hiểu rõ. Việc chú trọng công tác IR, quan tâm tới quyền lợi của nhà đầu tư/cổ đông không những thu hút vốn đầu tư vào doanh nghiệp mà còn gián tiếp nâng cao giá trị cho công ty. Những công tác IR được VHM chú trọng có thể kể đến:

• Luôn đảm bảo thực hiện công bố thông tin đầy đủ, minh bạch, chính xác, đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

• Chủ động cung cấp những thông tin có giá trị, từ yếu tố kinh tế vĩ mô tác động tới ngành, cho đến định hướng chiến lược, kế hoạch, kết quả kinh doanh và hoạt động của Công ty, nhằm giúp nhà đầu tư hiểu hơn về VHM.

• Tổ chức các cuộc họp định kỳ cập nhật báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý cho các nhà đầu tư.

• Công tác gặp gỡ trao đổi thông tin với các nhà đầu tư đều được thực hiện theo cả hai chiều, trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo thông tin đến được nhà đầu tư một cách chính xác, minh bạch và đúng thời điểm. Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các nhà đầu tư.

• Chủ động tham gia các buổi hội thảo đầu tư với sự góp mặt từ các nhà đầu tư tổ chức và định chế lớn toàn cầu trao đổi thông tin về hoạt động kinh doanh, định hướng chiến lược của Công ty.

Nhận thức được tầm quan trọng của IR trong hoạt động huy động vốn của doanh nghiệp, VHM luôn chủ động tham gia các sự kiện kết nối đầu tư trong nước, trong khu vực và toàn cầu để có cơ hội trao đổi thông tin về hoạt động kinh doanh, định hướng chiến lược và nhu cầu vốn của Công ty. Nhờ đó, Công ty đã tiếp cận được nhiều nguồn vốn quốc tế trong các năm qua. Thông qua việc tương tác và thảo luận thường xuyên với các định chế tài chính lớn, VHM càng có nhiều cơ hội học hỏi để nâng cao chất lượng và tăng tính chuyên nghiệp trong công tác IR của doanh nghiệp.

Để hoạt động IR đạt được hiệu quả, ông Quang cho biết, Công ty đã tổ chức hệ thống thông tin nội bộ mạch lạc, tránh sự chồng chéo, giúp việc thực hiện các hoạt động IR nhịp nhàng và thông suốt. Trước các vấn đề cần xử lý, bộ phận IR sẽ phối hợp các bộ phận liên quan để đưa ra giải pháp toàn diện nhất để mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư và cổ đông.

Bên cạnh hoạt động IR truyền thống, là một doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu, VHM luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (ESG) thông qua việc tiên phong kiến tạo các khu đô thị, đại đô thị xanh.

Khái niệm đô thị xanh này đang được tái thiết lập với những chuẩn mực mới khắt khe hơn, theo đó đô thị xanh cần hội tụ 3 yếu tố gồm: môi trường xanh - kinh tế xanh - xã hội xanh. Hiện nay, các đại đô thị mang thương hiệu Vinhomes có mật độ xây dựng lý tưởng, hầu hết dưới 20%. Các đô thị mới đều được thiết kế mở đón tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, đồng thời ứng dụng công nghệ thông minh nhằm mang đến cuộc sống xanh trọn vẹn cho cư dân.

Thêm vào đó, các đại đô thị xanh "thời đại mới" của Vinhomes đều được đầu tư hệ thống giao thông xanh "2 trong 1" vừa đảm bảo nhu cầu di chuyển cho cư dân, vừa giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường... Các phương tiện di chuyển xanh như xe buýt điện, xe ô tô điện, xe máy điện tại các khu đô thị Vinhomes được ví như những "vùng xanh di động", mang đến cho các cư dân hệ sinh thái xanh bền vững, góp phần chung tay cải thiện chất lượng môi trường tại các đô thị và thành phố lớn.

Hà Lễ

FILI

Các tin tức khác

>   Tự doanh của Rồng Việt đang nắm những cổ phiếu nào? (16/10/2023)

>   SZL: CBTT Nghị quyết HĐQT thông qua phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn (16/10/2023)

>   Vinaconex 39 tiếp đà thua lỗ trong quý 3/2023, vốn chủ âm gần 87 tỷ đồng (16/10/2023)

>   HNB: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (16/10/2023)

>   Rồng Việt lãi 320 tỷ đồng sau 9 tháng, hoàn thành 118% kế hoạch năm (16/10/2023)

>   PTV: Báo cáo tài chính quý 3/2023 (công ty mẹ) (16/10/2023)

>   RTB: Báo cáo tài chính quý 3/2023 (16/10/2023)

>   IR giúp cổ đông luôn có cái nhìn tổng thể và toàn diện về hoạt động kinh doanh của FPT (16/10/2023)

>   Kiên trì đầu tư vào Vinamilk, 9 tháng đầu năm nay F&N kinh doanh ra sao? (16/10/2023)

>   Làm ăn khó khăn, Địa ốc Chợ Lớn giảm 83% lãi ròng quý 3 (16/10/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật