Thứ Năm, 14/09/2023 20:28

"Doanh nghiệp có vướng mắc gì hãy trao đổi trực tiếp với Bộ Tài chính"

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) trên phạm vi toàn quốc về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển ngày 14/09.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhìn nhận, tình hình các doanh nghiệp 8 tháng nay khó khăn. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các DNNN cơ bản được ổn định, tuy nhiên vẫn còn khoảng 30% doanh nghiệp hoạt động thua lỗ.

Do đó, việc cần làm ngay bây giờ là tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đầu tiên, việc các doanh nghiệp cần hiện nay là mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài. Thứ hai, đó là tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp mà chủ yếu là huy động từ tín dụng. Do đó, chúng ta cần tháo gỡ từ thể chế, tháo gỡ từng vướng mắc để tạo động lực thúc đẩy cho doanh nghiệp.

Về sửa luật, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết Bộ Tài chính đang tập trung khẩn trương sửa đổi Luật số 69/2014/QH13 theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền tạo chủ động cho doanh nghiệp; cơ quan đại diện chủ sở hữu chỉ quyết định các vấn đề lớn, quan trọng mang tính định hướng và tập trung việc kiểm tra, giám sát. Hội đồng thành viên, người đại diện phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là người được chủ động quyết định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu, hoàn thiện quy định để nâng cao hiệu quả của hệ thống cảnh báo, giám sát để kịp thời phát hiện và đưa ra các khuyến nghị, giải pháp phù hợp.

Bộ Tài chính đang xin ý kiến của các DNNN cũng như các bộ, ngành liên quan. Cơ quan này cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, tập đoàn có vướng mắc gì hãy trao đổi với Bộ Tài chính để tháo gỡ. Bởi, nếu không tập trung vào việc sửa Luật thì khi thực thi sẽ vướng, sẽ không thể tạo động lực phát triển cho các DNNN mà là rào cản.

Thế Mạnh

FILI


Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khi trao đổi với báo chí sau khi thị trường giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ vừa vận hành chính thức.

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khi trao đổi với báo chí sau khi thị trường giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ vừa vận hành chính thức.

Các tin tức khác

>   Nhiều tập đoàn lớn ''hiến kế'' để thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển (14/09/2023)

>   Công ty Việt có thể 'bắt tay' Boeing để sản xuất linh kiện? (14/09/2023)

>   Sẵn sàng với ‘sân chơi’ CBAM trong cuộc đua Xanh hóa nền kinh tế (14/09/2023)

>   Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự bị khởi tố (14/09/2023)

>   Bộ Công an yêu cầu rà soát chung cư mini trên toàn quốc (14/09/2023)

>   Dàn cựu lãnh đạo VEC gây thiệt hại hơn 460 tỉ đồng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (13/09/2023)

>   Khởi tố vụ án, bắt tạm giam chủ chung cư mini cháy làm 56 người chết (13/09/2023)

>   EVN lo nguy cơ thất thu cả triệu USD khi bán điện sang Lào (13/09/2023)

>   Chủ tịch AmCham Việt Nam: TPHCM hấp dẫn nhà đầu tư từ Hoa Kỳ (12/09/2023)

>   Nâng tầm quan hệ Việt - Mỹ, thu hút các tập đoàn lớn cần thay đổi cốt yếu (12/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật