Thứ Tư, 27/09/2023 09:15

Dịch vụ

Cát Vạn Lợi – Hành trình thay đổi tư duy kinh doanh và phát triển công ty

Cát Vạn Lợi đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp vật tư cơ điện M&E cho các công trình tại Việt Nam.

Câu chuyện khởi nghiệp của Cát Vạn Lợi

Vào thời điểm thị trường kinh doanh còn sơ khai, khi Việt Nam mới tham gia vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2007. Khi ấy chúng tôi (ban giám đốc công ty) cũng đang bắt đầu khởi nghiệp và thành lập công ty Cát Vạn Lợi. Với số vốn ít ỏi, nên chúng tôi chỉ có thể suy nghĩ làm cách nào kinh doanh mà thu về lợi nhuận nhanh chóng mà không phải mất quá nhiều thời gian và chi phí.

Nhưng chỉ sau vài năm kinh doanh, chúng tôi nhận ra rằng mô hình kinh doanh chúng tôi đang làm hiện tại chỉ có thể giúp thu lại lợi nhuận tức thời. Nếu muốn phát triển công ty vững mạnh hơn nữa, giữa nền kinh tế Việt Nam vẫn còn đi sau so với các nước phát triển thì khó có thể làm được điều đó. Do vậy, chúng tôi cần phải tìm ra được định hướng phát triển cũng như tầm nhìn và sứ mệnh của công ty để tái cấu trúc xây dựng lại doanh nghiệp.

Hành trình thay đổi tư duy kinh doanh

Và cơ hội đã đến với Cát Vạn Lợi, khi chúng tôi được tham gia vào khóa học Keieijuku dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất do JICA tài trợ. Mục tiêu của khóa học này là hướng dẫn các ban giám đốc doanh nghiệp, biết cách vận hành quy trình sản xuất tối ưu, cũng như những định hướng lối tư duy phát triển doanh nghiệp.

Khóa đào tạo Keieijuku dành cho doanh nhân làm chủ công nghiệp Việt Nam do JICA tài trợ

Sau khóa học, chúng tôi đã hiểu được cách vận hành sản xuất tạo ra các sản phẩm chất lượng cũng như cần phải làm những gì để có thể đóng góp mang lại giá trị cho xã hội, để không chỉ giúp tăng lợi nhuận mà còn có thể cống hiến và phụng sự cho xã hội. Và toàn thể ban giám đốc công ty đã bắt đầu hành trình xoay chuyển…áp dụng những kiến thức đã học từ trước vào doanh nghiệp.

Bước đầu, chúng tôi quyết định xây dựng nhà máy đầu tiên (2016) – chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí phụ trợ cung cấp vật tư cơ điện (M&E) và nhà máy thứ 2 (2022). Đây là cột mốc đánh dấu khẳng định cho cuộc hành trình sản xuất sản phẩm vật tư cơ điện M&E tại Việt Nam, nhằm góp phần thúc đẩy hiện thực hóa khát vọng thay thế hàng nhập khẩu.

Cuộc hành trình bắt đầu xây dựng và phát triển

Con đường sản xuất công nghiệp phụ trợ rất chông gai, nhưng Cát Vạn Lợi đã vượt qua tất cả nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên. Doanh nghiệp đã đầu tư vào máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, Cát Vạn Lợi cũng chú trọng mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu ngành vật tư cơ điện.

Các sản phẩm của công ty Cát Vạn Lợi bao gồm: Ống thép luồn dây điện (ống GI), Kim thu sét, Máng lưới và phụ kiện, Thanh Unistrut & Hệ treo giá đỡ cơ điện (MEP), Cọc tiếp địa,… được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Myanmar, Campuchia, Singapore, Bangladesh… Ngoài ra, sản phẩm Cát Vạn Lợi có mặt tại nhiều công trình trọng điểm trong nước: Tuyến metro số 3 Nhổn – Ga Hà Nội, Nhà máy sản xuất bao bì Tetra Pak, Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong, Nhà máy lọc dầu Long Sơn, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất,… và hiện là nhà cung cấp chính cho hơn 20 nhà thầu Nhật Bản tại Việt Nam.

Nhờ những nỗ lực mong muốn thay đổi và phát triển doanh nghiệp vững mạnh của toàn thể ban lãnh đạo cũng như công nhân viên, mà gần 20 năm qua trong cuộc hành trình hình thành và phát triển, Cát Vạn Lợi đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường vật tư cơ điện M&E, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Công Ty CP Sản Xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi

  • Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM
  • Văn phòng: Số 47, đường số 12, khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 2253 3939
  • Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49
  • Website: https://www.catvanloi.com/
  • Email: baogia@catvanloi.com

FILI

Các tin tức khác

>   Hôm nay khai giảng khóa học Online "Phân tích kỹ thuật nâng cao" (02/10/2023)

>   Ngày 19/12, Vietstock khai giảng khóa học Online "Đọc hiểu báo cáo tài chính" (18/12/2023)

>   Ngày cuối ưu đãi 49% khóa học Online "Bắt đáy và chốt lời cổ phiếu" khai giảng ngày 07/10/2023 (27/09/2023)

>   Đang dùng iPhone 13 có nên “lên đời” iPhone 15 không? (25/09/2023)

>   Định cư Mỹ EB-5 là gì? Các loại hình đầu tư mới (21/09/2023)

>   Phẫu thuật thẩm mỹ nên hay không? Và vì sao ngày càng nhiều bạn trẻ chọn phẫu thuật thẩm mỹ ở độ tuổi còn rất trẻ? (21/09/2023)

>   Nguyên tắc giải quyết tranh chấp thương mại bằng trọng tài (20/09/2023)

>   3 ngày cuối ưu đãi khóa học Online "Phân tích kỹ thuật nâng cao" (20/09/2023)

>   Ngày cuối ưu đãi khóa học Online "Phân tích kỹ thuật nâng cao" khai giảng 02/10/2023 (22/09/2023)

>   New88 Media thực hiện nhiều dự án mang lại niềm vui, tiếng cười cho cộng đồng (20/09/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật