MB Cần Thơ phản hồi vụ việc “tư vấn gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm 82 năm”
Ngày 11/08/2023, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, HOSE: MBB) - chi nhánh Cần Thơ đã có văn bản phúc đáp gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Cần Thơ về việc giải quyết đơn của bà H.T.T.D mua hợp đồng bảo hiểm.
MB Chi nhánh Cần Thơ khẳng định: Không có việc ép mua bảo hiểm nhân thọ. Việc mua bảo hiểm nhân thọ là hoàn toàn tự nguyện từ khách hàng, không có việc đánh tráo khái niệm giữa gửi tiết kiệm và bảo hiểm nhân thọ. MB Cần Thơ đã thực hiện giới thiệu khách hàng tới nhân viên của Công ty MB Ageas Life để được thực hiện tư vấn, mua bảo hiểm theo đúng quy định.
Quá trình phối hợp kiểm tra thực trạng hợp đồng bảo hiểm của khách hàng H.T.T.D, MB Cần Thơ xác định hợp đồng được phát hành đầy đủ. Khách hàng đã tự nguyện đóng phí và ký đầy đủ hồ sơ khi tham gia trên cơ sở nhu cầu thật của khách hàng.
MB Cần Thơ và Công ty MB Ageas Life đã phối hợp làm việc, tư vấn rõ ràng, đầy đủ quyền lợi cho khách hàng và giải thích thỏa đáng các nội dung vướng mắc của khách hàng.
Công ty MB Ageas Life cũng đã có văn bản ngày 09/08/2023 phúc đáp khách hàng các vướng mắc và quyền lợi theo hợp đồng bảo hiểm.
Liên quan đến nội dung hợp đồng bảo hiểm, MB Cần Thơ cho biết khách hàng đóng bảo hiểm là bà H.T.T.D, người được bảo hiểm chính là con gái của bà D., chị Đ.T.G.H. Ngày gửi của hợp đồng bảo hiểm này là 27/09/2022, thời gian đóng phí của hợp đồng là 6 năm. Số tiền bảo hiểm tham gia là 52 triệu đồng.
Trước đó, vào ngày 07/08/2023, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Cần Thơ cho biết đã tiếp nhận đơn của bà H.T.T.D phản ánh về vụ việc “tư vấn gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm 82 năm”, đề nghị MB Cần Thơ xác minh vụ việc khách hàng phản ánh và báo cáo lại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Cần Thơ.
Hàn Đông
FILI
|