Thứ Ba, 15/08/2023 19:00

Hội thảo DATA-DRIVEN FINANCE: Ứng dụng sâu rộng công nghệ vào lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán

Vào sáng ngày 15/08/2023 đã diễn ra Hội thảo DATA-DRIVEN FINANCE mang tính ứng dụng sâu rộng công nghệ vào lĩnh vực Tài chính - Chứng khoán. Hội thảo được tổ chức với sự phối hợp giữa Trường Đại học UEH, Trường Université de Rennes, Hiệp hội VAFE và Vietstock.

Hội thảo DATA-DRIVEN FINANCE đã diễn ra thành công tốt đẹp khi thu hút đông đảo và đa dạng thành phần tham dự, từ những nhà đầu tư cá nhân, hay những người đang làm việc trong ngành tài chính cho đến các bạn sinh viên đang học ngành tài chính mong muốn phát triển cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Với thông tin được chia sẻ tại hội thảo, “Dữ liệu cũng như một nguồn tài nguyên mới là dầu mỏ”. Tuy nhiên, bản thân dữ liệu thô không có nhiều giá trị; đúng hơn là giá trị chỉ được tạo ra khi dữ liệu được thu thập nhanh chóng, đầy đủ, chính xác và được kết nối với các thông tin liên quan khác. Khi được tinh chỉnh đúng cách, dữ liệu sẽ nhanh chóng trở thành một công cụ ra quyết định và cung cấp thông tin có giá trị, tạo ra các giá trị mới hoặc chuyên sâu, nâng cao giá trị dịch vụ qua nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tầm quan trọng của dữ liệu như thế nào trong thế giới số ngày nay, dữ liệu được dùng để làm gì trong lĩnh vực tài chính và đóng góp vai trò như thế nào khi ra các quyết định đầu tư?

Thông qua 5 bài tham luận từ các diễn giả, là những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong ứng dụng và xử lý dữ liệu trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán, buổi hội thảo đã mang đến cho chúng ta một bức tranh tổng quan về các loại dữ liệu tài chính đang sử dụng phổ biến hiện nay, việc ứng dụng của phân tích mô tả (Descriptive Analytics) hoặc phân tích dự báo (Predictive Analytics) vào thực tiễn và những nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực này:

  • Tham luận “Data - Cổng vào đầu tiên đến thế giới số” được trình bày bởi ông Nguyễn Tăng Thanh Phương - Giám đốc Khối dữ liệu Vietstock.
  • Tham luận “Tối ưu hóa danh mục đầu tư với Python” được trình bày bởi ông Hoàng Mạnh Hùng – Công ty chứng khoán Rồng Việt.
  • Tham luận “Descriptive Analytics in Python: Khám phá kết quả kinh doanh quý 2/2023 của công ty niêm yết” được trình bày bởi ông Phan Thanh Vân - Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam.
  • Tham luận “Textual Analysis and Finance Research” được trình bày bởi ông Trần Hoài Nam - Giảng viên Khoa Tài Chính - Trường Kinh doanh.
  • Tham luận “Ứng dụng mô hình N-Beats để dự báo chuỗi dữ liệu thời gian của chỉ số chứng khoán Việt Nam” được trình bày bởi ông Nguyễn Quốc Tuấn - Nhà đầu tư cá nhân.

Những thông tin hữu ích tại buổi hội thảo đã chia sẻ được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào xử lý dữ liệu tài chính để nâng cao hiệu suất đầu tư, cung cấp lợi thế cạnh tranh, giúp các chuyên gia và tổ chức tài chính đưa ra các quyết định thông minh hơn trong môi trường đầy biến đổi của thị trường tài chính.

Ban tổ chức trao tặng quà lưu niệm cho các diễn giả tại hội thảo

Đồng thời, Khoa Tài chính Trường đại học UEH kết hợp với Hiệp hội các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) mở lớp đào tạo ngắn hạn cho các bạn quan tâm nhằm nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ trong việc xử lý các dữ liệu tài chính - khoa học với chủ đề: Financial Analytics with Python/Phân tích dữ liệu tài chính bằng Python diễn ra trong 9 buổi. Để tham gia khoa học, vui lòng đăng ký tại: https://forms.gle/TSfKBX1vdDPMqcah7

Vietstock

Các tin tức khác

>   Vay tiền Online: Giải pháp ngắn hạn cho những tín đồ "nghiện" mua sắm? (15/08/2023)

>   Vay tiền Online: Giải pháp ngắn hạn cho những tín đồ "nghiện" mua sắm? (15/08/2023)

>   Bao Bì QT - Đơn vị chuyên thiết kế in ấn cung cấp bao bì giấy theo yêu cầu (15/08/2023)

>   Bao Bì QT - Đơn vị chuyên thiết kế in ấn cung cấp bao bì giấy theo yêu cầu (15/08/2023)

>   Recap: Đêm chung kết cuộc thi Khởi Nghiệp Trẻ 2023: “Làm chủ công nghệ - Bứt phá thành công” (15/08/2023)

>   Recap: Đêm chung kết cuộc thi Khởi Nghiệp Trẻ 2023: “Làm chủ công nghệ - Bứt phá thành công” (15/08/2023)

>   Kinh nghiệm mua nồi nấu phở phù hợp với mô hình kinh doanh (18/08/2023)

>   Hiệp hội VAFE ký hợp tác chiến lược cùng Trường kinh doanh UEH (15/08/2023)

>   MT4 là gì? Hướng dẫn cách tải MT4 cho người mới bắt đầu (14/08/2023)

>   Zenvillas Việt Nam với quy trình thiết kế thi công nội thất nhất quán (14/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật