Thứ Ba, 01/08/2023 09:54

Đầu tư 450 tỉ đồng nạo vét luồng để tàu trọng tải lớn vào sông Hậu

Công trình nạo vét luồng sông Hậu nhằm bảo đảm độ sâu âm 6,5 m và chiều rộng đạt 70 m, mở rộng luồng tàu ổn định lâu dài cho tàu biển trọng tải đến 20.000 tấn ra vào cảng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

TTXVN dẫn thông tin từ Cục Hàng hải cho biết, đơn vị này đang triển khai nạo vét duy tu luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu. Theo đó, mục tiêu của công trình nhằm nạo vét duy tu luồng hàng hải bảo đảm độ sâu phục vụ tàu thuyền lưu thông thuận lợi trên luồng.

Theo quyết định, chủ đầu tư là Cục Hàng hải sẽ triển khai thi công tại bốn khu vực trên sông Hậu thuộc địa bàn tỉnh Trà Vinh. Việc thi công được tiến hành tại đoạn luồng biển từ phao báo hiệu số 8+450m đến phao số 10+330m; đoạn luồng kênh Tắt, từ phao số 11+710m đến phao số 22+330m; đoạn luồng kênh Quan Chánh Bố, từ phao số 22+330m đến phao số 44A+100m; đoạn luồng sông Hậu, từ phao số 44A+100m đến phao số 52-300m.

Các đoạn này được nạo vét đến độ sâu âm 6,5 m và chiều rộng đạt 70 m. Tổng khối lượng nạo vét gần 2 triệu m3. Mức đầu tư công trình 457 tỉ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2023.

Trước đó, để nâng cấp luồng hàng hải sông Hậu, Bộ Giao thông Vận tải đã cho triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 1) với mục tiêu mở rộng luồng tàu ổn định lâu dài cho tàu biển có trọng tải 10.000 tấn đầy tải đến 20.000 tấn giảm tải ra vào, đảm bảo thông qua lượng hàng hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án đã hoàn thành tháng 4-2017. Từ khi được đưa vào khai thác đã bước đầu phát huy hiệu quả, đã hình thành nhiều tuyến hàng hải trực tiếp từ các cảng thượng nguồn sông Hậu vận tải nông sản, thủy sản, phân bón, than… đi và đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Giai đoạn 2 của dự án này đang được Ban Quản lý dự án hàng hải triển khai dự kiến hoàn thành trong năm 2023 với mục tiêu hoàn thiện các hạng mục còn lại để đảm bảo tính ổn định, đồng bộ, đảm bảo dân sinh của toàn dự án.

N.Tân

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Xuất hiện dòng người xếp hàng mua căn hộ, điều gì đang diễn ra trên thị trường? (01/08/2023)

>   Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa trong quí 4 (31/07/2023)

>   Cao tốc trên cao có là lời giải cho bài toán phát triển hạ tầng ĐBSCL? (30/07/2023)

>   HoREA kiến nghị sửa đổi Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước (30/07/2023)

>   Đề xuất tăng hơn 1.400 tỉ đồng làm dự án cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh (30/07/2023)

>   Vướng mắc đất đai ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh (29/07/2023)

>   Nguyên nhân gây ngập cục bộ trên tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây (29/07/2023)

>   Tìm đâu nhà ở vừa túi tiền cho người có nhu cầu thực? (29/07/2023)

>   Đề xuất nhiều giải pháp quản lý, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị (29/07/2023)

>   Bất động sản rao bán… không dễ đi đến hồi chốt (29/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật