Chủ Nhật, 30/07/2023 07:56

Đề xuất tăng hơn 1.400 tỉ đồng làm dự án cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh

Tổng mức đầu tư của dự án cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh trên 6.200 tỉ đồng, tăng hơn 1.400 tỉ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Bộ Giao thông Vận tải lý giải nguyên nhân điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng và chi phí xây dựng tăng.

Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ để kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong; hoàn thiện, kết nối tuyến N2, đường Hồ Chí Minh và tuyến đường cao tốc Bắc-Nam phía Tây (CT02). Ảnh minh họa: VGP

TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1.

Theo tờ trình, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tổng mức đầu tư của dự án khoảng 6.209,7 tỉ đồng, tăng khoảng 1.439 tỉ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Cơ cấu nguồn vốn dự án cũng có sự thay đổi, trong đó vốn vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) hơn 4.460 tỉ đồng và vốn đối ứng gần 1.750 tỉ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải lý giải nguyên nhân điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án là do chi phí giải phóng mặt bằng tăng khoảng 353 tỉ đồng, được cập nhật trên cơ sở số liệu rà soát thực tế; chi phí xây dựng tăng khoảng 788 tỉ đồng do cập nhật khối lượng và đơn giá, định mức; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác tăng khoảng 80 tỉ đồng do được tính toán theo tỷ lệ phần trăm của chi phí xây dựng. Do tổng mức đầu tư tăng nên chi phí dự phòng tăng tương ứng khoảng 218 tỉ đồng.

Hiện chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) đã đề xuất điều chỉnh sử dụng vốn đối ứng và lựa chọn nhà thầu trong nước để thực hiện chi phí khảo sát, thiết kế kỹ thuật, lập hồ sơ mời thầu nhằm rút ngắn tiến độ triển khai khoảng 10-12 tháng.

Cuối năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 với tổng chiều dài hơn 27 km, quy mô 4 làn xe hạn chế đi qua hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang với tổng mức đầu tư của dự án khoảng 4.770 tỉ đồng. Trong số này phần vốn vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc khoảng gần 3.700 tỉ đồng.

N.Tân

TBKTSG

Các tin tức khác

>   Vướng mắc đất đai ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh (29/07/2023)

>   Nguyên nhân gây ngập cục bộ trên tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây (29/07/2023)

>   Tìm đâu nhà ở vừa túi tiền cho người có nhu cầu thực? (29/07/2023)

>   Đề xuất nhiều giải pháp quản lý, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị (29/07/2023)

>   Bất động sản rao bán… không dễ đi đến hồi chốt (29/07/2023)

>   Dự kiến hoàn thành Vành đai 4 đoạn qua Bình Dương vào cuối năm 2026 (28/07/2023)

>   Đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam kết nối vào đến ga Hà Nội (27/07/2023)

>   TPHCM muốn xây cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ trong giai đoạn 2024-2026 (27/07/2023)

>   Làm sao để hạn chế tranh chấp phát sinh từ hợp đồng mua bán căn hộ hình thành trong tương lai? (27/07/2023)

>   TPHCM nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đường ven sông, trên cao kết nối vùng Đông Nam bộ (27/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật