Thứ Sáu, 28/07/2023 09:00

PHC: Quan hệ Nhà đầu tư (IR) - Mở cánh cửa thành công và đồng hành vững chắc trên con đường phát triển

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều doanh nghiệp niêm yết (DNNY) trên sàn chứng khoán, nền kinh tế có nhiều diễn biến phức tạp, hệ thống kiểm soát của Nhà nước càng chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.

Theo đại diện CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings (HOSE: PHC), với mỗi cổ đông đã đầu tư vào Công ty họ sẽ được bảo vệ quyền lợi chính đáng. Chính vì vậy, Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp lý và đạo đức về nghĩa vụ công bố thông tin (CBTT) để các nhà đầu tư có thể nắm bắt kịp thời diễn biến hoạt động chính của Công ty một cách đầy đủ và chính xác. Từ đó, đặt niềm tin vào sự tăng trưởng bền vững của Công ty và mở ra nhiều cơ hội trong tương lai.

Thực trạng vừa qua đã có những doanh nghiệp niêm yết bị cảnh báo về tính minh bạch, việc nhà đầu tư lựa chọn được công ty tốt, ít rủi ro để đầu tư trở nên khó khăn hơn. Do đó, một công ty có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt sẽ làm doanh nghiệp nổi bật hơn trên thị trường. Sự công khai minh bạch, quản trị công ty tốt cùng với quy chế, quy trình CBTT kịp thời sẽ làm tăng niềm tin của các nhà đầu tư, ngân hàng, các đối tác kinh doanh.

Công tác Quan hệ Nhà đầu tư (IR) được thực hiện tốt sẽ giúp cho cổ đông hiểu sâu, hiểu rõ về doanh nghiệp, từ đó tạo niềm tin với ban lãnh đạo và doanh nghiệp. Khi đã có niềm tin vững chắc, cổ đông yên tâm đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian dài, sẵn sàng góp thêm vốn vào doanh nghiệp vì họ biết rằng vốn đầu tư của mình luôn được sử dụng đúng mục đích, tạo ra nhiều giá trị thặng dư trong tương lai.

Để thu hút được nhà đầu tư đồng hành cùng mình thì bản thân nội tại của doanh nghiệp cần phải luôn tự nhìn nhận và đánh giá mình trong từng giai đoạn phát triển, đặt những gì cổ đông cần phải biết và có quyền được biết lên hàng đầu. Vì vậy, Quan hệ Nhà đầu tư (IR) có nhiều công dụng trong việc thu hút nhà đầu tư tạo vốn cho DNNY đồng thời cũng là công cụ PR hữu hiệu đối với các DNNY.

Để thực hiện đủ công tác IR, cần có bộ phận chuyên trách để phát huy hết tác dụng. Công tác IR không chỉ giúp cổ đông hiểu rõ về doanh nghiệp mà còn giúp họ yêu quý, tin tưởng, đồng hành dài hạn cùng ban lãnh đạo và doanh nghiệp.

Hoạt động IR đã được Phục Hưng Holdings chú trọng ngay từ khi niêm yết

Phục Hưng Holdings luôn đồng hành với nhà đầu tư và cố gắng minh bạch thông tin. Với chiến lược Quan hệ Nhà đầu tư (IR) dài hạn, Công ty đang xây dựng sẽ giúp cổ đông hiểu sâu, nắm bắt kịp thời về Công ty, từ đó tạo nên niềm tin, sự gắn kết - đồng hành lâu dài cùng Công ty. Và chắc chắn, với niềm tin đó, cổ đông sẽ nắm giữ cổ phiếu dài hạn, thậm chí mua thêm cổ phiếu Công ty để tích lũy thành tài sản.

Ngay từ khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán, PHC đã luôn tuân thủ theo đúng yêu cầu của Bộ Tài chính về CBTT trên thị trường chứng khoán cũng như các quy định khác về hoạt động của bản thân doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước và bên liên quan như: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Bộ phận phụ trách CBTT được tham gia đầy đủ các khóa đào tạo về CBTT cũng như quản trị công ty do SSC và HOSE tổ chức; cập nhật kịp thời những thay đổi về quy định pháp luật; đề cao việc phục vụ nhà đầu tư một cách tận tâm và chuyên nghiệp, mang đến sự yên tâm và tin tưởng trong mỗi quyết định đầu tư.

Để đáp ứng được hoạt động CBTT một cách kịp thời và hiệu quả, Công ty chủ động lên kế hoạch cho việc CBTT hằng năm, xây dựng các quy trình cụ thể và rõ ràng; Báo cáo tài chính được trình bày rõ ràng, chi tiết; cập nhật thông tin về các dự án và tiến độ triển khai. Dù trong giai đoạn dịch bệnh và các quy định về giãn cách thì hoạt động CBTT của Công ty vẫn được triển khai tốt, thông tin luôn được công bố kịp thời, rõ ràng, minh bạch.

Bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước thời gian qua có nhiều diễn biến tiêu cực, đã có tác động mạnh đến giá thành sản xuất xây dựng khiến cho việc thi công các dự án gặp phải rất nhiều áp lực. Trước tình hình đó, Công ty luôn sẵn sàng chia sẻ về những thách thức doanh nghiệp phải đối diện, kế hoạch hoạt động cụ thể của Công ty với nhà đầu tư tại các kỳ họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ), lắng nghe, trao đổi về những giải pháp, định hướng và kinh nghiệm từ các cổ đông đồng hành cùng Công ty.

Hiện nay, nhà đầu tư có thể tiếp cận thông tin qua rất nhiều kênh. Trong đó mạng xã hội đã trở thành cầu nối không thể thiếu. Công ty đã chú trọng tận dụng công nghệ và kỹ thuật số để giao tiếp với cộng đồng nhà đầu tư; xây dựng các kênh thông tin điện tử như website Công ty, Zalo doanh nghiệp, trang fanpage, kênh youtube... để luôn sẵn sàng cập nhật những tin tức mới một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả .

PHC cam kết tiếp tục nâng cao công tác Quan hệ Nhà đầu tư (IR) và duy trì lâu dài, gắn kết, tôn trọng nhà đầu tư. PHC tin rằng sự tin tưởng, đồng hành của nhà đầu tư sẽ cùng PHC ghi dấu những thành công vượt bậc trong hành trình xây dựng và phát triển bền vững của Công ty.

Với mục tiêu vì chất lượng sống mới, Công ty luôn đặt chất lượng của các sản phẩm lên hàng đầu, chính vì vậy PHC được rất nhiều các chủ đầu tư lớn trên cả nước quan tâm và lựa chọn làm Tổng thầu thi công các dự án.

Theo đại diện PHC, trong nửa đầu năm 2023, Phục Hưng Holdings đã trúng thầu nhiều dự án, tiêu biểu có thể kể đến như: Dự án Khách sạn Shilla Hotel thuộc Khu phức hợp Starlake Hà Nội, Biệt thự mặt Hồ Tây; Nhà khách phía Nam Tổng cục Hậu Cần; Imperial Oasis Quy Nhơn - Khu đô thị cửa ngõ Cát Tiên, Khu kinh tế Nhơn Hội...

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2023, Công ty có thể sẽ tham gia triển khai các dự án có quy mô lớn từ vài trăm đến hàng ngàn tỷ đồng tại các khu vực Sài Gòn, Quy Nhơn. Ngoài các dự án PHC đã trúng thầu thi công và các dự án do các Công ty thành viên và liên kết, cùng đồng loạt triển khai như Dự án Cụm công nghiệp Đình Lập - Lạng Sơn, Dự án Khu đô thị Thống nhất Sông Công - Thái Nguyên, Dự án tại Vũ Thư - Thái Bình, Dự án Vạn Phú Shop-Villa Thái Nguyên…

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho PHC tại website của Chương trình IR Awards 2023.

  • Thời gian: Từ ngày 20/07/2023 đến hết ngày 03/08/2023

FILI

Các tin tức khác

>   IR tại TCM: Chủ động chia sẻ những khó khăn, thách thức đến các cổ đông, nhà đầu tư (27/07/2023)

>   MB: Định hướng phát triển IR chuyên nghiệp và hiệu quả (27/07/2023)

>   FECON: Các chiến lược IR nhằm gắn kết cổ đông, nhà đầu tư (26/07/2023)

>   Chiến lược đầu tư quý 3/2023: Thị trường đang có mức định giá hấp dẫn (26/07/2023)

>   Nhịp đập Thị trường 26/07: VCB nhích nhẹ cuối phiên, VN-Index lách qua ngưỡng 1,200 điểm (26/07/2023)

>   FUEMAV30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEMAVND: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEKIVFS: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEIP100: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUESSV30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật