Thứ Tư, 26/07/2023 13:30

FECON: Các chiến lược IR nhằm gắn kết cổ đông, nhà đầu tư

CTCP FECON (HOSE: FCN) quan điểm rằng, sự kịp thời, minh bạch và chính xác về mặt thông tin cũng như việc duy trì đối thoại cởi mở, thẳng thắn là các yếu tố quan trọng để gia tăng giá trị doanh nghệp và xây dựng sự tín nhiệm với nhà đầu tư.

Về công tác Quan hệ nhà đầu tư (IR), trong năm qua, hoạt động công bố thông tin đã được Công ty triển khai như thế nào?

Ông Nguyễn Thái Dũng - Phụ trách IR FECON: Trong thời gian qua, hoạt động Công bố thông tin (CBTT) của FECON luôn được thực hiện kịp thời, minh bạch, chính xác và đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Để làm được điều đó, FECON đã tổ chức triển khai hoạt động CBTT theo cả 2 phương diện: Chính sách quản trị nội bộ và tổ chức nhân sự.

Về mặt chính sách quản trị nội bộ, là Công ty đại chúng niêm yết luôn đề cao thượng tôn pháp luật, FECON đã ban hành quy chế nội bộ về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán bám sát quy định của pháp luật hiện hành. Nội dung văn bản này bao trùm toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp cần phải thực hiện CBTT (tổ chức ĐHĐCĐ, BCTC, phát hành chứng khoán,…) và phân công, phân định rõ trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân liên quan đến các nội dung cần phải thực hiện CBTT. Việc phổ biến, cập nhật quy định của pháp luật và quy định nội bộ cũng luôn được FECON chú trọng thực hiện, đặc biệt là với người nội bộ mới được bổ nhiệm.

Về mặt tổ chức nhân sự, FECON đã thành lập bộ phận chuyên môn chuyên trách IR bao gồm những cán bộ có mạng lưới quan hệ nhà đầu tư rộng, nắm vững quy định của pháp luật về CBTT, luôn bám sát tình hình biến động vĩ mô của nền kinh tế, am hiểu về tình hình phát triển ngành cũng như thị trường tài chính, thị trường chứng khoán. Người được giao phụ trách IR cũng đồng thời là người được ủy quyền CBTT nên quá trình CBTT luôn thuận lợi, kịp thời và đồng bộ với quá trình triển khai công việc.

Thông qua việc kết hợp liên ban trong nội bộ FECON (IR và Truyền thông), các hoạt động về CBTT, tổ chức sự kiện IR… được thực hiện bài bản, đảm bảo cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, những thông tin liên quan đến chiến lược phát triển, kế hoạch kinh doanh, kết quả hoạt động theo các tháng, quý… cũng được truyền tải đầy đủ. Qua đó, nhà đầu tư có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng, kịp thời.

Theo ông, đâu là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất lên hoạt động quan hệ nhà đầu tư?

Khi ra quyết định đầu tư, NĐT thường quan tâm nhất đến những nhân tố đẩy mạnh giá trị của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều là “mắt xích” trong quá trình vận hành của nền kinh tế quốc gia. Do vậy, mọi hoạt động của doanh nghiệp, trong đó có hoạt động quan hệ nhà đầu tư đều chịu tác động bởi các yếu tố tác động chung từ thị trường như: Tình hình kinh tế vĩ mô, hệ thống quy định của pháp luật, sự tăng trưởng của ngành,… Tuy nhiên, sức mạnh nội tại của doanh nghiệp (chiến lược phát triển, công nghệ, tài chính, nhân sự,…) mới là nhân tố tác động mạnh nhất đến giá trị của doanh nghiệp và cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư đối với doanh nghiệp đó.

Từ giữa năm 2022 đến nay, nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính nói riêng đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, qua đó tác động lớn lên tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, công tác gặp gỡ trao đổi thông tin giữa Công ty và các nhà đầu tư trong và ngoài nước được thực hiện như thế nào?

FECON vẫn thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin với các nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua các kênh liên hệ trực tiếp giữa Công ty và nhà đầu tư hoặc kênh kết nối do các công ty chứng khoán như VND, SSI, PSI,… tổ chức.

FECON quan điểm rằng, sự kịp thời, minh bạch và chính xác về mặt thông tin cũng như việc duy trì đối thoại cởi mở, thẳng thắn là các yếu tố quan trọng để gia tăng giá trị doanh nghệp và xây dựng sự tín nhiệm với nhà đầu tư. FECON vẫn luôn sẵn sàng chia sẻ những thách thức mà doanh nghiệp đang phả đối mặt với các nhà đầu tư. Được tiếp cận thông tin chính là nền tảng cho mọi quyết định của nhà đầu tư,  đặc biệt các nhà đầu tư là tổ chức có xu hướng đầu tư dài hạn. Chính vì vậy, họ sẽ “đặt niềm tin ” đầu tư vào các doanh nghiệp luôn minh bạch về thông tin và có tiềm năng phát triển.

Mạng xã hội hiện trở thành một kênh tiếp cận thông tin của rất nhiều nhà đầu tư. Vậy Công ty có cho rằng mạng xã hội cũng là nơi thích hợp để thúc đẩy chiến lược IR?

FECON nhất trí với quan điểm này. Hiện nay, FECON đang triển khai nhiều kênh IR trên nển tảng mạng xã hội như Website, Youtube, Facebook,… Đây đều là các mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam và các kênh thông này hiện đều đang phát huy hiệu quả, truyền tải thông tin toàn diện và chính xác cho nhà đầu tư.

Công ty đã xây dựng chiến lược gì nhằm gắn kết cổ đông, nhà đầu tư?

Để tăng cường gắn kết với cổ đông và nhà đầu tư, FECON đã xây dựng, triển khai một số nội dung như sau:

  • Thực hiện CBTT kịp thời, đầy đủ, minh bạch và chính xác;
  • Cung cấp dữ liệu tài chính - phi tài chính (chiến lược phát triển, văn hóa doanh nghiệp, tổ chức bộ máy,…) để hỗ trợ nhà đầu tư hiểu rõ về giá trị nội tại của Tập đoàn;
  • Tổ chức hội nghị nhà đầu tư (ngoài ĐHĐCĐ thường niên); kết nối, tham gia các chương trình do các tổ chức môi giới trung gian (công ty chứng khoán, Quỹ đầu tư,…) để trực tiếp giao tiếp với cổ đông và cộng đồng nhà đầu tư;
  • Xây dựng các kênh truyền thông để cung cấp thông tin, tương tác với nhà đầu tư với nội dung phong phú, đa dạng với phương châm đặt nhà đầu tư là đối tượng ưu tiên và hiểu rõ nhu cầu của họ (website công ty, mạng xã hội, báo chí,…);
  • Xây dựng chính sách, kịp thời xử lý khủng hoảng truyền thông, không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp và lợi ích chính đáng của nhà đầu tư;
  • Tham gia các chương trình cộng đồng trên truyền hình, các chương trình thiện nguyện nhằm giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, tạo ảnh hưởng và dấu ấn tích cực trong cộng đồng và góp phần nâng cao giá trị thương hiệu;

Công tác chuyển đổi số đối với hoạt động IR tại Công ty đang diễn ra như thế nào?

Bắt nhịp với xu hướng phát triển bùng nổ công nghệ của thời đại số hóa, hiện tại hầu như toàn bộ hoạt động CBTT của FECON đều đã thực hiện theo hình thức số hóa. FECON tập trung CBTT tại các kênh thông tin đại chúng mà FEON sở hữu trực tiếp như website của công ty, các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Youtube… Các thông tin bắt buộc công bố theo quy định và những thông tin không bắt buộc nhưng liên quan hoạt động) đều được FECON cập nhật thường xuyên. Các thông ting bắt buộc công bố cũng được đăng tải trên website của UBCK, Sở GDCK theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, FECON còn tích cực cập nhật thông tin với báo chí – truyền thông để mở rộng kênh CBTT đặc biệt là với các tờ báo, tạp chí chuyên sâu về lĩnh vực tài chính – chứng khoán.

Công ty đề ra định hướng, chiến lược kinh doanh trong năm 2023 như thế nào?

Từ đầu năm 2023 đến nay, tốc độ phục hồi của ngành xây dựng, ngành bất động sản vẫn còn chậm so với kỳ vọng. Những vấn đề tồn tại vẫn đang tiếp tục có tác động xấu đến hoạt động SXKD của các doanh nghiệp xây dựng và FECON cũng không ngoại lệ. Trên cơ sở bối cảnh của thị trường và các nguồn lực hiện có, HĐQT đã xây dựng Kế hoạch SXKD năm 2023 như sau:

Để hoàn thành mục tiêu kinh doanh đã đề ra, trong năm 2023, FECON triển khai một số giải pháp trọng tâm như sau:

- Tập trung triển khai rốt ráo, hiệu quả các dự án đã ký hợp đồng

- Nâng cao năng lực quản lý chi phí và dòng tiền. Tăng cường kiểm soát, giám sát thực hiện tiết kiệm chi phí quản lý, quản lý dòng tiền và phát triển chuỗi cung ứng;

- Xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự có năng lực cao trong QLDA, quản lý hợp đồng đặc biệt là đội ngũ Giám đốc dự án (PM) và Chỉ huy trưởng (SM) để nâng cao khả năng cạnh tranh;

- Nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm thông tin, tăng cường công tác tiếp thị mở rộng thị trường;

- Tối ưu hóa vận hành Tập đoàn nhắm tới năng suất cao: rà soát, sắp xếp lại bộ máy quản lý, định biên một cách hợp lý, hoàn thiện phương án quản lý, tổ chức theo hướng gọn nhẹ, chuyên sâu nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả kinh doanh;

- Phát triển năng lực làm tổng thầu trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp & Hạ tầng ngầm: chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu SXKD, phù hợp với tốc độ tăng trưởng của FECON;

- Tập trung triển khai đầu tư các dự án đã có “chủ quyền” và có điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa lợi nhuận, tạo tiền đề cho các dự án tiếp theo;

- Đẩy mạnh ứng dụng Số hoá, realtime dữ liệu và chỉ số SXKD để quản trị hiệu quả;

- Phát triển văn hoá doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu người FECON chuyên nghiệp;

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho FCN tại website của Chương trình IR Awards 2023.

  • Thời gian: Từ ngày 20/07/2023 đến hết ngày 03/08/2023

FILI

Các tin tức khác

>   Chiến lược đầu tư quý 3/2023: Thị trường đang có mức định giá hấp dẫn (26/07/2023)

>   Nhịp đập Thị trường 26/07: VCB nhích nhẹ cuối phiên, VN-Index lách qua ngưỡng 1,200 điểm (26/07/2023)

>   FUEMAV30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEMAVND: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEKIVFS: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEIP100: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUESSV30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEFCV50: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   E1VFVN30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEDCMID: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật