Thứ Năm, 27/07/2023 13:30

IR tại TCM: Chủ động chia sẻ những khó khăn, thách thức đến các cổ đông, nhà đầu tư

Là một doanh nghiệp dệt may xuất khẩu lớn, CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSETCM) sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ những biến động vĩ mô, thị trường tài chính, thị trường xuất khẩu,… Trước tình hình đó, Công ty chủ động gặp gỡ nhà đầu tư trong và ngoài nước để cập nhật tình hình hoạt động cũng như chia sẻ những khó khắn, thách thức để các cổ đông, nhà đầu tư nắm rõ.

Công bố thông tin kịp thời và hiệu quả là vô cùng quan trọng

Về công tác Quan hệ Nhà đầu tư (IR), trong năm qua, hoạt động công bố thông tin đã được TCM thực hiện theo quy định, luật chứng khoán và các luật quy định có liên quan đối với công ty niêm yết trên sàn chứng khoán. Công ty chủ động cập nhật, chia sẻ bản tin hàng tháng để nhà đầu tư nắm bắt kịp thời, đầy đủ, nhanh chóng những thông tin cần thiết về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và những sự kiện khác diễn ra.

Ban lãnh đạo Công ty xác định và ý thức sâu sắc rằng việc công bố thông tin một cách kịp thời và hiệu quả là vô cùng quan trọng, xem lợi ích cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan là yếu tố then chốt trong mọi hoạt động kinh doanh của mình”, đại diện TCM cho biết.

Việc công bố thông tin tại TCM cũng đang từng bước hướng đến chuyển đổi số,  nhằm bắt kịp xu hướng thời công nghệ hiện đại, cung cấp cho cổ đông, nhà đầu tư những tiện ích và trải nghiệm mới..

Sự phát triển của mạng xã hội đã góp phần quan trọng đối với việc tiếp cận thông tin đến nhiều đối tượng trong đó có nhà đầu tư. Đối với lĩnh vực IR, TCM tiếp cận và sử dụng mạng xã hội một cách có chọn lọc và phù hợp với các hoạt động của mình nhằm tối ưu hóa những điểm mạnh và hạn chế, những mặt trái mà mạng xã hội có thể đem lại.

Chủ động chia sẻ những khó khăn, thách thức đến các cổ đông, nhà đầu tư

Theo TCM, yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư gồm cả bên trong và bên ngoài, 2 yếu tố này có tác động tương hỗ lẫn nhau. Thành Công là một doanh nghiệp dệt may phần lớn là xuất khẩu, vì vậy, yếu tố kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính, thị trường xuất khẩu sẽ tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến đơn hàng, giá cả nguyên vật liệu… Bên cạnh đó, chính sách của Nhà nước liên quan đến tài chính, tiền tệ, logistic… cũng ảnh hưởng đến hoạt động tài chính, dòng tiền, chi phí lãi vay…. của Công ty.

Từ giữa năm 2022 đến nay, nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính nói riêng đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, qua đó, tác động lớn lên tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung. Riêng Thành Công bị ảnh hưởng rất lớn do dệt may không phài là mặt hàng tiêu dùng ưu tiên và thiết yếu. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Công ty cũng đã nỗ lực hết mình và có những giải pháp ứng phó linh hoạt để đạt được kết quả kinh doanh nhất định để cùng nhau vượt qua giai đoạn thử thách này.

Song song với việc tập trung tìm giải pháp cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả tối ưu nhất, Công ty cũng thường xuyên chủ động gặp gỡ các cổ đông, nhà đầu tư trong và ngoài nước để cập nhật tình hình hoạt động cũng như chia sẻ những khó khăn , thách thức của Công ty để các cổ đông, nhà đầu tư nắm rõ .

Công ty cũng lắng nghe ý kiến, đề xuất của cổ đông, nhà đầu tư để từ đó cùng tìm ra những giải pháp tốt nhất.

Ngoài ra, Công ty tổ chức những buổi họp mặt/analyst meeting để cập nhật thông tin về ngành và chiến lược của Công ty cũng như giải đáp những thắc mắc, những thông tin mà cổ đông, nhà đầu tư quan tâm. Bản tin hàng tháng về tình hình và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng được cập nhật để cổ đông theo dõi và nắm tình hình

Ngoài cập nhật và công bố thông tin trên website, Công ty công bố đầu mối liên hệ để giải đáp kịp thời những câu hỏi, thắc mắc từ phía cổ đông.

5 chiến lược trọng yếu trong năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, TCM ước doanh thu đạt 1,595.6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 59.3 tỷ đồng.

Theo TCM, trong 6 tháng vừa qua và dự báo tình hình dệt may đến hết năm 2023 vẫn còn nhiều thách thức, vì vậy Công ty hiện đang gặp khó khăn do thiếu đơn hàng buộc Công ty phải tạm thời giảm bớt giờ làm đối với khối gián tiếp nhằm tiết giảm chi phí , đồng thời cũng nỗ lực tìm kiếm đơn hàng để duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ chân người lao động, duy trì việc làm và thu nhập cho công nhân để vượt qua giai đoạn khó khăn và thách thức này.

Trong năm 2023, chiến lược kinh doanh của TCM sẽ tập trung vào 5 hạng mục chính bao gồm:

  1. Tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực nghiên cứu và phát triển kinh doanh (R&BD) để tạo ra những sản phẩm mới, thân thiện với môi trường có tính năng vượt trội mang lại giá trị cao
  2. Phát triển khách hàng và thị trường,đặc biệt là các thị trường mà Việt Nam đã ký Hiệp định thương mại tự do CPTPP, EV-FTA, RCEP.
  3. Đẩy mạnh kiểm soát chi phí, cải tiến liên tục trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh.
  4. Hoàn thành và đưa vào vận hành hệ thống ERP tiên tiến nhằm tối ưu hóa trong việc nâng cao năng suất, hiệu suất và tiết kiệm chi phí.
  5. Triển khai và thực hiện kế hoạch hành động và ứng dụng ESG trong hoạt động sản xuất và vận hành doanh nghiệp

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2023 cho TCM tại website của Chương trình IR Awards 2023.

  • Thời gian: Từ ngày 20/07/2023 đến hết ngày 03/08/2023

FILI

Các tin tức khác

>   MB: Định hướng phát triển IR chuyên nghiệp và hiệu quả (27/07/2023)

>   FECON: Các chiến lược IR nhằm gắn kết cổ đông, nhà đầu tư (26/07/2023)

>   Chiến lược đầu tư quý 3/2023: Thị trường đang có mức định giá hấp dẫn (26/07/2023)

>   Nhịp đập Thị trường 26/07: VCB nhích nhẹ cuối phiên, VN-Index lách qua ngưỡng 1,200 điểm (26/07/2023)

>   FUEMAV30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEMAVND: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEKIVFS: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEIP100: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUESSV30: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

>   FUEFCV50: Thông báo về danh mục chứng khoán cơ cấu hoán đổi ngày 26/07/2023 (26/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật