Thứ Tư, 05/07/2023 09:02

Bình Thuận lập tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Tổ công tác này có nhiệm vụ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư cho doanh nghiệp, nhằm giải quyết hồ sơ đúng trình tự, đảm bảo tiến độ thời gian.

Ngày 4/7, ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tổ này do Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng. Ngoài ra, Tổ còn 3 Phó Chủ tịch UBND và hơn 20 thành viên là lãnh đạo các sở, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi có các dự án gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Một dự án tại Bình Thuận. (Ảnh: KTĐT)

Theo quyết định, tổ công tác đặc biệt này làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có nhiệm vụ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh do các sở, ban, ngành, địa phương đang thụ lý hồ sơ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, đảm bảo đúng trình tự và thời gian.

Thực hiện rà soát các dự án đầu tư chậm triển khai do các vấn đề vướng mắc phát sinh để có phương án xử lý, tránh lãng phí nguồn lực đất đai, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn công trình.

Đồng thời, tổ công tác đặc biệt còn có trách nhiệm rà soát nội dung bất cập, có sự chồng chéo, mâu thuẫn giữa các quy định pháp luật có liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc chung cho các dự án để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng. Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó.

Tổ công tác đặc biệt chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc thực hiện các nhiệm vụ theo quy định.

Quang Hưng

Vietnamnet

Các tin tức khác

>   Thứ trưởng Xây dựng: Nhiều dự án bất động sản của Novaland và Hưng Thịnh đang được tháo gỡ (05/07/2023)

>   Đại gia Nguyễn Cao Trí bị ngăn chặn giao dịch nhà đất, tài sản ở Lâm Đồng (04/07/2023)

>   4 dự án NOXH ở Bình Dương được vay ưu đãi gói 120 ngàn tỷ (04/07/2023)

>   Thaiholdings muốn hợp tác với DIG tại khu đô thị Đại Phước (04/07/2023)

>   Bắc Giang duyệt đầu tư khu đô thị sân golf gần 6.4 ngàn tỷ (04/07/2023)

>   Vì sao người giàu tranh mua nhà ở xã hội? (03/07/2023)

>   Chân dung Gamuda Land (07/07/2023)

>   Sau IPA, đến lượt Chủ tịch SHS Đỗ Quang Vinh rút khỏi dự án Hòn Ngọc Á Châu (03/07/2023)

>   Số phận 87 dự án hết hiệu lực ở Bình Chánh, TP.HCM (03/07/2023)

>   UBND Lâm Đồng trả lời PDR về đề xuất quy hoạch dự án khu đô thị 546 ha tại Lâm Đồng (02/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật