Thứ Năm, 29/06/2023 11:54

Thaco Auto sẽ chào bán 10% cổ phần, niêm yết trong 3 năm tới

Mới đây, Reuters đưa tin Thaco Group cân nhắc bán 20% cổ phần ở Thaco Auto để tài trợ cho mảng bất động sản. Tuy nhiên, Thaco đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

* Reuters: Thaco Group cân nhắc bán 20% cổ phần ở mảng xe hơi để tài trợ cho mảng bất động sản

Ông Nguyễn Hùng Minh – Phó Chủ tịch HĐQT THACO

Phát hành 10% cổ phần mới, dự kiến niêm yết Thaco Auto trong 3 năm tới 

Chiều ngày 28/06, ông Nguyễn Hùng Minh – Phó Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết Tập đoàn cùng với đơn vị tư vấn là CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC) đang làm việc với các nhà đầu tư về kế hoạch phát hành cổ phần mới cho các nhà đầu tư chiến lược lên tới 10% cồ phần của Thaco Auto.

Ông Minh chia sẻ thêm số cổ đông ESOP năm 2018 của Thaco được chuyển đổi để Thaco Auto thành Công ty cổ phần đại chúng và có kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán trong vòng 3 năm tới.

Không dùng vốn đầu tư bất động sản

Nguồn vốn huy động được từ đợt phát hành cổ phần mới này sẽ sử dụng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư mở rộng hệ thống bán lẻ, phát triển sản phẩm mới của Thaco Auto trong thời gian tới. Đáng chú ý, Thaco sẽ không dùng tiền để đầu tư mảng bất động sản như thông tin trên bài viết của Reuters.

Ngoài ra, Thaco cũng bác bỏ thông tin cho rằng Thaco có nhà máy sản xuất tại Hưng Yên. Ông Minh chia sẻ: “Đó là thông tin không chính xác vì tất cả hoạt động sản xuất ô tô của Thaco Auto chỉ làm tại KCN Chu Lai – Quảng Nam, không có sản xuất nơi khác ".

Hiện các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đang tìm hiểu, xúc tiến làm việc với Thaco để thương thảo. Dự kiến đợt phát hành cổ phần mới này sẽ hoàn tất trong năm nay.

Ông trùm sản xuất, phân phối, bán lẻ nhiều hãng xe lớn 

Được thành lập từ ngày 17/12/2020, Thaco Auto là nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và bán lẻ các loại xe ôtô, bao gồm cả xe du lịch của các thương hiệu như KIA, BMW....

Ngoài ra doanh nghiệp này còn có thương hiệu xe du lịch Thaco của riêng mình. Hiện họ có hơn 400 showroom và trung tâm dịch vụ trên khắp đất nước hình chữ S, đồng thời sở hữu 7 nhà máy.

Tổ hợp sản xuất lắp ráp ô tô của Thaco Auto gồm Nhà máy Thaco Kia, Nhà máy Thaco Mazda, Nhà máy Luxury Car, Nhà máy xe Du lịch chuyên dụng cao cấp, Nhà máy sản xuất xe mô tô, Nhà máy Thaco Bus và Nhà máy Thaco Tải.

Thaco Auto hiện đang phân phối đầy đủ chủng loại: Xe du lịch, xe bus, xe tải, xe chuyên dụng đến từ các thương hiệu ô tô quốc tế là KIA, Mazda, Peugeot, BMW; Foton, Mitsubishi Fuso và thương hiệu Thaco của riêng mình với sản phẩm xe bus - Thaco Bus.

Trong khi đó, tập đoàn mẹ Thaco Group hoạt động đa ngành với các lĩnh vực bao gồm sản xuất và phân phối ô tô, sản xuất nông nghiệp, xây dựng, bất động sản và hậu cần. Hiện Thaco Group cũng đang phát triển mảng bất động sản nhà ở và thương mại, bao gồm dự án đô thị với hơn 1 triệu m2 có tên là Thành phố Sala tại TPHCM.

Vũ Hạo

FILI

Các tin tức khác

>   Reuters: Thaco Group cân nhắc bán 20% cổ phần ở mảng xe hơi để tài trợ cho mảng bất động sản (28/06/2023)

>   RAL: Thông báo thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành, báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu ESOP và Quyết định của HĐQT (27/06/2023)

>   RAL: Thông báo thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành, báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu ESOP và Quyết định của HĐQT (27/06/2023)

>   DSC: DSC công bố thông tin, thông báo về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (“ESOP”) (26/06/2023)

>   PPT: Thông báo phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP năm 2023 (20/06/2023)

>   Tập đoàn Đất Xanh sắp phát hành 167 triệu cp trong quý 3 (24/06/2023)

>   EVS muốn phát hành gần 62 triệu cp thưởng, tăng vốn lên 1,648 tỷ (23/06/2023)

>   SSB: Quyết định của HĐQT về việc sửa đổi, bổ sung Quy định chương trình ESOP (23/06/2023)

>   VIB: Thông báo giao dịch cổ phiếu ESOP của Người nội bộ (22/06/2023)

>   Victory Capital sẽ chào bán 100 triệu cp riêng lẻ (22/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật