Thứ Tư, 28/06/2023 17:05

Reuters: Thaco Group cân nhắc bán 20% cổ phần ở mảng xe hơi để tài trợ cho mảng bất động sản

Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) – dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Trần Bá Dương – đang cân nhắc bán cổ phần tại công ty xe hơi Thaco Auto. Theo nguồn tin từ Reuters, thương vụ này có thể định giá Thaco Auto ở mức 5 tỷ USD.

Thaco Group đang đàm phán với một cố vấn tài chính để khai thác cơ hội bán một lượng cổ phần của Thaco Auto sau khi nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong khu vực. Tập đoàn có thể bán tới 20% cổ phần tại công ty xe hơi, theo nguồn tin thân cận. Hiện Thaco Group vẫn đang cân nhắc và chưa có quyết định cuối cùng.

Lượng tiền từ bán cổ phần có thể được dùng để tài trợ cho các dự án bất động sản của Thaco Group, dựa trên nguồn tin thân cận.

Thaco Auto là nhà sản xuất, phân phối các loại xe ôtô, bao gồm cả xe du lịch của các thương hiệu như KIA, BMW.... Ngoài ra doanh nghiệp này còn có thương hiệu xe du lịch Thaco của riêng mình. Hiện họ có hơn 400 showroom và trung tâm dịch vụ trên khắp đất nước hình chữ S, đồng thời sở hữu 7 nhà máy.

Thaco Group cũng đang phát triển mảng bất động sản nhà ở và thương mại, bao gồm dự án đô thị với hơn 1 triệu m2 có tên là Thành phố Sala tại TP HCM.

Thaco Group và Thaco Auto chưa phản hồi về thông tin trên.

Thương vụ bán cổ phần tiềm năng của Thaco Auto diễn trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa trong lĩnh vực ô tô và đầu tư vào phát triển xe điện để trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô của khu vực.

Hiện tại, ở Việt Nam, những nhà sản xuất ôtô đến từ nước ngoài như Toyota và Honda vẫn đang chiếm thị phần lớn nhưng các thương hiệu nội địa như VinFast và Thaco Auto đang nhanh chóng nổi lên nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ .

Thành lập từ năm 1997, Thaco Group hoạt động đa ngành với các lĩnh vực bao gồm sản xuất và phân phối ô tô, sản xuất nông nghiệp, xây dựng, bất động sản và hậu cần.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FILI

Các tin tức khác

>   RAL: Thông báo thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành, báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu ESOP và Quyết định của HĐQT (27/06/2023)

>   RAL: Thông báo thay đổi số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành, báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu ESOP và Quyết định của HĐQT (27/06/2023)

>   DSC: DSC công bố thông tin, thông báo về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (“ESOP”) (26/06/2023)

>   PPT: Thông báo phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP năm 2023 (20/06/2023)

>   Tập đoàn Đất Xanh sắp phát hành 167 triệu cp trong quý 3 (24/06/2023)

>   EVS muốn phát hành gần 62 triệu cp thưởng, tăng vốn lên 1,648 tỷ (23/06/2023)

>   SSB: Quyết định của HĐQT về việc sửa đổi, bổ sung Quy định chương trình ESOP (23/06/2023)

>   VIB: Thông báo giao dịch cổ phiếu ESOP của Người nội bộ (22/06/2023)

>   Victory Capital sẽ chào bán 100 triệu cp riêng lẻ (22/06/2023)

>   THIBIDI muốn chi 688 tỷ đồng mua hơn 7 triệu cp TBD (21/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật