Chủ Nhật, 25/06/2023 08:05

Chuyên gia hiến kế ‘phá băng’ bất động sản, dân kiện văn phòng đăng ký đất đai

Chuyên gia nêu giải pháp giúp thị trường bất động sản phục hồi, cư dân kiện văn phòng đăng ký đất đai vì không được cấp sổ, khởi công dự án Vành đai 3 TP.HCM… là những thông tin nổi bật tuần qua.

Chính phủ đẩy mạnh chi tiêu sẽ giúp ‘phá băng’ thị trường bất động sản 

Nói về giải pháp giúp thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi, chuyên gia Kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng khi BĐS và các ngành nghề liên quan bị “đứng hình”, kèm theo những dấu hiệu suy thoái kinh tế, Chính phủ phải đóng vai trò là “người chi tiêu nhiều nhất”. 

Phần chi tiêu của Chính phủ như “vốn mồi” để kéo thị trường đi lên, tạo ra nhiều việc làm… để bù vào phần thiếu hụt chi tiêu. (Xem chi tiết)

Không được cấp sổ hồng, cư dân kiện văn phòng đăng ký đất đai 

Ngày 22/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ bà N.V.T (cư dân chung cư Lexington Residence, TP.Thủ Đức) kiện Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM vì không cấp sổ hồng cho bà. 

Bà T. mua căn hộ tại chung cư Lexington Residence năm 2016, đã thanh toán đủ tiền và cũng đã nhận bàn giao nhà. Tuy nhiên, đến nay căn hộ của bà T. vẫn chưa được Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM cấp sổ hồng. 

Theo bà T, căn hộ không có sổ hồng ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của bà. 

Về phía bị đơn, Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM cho rằng chưa có cơ sở để cấp sổ hồng cho các căn hộ tại chung cư Lexington Residence bởi chủ đầu tư chưa hoàn tất pháp lý sử dụng đất, chưa có quyết định giao đất bổ sung và chưa nộp tiền sử dụng đất đối với một phần đất thuộc dự án. 

Xét thấy cần làm rõ một số nội dung cũng như triệu tập thêm người tham gia tố tụng, hội đồng xét xử đã quyết định tạm ngừng phiên toà. 

Dự án Vành đai 3 TP.HCM có bao nhiêu ‘đất sạch’?

Ngày 18/6, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM chính thức khởi công. Tổng chiều dài 76,3km, đoạn Vành đai 3 qua địa bàn TP.HCM có chiều dài 47,35km, phải giải toả hơn 410ha đất các loại với gần 1.700 trường hợp bị ảnh hưởng. 

Người dân huyện Hóc Môn làm thủ tục nhận bồi thường dự án Vành đai 3 TP.HCM. (Ảnh: Hồ Văn)

Tính đến ngày 16/6, đã có 926 trường hợp bàn giao đất với tổng diện tích 357ha. Tổng số tiền bồi thường đã chi đến thời điểm này hơn 4.176 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

Chủ tịch Novaland xin thêm thời gian 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Novaland, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn thay mặt HĐQT công ty gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đối tác và nhân viên đã nghỉ việc. 

Ông Nhơn cho biết sẵn sàng chịu mọi thiệt hại và xin thêm thời gian để thực hiện các cam kết về tài chính và sản phẩm.

Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Thành Nhơn. (Ảnh: NVL)

Kết thúc năm tài chính 2022, tổng doanh thu của Novaland gần 11.151 tỷ đồng, giảm 25,5% so với năm trước và chỉ đạt 30% mục tiêu đặt ra. Lợi nhuận sau thuế của Novaland đạt gần 2.181 tỷ đồng, giảm 36,8% so với năm 2021 và đạt 33% mục tiêu. 

Kế hoạch năm 2023, Novaland đặt mục tiêu doanh thu khiêm tốn với chỉ 9.531 tỷ đồng. Trong khi đó, mục tiêu lợi nhuận sau thuế thấp chưa từng thấy khi chỉ 214 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

Lâm Đồng sắp có cả ngàn căn nhà ở xã hội, thị trường nhà đất TP.Bảo Lộc trầm lắng 

Nhà ở xã hội (NƠXH) của tỉnh Lâm Đồng chủ yếu tập trung ở TP.Đà Lạt, hiện có 3 NƠXH đã hoàn thành và đưa vào sử dụng tại đây. Giai đoạn 2021 – 2025, Lâm Đồng dự kiến triển khai thêm 12 dự án NƠXH. 

Trong đó, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư, xây dựng và khởi công 3 dự án với nguồn cung dự kiến gần 1.000 căn. (Xem chi tiết)

Thị trường nhà đất TP.Bảo Lộc trầm lắng, giao dịch giảm. (Ảnh: C.T.V)

Từng là một trong hai “điểm nóng” về phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng trong những năm gần đây, thế nhưng hiện nay thị trường BĐS tại TP.Bảo Lộc đã trầm lắng, giao dịch giảm. 

Cả quý II/2023, không có bất kỳ dự án nhà ở mới nào ở TP.Bảo Lộc được triển khai. Trong quý này cả thành phố chỉ có 1.264 giao dịch, chuyển nhượng. So với quý trước, lượng giao dịch giảm 380 hồ sơ. (Xem chi tiết)

Xây khách sạn 5 sao cạnh hồ Xuân Hương là ‘không phù hợp’ 

Công ty Mount A đề xuất xây khách sạn cao cấp 5 sao trên khu đất số 11 Trần Quốc Toản, P.1, TP.Đà Lạt (cạnh hồ Xuân Hương) nhằm góp phần tạo điểm nhấn cho TP.Đà Lạt. 

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho rằng đối chiếu quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị được duyệt tại vị trí khu đất nói trên, đề xuất của Công ty Mount A là “chưa phù hợp”. Cơ quan này đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chưa xem xét đề xuất của Công ty Mount A. (Xem chi tiết)

Anh Phương

VietNamNet

Các tin tức khác

>   TP.HCM khó bồi thường khi thu hồi nhà nhiều hộ, nhiều tầng (25/06/2023)

>   Liệu Việt Nam có tránh được vết xe đổ của Trung Quốc? (24/06/2023)

>   Bộ Giao thông Vận tải lập hai tổ công tác kiểm tra về vật liệu cao tốc Bắc – Nam (24/06/2023)

>   Loạt vi phạm về đất đai, sân golf, hé lộ việc rao bán BĐS siêu hiếm trăm tỷ (24/06/2023)

>   Giải quyết thủ tục đăng ký khai thác mỏ vật liệu xây dựng làm cao tốc trước 30-6 (23/06/2023)

>   Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại? (23/06/2023)

>   Bắc Ninh chuyển khu công nghiệp thành đô thị (23/06/2023)

>   Quốc hội lập đoàn giám sát về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội (22/06/2023)

>   Huyện Đông Anh đủ tiêu chí lên quận, hướng đến trung tâm thành phố trực thuộc thủ đô (22/06/2023)

>   Bộ TN-MT đề xuất bốn phương pháp định giá đất (22/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật