Thứ Năm, 04/05/2023 14:00

Dịch vụ 

Hội thảo GO Stock 2023 - “Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?”

Ngày 26/04 vừa qua, Câu lạc bộ Chứng khoán Sinh viên (SSC) - trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công hội thảo Go Stock 2023 với sự góp mặt của các diễn giả uy tín, thu hút gần 800 đơn đăng ký của các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Go Stock là hội thảo khởi động của chuỗi sự kiện Cuộc thi Go Finance 2023, được tổ chức bởi CLB Chứng khoán Sinh viên SSC - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hội thảo được tổ chức nhằm đưa ra những phân tích, đánh giá về xu hướng của thị trường, cập nhật những diễn biến của thị trường chứng khoán. Go Stock 2023: “Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?” quay trở lại với hình thức trực tiếp sau một năm đại dịch đã diễn ra thành công tốt đẹp với những con số vô cùng ấn tượng như: tiếp cận được hơn 37.000 người và riêng bài mở đơn đã thu hút tới 14.000 người.

Hội thảo Go Stock 2023 được dẫn dắt bởi 4 diễn giả giàu kinh nghiệm là: Anh Hoàng Việt Anh - Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp lớn tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, Anh Lê Đức Khánh - Giám đốc Phân tích - CTCP Chứng khoán VPS, Chị Đỗ Thu Phương - Trưởng nhóm Phân tích định lượng - Phòng Phân tích Nghiên cứu, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), TS. Vũ Thị Thúy Vân - Giảng viên Bộ môn Thị trường chứng khoán, Viện Ngân hàng - Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Chương trình kéo dài 03 tiếng và được chia làm 03 phần chính. Ở phần mở đầu, ban tổ chức đã phân tích tình hình kinh tế vĩ mô và điểm lại những tác động cụ thể lên diễn biến thị trường cùng những diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam (2022, Quý 1/2023). Điển hình như thị trường chứng khoán trong năm 2022 vừa qua cũng chứng kiến rất nhiều những biến động trong đó nổi bật nhất là hàng loạt những động thái thắt chặt quản lý của các cơ quan nhà nước lên cả thị trường trái phiếu doanh nghiệp lẫn thị trường cổ phiếu sau những bê bối của hàng loạt doanh nghiệp, cá nhân.

Tiếp ngay sau đó, 4 diễn giả đầy kinh nghiệm đã đưa ra những nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam 2023 cùng các chiến lược đầu tư và quản trị rủi ro. Chiến lược đầu tư phù hợp là quan tâm hàng đầu của nhà đầu tư Việt nam, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân, chính vì vậy các nhà đầu tư cần nắm rõ các diễn biến vĩ mô khó lường của đầu năm 2023 cũng như có các đánh giá khái quát và đúng đắn về triển vọng thị trường chứng khoán 2023.

Trước khi kết thúc, người tham dự hội thảo có cơ hội được giao lưu với diễn giả thông qua phần Q&A. Tuy thời gian của phần hỏi đáp khá ngắn ngủi nhưng cuộc trao đổi đã diễn ra vô cùng sôi nổi và chắc hẳn Go Stock 2023 đã phần nào tháo gỡ được những vướng mắc của những bạn sinh viên hay những nhà đầu tư về thị trường tài chính nói chung và đầu tư chứng khoán cá nhân nói riêng.

Go Stock 2023 đã làm rõ những biến động trong năm vừa qua của thị trường chứng khoán Việt Nam, đưa ra các góc nhìn đa chiều về kịch bản thị trường trong bối cảnh hiện tại. Hội thảo đã mở thêm không gian giao lưu và học hỏi giữa các nhà đầu tư và những bạn sinh viên đam mê tìm hiểu lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán, đồng thời nhận định những chiến lược đầu tư hợp lý đối với các nhà đầu tư cá nhân. Những chia sẻ và kinh nghiệm quý báu cùng những nhận định hữu ích từ 4 diễn giả đã góp phần làm nên thành công rực rỡ của hội thảo.

Bên cạnh đó, đóng vai trò là sự kiện mở màn cho Cuộc thi Go Finance 2023, Hội thảo Go Stock còn thu hút sự chú ý của những bạn trẻ có niềm đam mê Tài chính - Chứng khoán đến với cuộc thi, bởi các góc nhìn đa chiều được chia sẻ trong hội thảo còn là hướng đi giúp những nhà đầu tư trẻ giải quyết các vấn đề thực tế được phản ánh qua từng vòng thi của Cuộc thi Go Finance, cuộc thi dự kiến mở đơn từ ngày 09/06/2023. 

FILI

Các tin tức khác

>   STT tâm trạng rối bời (04/05/2023)

>   STT tâm trạng rối bời (04/05/2023)

>   VietstockFinance: Vui hè rực rỡ - Đầu tư hết cỡ (03/05/2023)

>   Ghế massage Queen Crown - Đi lên từ chất lượng xây vị thế dẫn đầu (27/04/2023)

>   Ghế massage Queen Crown - Đi lên từ chất lượng xây vị thế dẫn đầu (27/04/2023)

>   Thực chiến tranh tài tại Đấu Trường Chứng Khoán Sinh Viên Toàn Quốc VIET STOCK ARENA 2023 (24/04/2023)

>   Vải Dán Tường TVT - Tiên phong cung cấp vải dán tường hàng đầu tại Hà Nội (20/04/2023)

>   Nội Thất Tâm Việt công ty sản xuất nội thất bán lẻ uy tín (18/04/2023)

>   Nội Thất Tâm Việt công ty sản xuất nội thất bán lẻ uy tín (18/04/2023)

>   Công ty Invert vừa chính thức ra mắt thương hiệu Xưởng may Đồng Phục Trang Anh giá sỉ (18/04/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật