Nhà kim hoàn 186 tuổi Tiffany mở rộng ở Việt Nam, mục tiêu bành trướng châu Á của tỷ phú giàu nhất thế giới
Tiffany ngày 21/04 khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên tại đường Đồng Khởi, TPHCM, một động thái mở rộng mới nhất của thương hiệu này kể từ khi được LVMH tiếp quản.
Với cửa hàng mới, nhà kim hoàn 186 tuổi này đã tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Á, khu vực dẫn đầu về doanh số bán hàng cho tập đoàn mẹ LVMH. Tiffany có nhà phân phối tại Hà Nội, song họ sẽ trực tiếp điều hành cửa hàng tại TP HCM.
“Tiffany rất tự hào khi có được vị trí đắc địa này”, công ty nói với Nikkei Asia, đồng thời mong muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Sau khi mua lại Tiffany, tập đoàn LVMH của Pháp đã chi mạnh tay cho cuộc cải tổ toàn cầu của thương hiệu trang sức đến từ Mỹ này.
Động thái mở rộng của Tiffany ở Việt Nam diễn ra trong bối cảnh HSBC kỳ vọng sự vượt trội về tăng trưởng doanh số bán hàng ở châu Á sẽ kích thích tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho LVMH, đặc biệt là khi Trung Quốc mở cửa trở lại.
HSBC cho biết biên lợi nhuận của Tiffany sẽ “hụt hơi” vào thời điểm hiện tại, do khoản đầu tư khổng lồ được dùng để xoay chuyển tình thế của nhà kim hoàn này dưới sự quản lý của LVMH. Tuy nhiên, biên lợi nhuận có thể sẽ tăng đột biến khi hãng này dành thời gian cho việc phát triển sản phẩm và mở rộng bán lẻ. Ngân hàng ước tính rằng châu Á chiếm 37% doanh thu của LVMH.
Theo HSBC, 4 thương hiệu kiếm được nhiều tiền nhất cho LVMH là Louis Vuitton, Dior, Hennessy và Tiffany.
Số lượng người giàu Việt Nam đã tăng 110% trong giai đoạn 2016 - 2021, ghi nhận mức tăng trưởng cao thứ tư ở châu Á, sau Thái Lan, Singapore và Trung Quốc, theo Báo cáo của Knight Frank. Nhưng con số này gần đây đã giảm xuống do các đợt đóng cửa và thương mại toàn cầu suy giảm.
Kim Dung (Theo Nikkei Asia)
FILI
|