Công ty du lịch Indonesia mua lại VLeisure của Việt Nam
NusaTrip, một công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Jakarta, đã mua lại VLeisure, một nền tảng khách sạn B2B của Việt Nam. Thoả thuận này là nỗ lực mở rộng ra nước ngoài đầu tiên của NusaTrip, nhằm mục đích xây dựng một nền tảng du lịch cho cả khu vực Đông Nam Á.
NusaTrip và công ty mẹ Society Pass sẽ hỗ trợ VLeisure tiếp thị các sản phẩm phần mềm quản lý cho các khách sạn vừa và nhỏ. Thương vụ mua lại này cho phép NusaTrip mở rộng hoạt động kinh doanh B2C (hình thức giao dịch giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng) và B2B tại Việt Nam.
VLeisure, bắt đầu hoạt động vào năm 2011, cung cấp cho các đại lý du lịch quyền tiếp cận vào kho dữ liệu của hơn 650,000 khách sạn đã đăng ký, đồng thời cung cấp các giải pháp phần mềm đặt phòng và thu doanh thu cho các khách sạn nhỏ hơn. Sau thương vụ mua lại, giám đốc điều hành VLeisure Phan Lê sẽ là giám đốc điều hành của NusaTrip Việt Nam.
Thị trường du lịch của khu vực Đông Nam Á đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, nhờ tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển và các chính phủ ban hành chính sách nhằm thúc đẩy du lịch.
Theo Web in Travel, đến năm 2025, tổng lượng đặt phòng ở Đông Nam Á dự kiến đạt 94% so với mức kỷ lục của năm 2019. Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng dự báo sẽ có 110 triệu lượt khách du lịch vào năm 2023, tạo ra khoảng 27 tỷ USD, tương đương khoảng 5.7% GDP cả nước.
Kim Dung (Theo Tech In Asia)
FILI
|