Thứ Bảy, 18/03/2023 16:00

Cục Đăng kiểm xin lỗi người dân và hứa 'đứng lên từ những lỗi lầm'

Thay mặt ngành đăng kiểm, ông Lại Thái Phong xin nhận lỗi trước người dân, trước Đảng về những sai phạm vừa qua của ngành.

Tại hội nghị đẩy mạnh xây dựng và chỉnh đốn Đảng vào ngày 17-3, ông Lại Thái Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Cục Đăng kiểm Việt Nam thay mặt lực lượng đăng kiểm trình bày tâm thư của ngành.

Tâm thư viết: Gần 5 tháng qua, toàn lực lượng đăng kiểm đã và đang phải đối diện với một sự thật đầy sóng gió, có nguy cơ bị đứt gãy và sụp đổ.

Niềm tin của Đảng, người dân vào đăng kiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng loạt những sai phạm trên diện rộng mang tính hệ thống trong lực lượng đăng kiểm tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận.

Tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm. Ảnh: P.HÙNG

Thay mặt những người làm công tác đăng kiểm, ông Phong xin nhận lỗi trước Đảng, trước người dân và nhận định việc hàng trăm cán bộ, đăng kiểm viên rơi vào vòng lao lý không những là bài học đau xót đối với lĩnh vực đăng kiểm mà còn là cái giá phải trả quá đắt đối với những ai không đủ bản lĩnh để vượt qua cám dỗ, không đủ nghị lực, ý chí để làm chủ bản thân, không đủ sự tỉnh táo để giữ gìn danh dự của người làm công tác đăng kiểm.

Chính vì vậy, toàn bộ hệ thống đăng kiểm đã và đang nghiêm túc tự soi, tự sửa để chuộc lỗi với Đảng, với người dân.

Suốt 5 tháng qua, bất chấp sự thiếu hụt về nhân sự, sự đứt gãy trong hệ thống, sự sa sút về sức khỏe và hoang mang về tinh thần, lực lượng đăng kiểm vẫn không ngừng nỗ lực gượng dậy, biến những khó khăn trước mắt thành cơ hội để vượt lên chính mình nhằm phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Hơn bao giờ hết, chúng tôi thấm thía lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Mục tiêu của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhằm làm trong sạch Đảng và bộ máy nhà nước, để phát triển đất nước. Đây là cuộc đấu tranh chống "giặc nội xâm", không phải là cuộc đấu giữa các "phe cánh" hay "đấu đá nội bộ".

Trên tinh thần đó, ông Phong kêu gọi cán bộ, đảng viên, người lao động Cục Đăng kiểm đoàn kết, đồng lòng, siết chặt kỷ cương, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi vi phạm, tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực đăng kiểm. Quyết tâm gìn giữ đạo đức cán bộ đảng viên và người lao động.

Cùng đó, ngành phải đổi mới hệ thống bộ máy thay đổi chính mình vì mục tiêu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện trên nguyên tắc phục vụ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.

“Hơn lúc nào hết, cán bộ đảng viên, người lao động Cục Đăng kiểm thấm thía lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”- ông Phong nói.

Cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm khẳng định đã đến lúc những đảng viên trong đội ngũ đăng kiểm, những người làm công tác đăng kiểm phải soi xét, quán triệt lại tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống.

Ông kêu gọi ngành phải đứng lên từ những lỗi lầm của mình để xứng đáng với niềm tin yêu Đảng, Nhà nước và người dân giao phó.

Hiện công an đã tiến hành khởi tố gần 500 người của hơn 70 trung tâm đăng kiểm trên cả nước về các tội: Nhận hối lộ, môi giới hối lộ, giả mạo trong công tác và sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

VIẾT LONG

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   VGS Group được lựa chọn để triển khai các hoạt động truyền thông của Ryder Cup 2023 (18/03/2023)

>   Reuters: SpaceX, Netflix, Boeing đến Việt Nam vào tuần tới (18/03/2023)

>   Khởi tố anh trai bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn AIC (17/03/2023)

>   Cục Hải quan TPHCM thông tin về việc 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy  (17/03/2023)

>   Quyết đưa dự án Gang thép Thái Nguyên 'đắp chiếu' 15 năm hoạt động lại (16/03/2023)

>   TP.HCM đề xuất cơ chế đặc thù cho 5.000 MW điện mặt trời áp mái (16/03/2023)

>   Bộ Công thương phản hồi kiến nghị của 36 nhà đầu tư điện gió, điện mặt trời (16/03/2023)

>   Khởi tố thêm 01 cán bộ đại sứ quán và 08 bị can trong vụ án xảy ra tại Bộ Ngoại giao (15/03/2023)

>   Bị ‘tố’ ra quy định điện gió, điện mặt trời như đánh đố, Bộ Công Thương nói gì? (15/03/2023)

>   Lượng khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm bằng 50% cả năm 2022 (15/03/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật