Thứ Hai, 31/10/2022 21:11

Nhiều mặt hàng Việt đang bán chạy trên Amazon

Các sản phẩm về nội thất - trang trí nhà cửa, may mặc - phụ kiện, quà tặng... được đánh giá là nhiều điểm sáng trên thị trường TMĐT xuyên biên giới.

Ngày 31-10, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới - Amazon Week 2022 đã diễn ra tại TP.HCM. Hội nghị thu hút hơn 1.500 khách tham dự bao gồm các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, các đối tác bán hàng trên sàn cùng hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Sự kiện đã cập nhật các xu hướng, kiến thức thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới cùng cơ hội giao lưu kết nối giữa các nhà cung cấp với khách hàng trong và ngoài nước.

Hàng Việt nào bán chạy trên sàn Amazon

Tại hội nghị, ông Gijae Song, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết trong vòng 12 tháng (từ 1-9-2021 đến 31-08-2022) có khoảng 10 triệu sản phẩm đến từ các đối tác bán hàng Việt Nam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

Theo đó, bất chấp những thách thách lớn đến từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, thì số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có năm nhóm ngành hàng bán chạy nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon bao gồm: Dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng, may mặc, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân, tiện ích gia đình.

SUNHOUSE là một trong những doanh nghiệp Việt chia sẻ tại diễn đàn. Doanh nghiệp này có bề dày trong ngành gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam và Đông Nam Á, nhưng chỉ có thế mạnh phân phối qua các kênh thương mại truyền thống, ít có kinh nghiệm và chuyên môn bán hàng trên nền tảng số. Tuy nhiên chỉ hơn nửa năm gia nhập thị trường TMĐT xuyên biên giới Amazon, tốc độ tăng trưởng của đơn vị này đã vượt mức kỳ vọng.

Sunhouse thành công tiếp cận thị trường quốc tế đối với nhóm ngành hàng gia dụng. ẢNH: T.H

“Gia nhập thị trường TMĐT xuyên biên giới từ đầu năm nay (2022) nhưng tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số của chúng tôi đã tăng trưởng trung bình 160 – 200% mỗi tháng, trong đó có các sản phẩm thường xuyên cháy hàng” - ông Lê Tùng, Giám đốc chiến lược đồng thời là giám đốc marketing Tập đoàn SUNHOUSE chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Gijae Song cũng cho biết trong những năm nay gần đây các doanh nghiệp Việt khi tham gia kinh doanh trên nền tảng TMĐT xuyên biên giới, đã có những thay đổi tích cực trong việc mở rộng các sản phẩm trong từng nhóm ngành hàng.

Theo đó doanh nghiệp Việt chú trọng thay đổi mẫu mã, tính tiện ích như sản phẩm gấp gọn - thông minh, phát triển các dòng sản phẩm “xanh” - thân thiện với môi trường. Điều này đã thu hút và ghi điểm đối với khách hàng quốc tế, tạo ra nhiều dấu ấn trong tốc độ tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, cũng nhìn nhận, từ cuộc khủng hoảng “ô nhiễm trắng” chính phủ các nước Châu Âu tăng cường các biện pháp hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần, thì rất nhiều khách hàng lớn của An Phát Holdings trên toàn cầu đã liên tục yêu cầu công ty sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân hủy sinh học, như dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm…

Theo đó đầu năm 2021, đơn vị này chính thức gia nhập sàn TMĐT xuyên biên giới với các sản phẩm phân hủy sinh học, và tiếp cận được hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu.

“Doanh số 7 tháng đầu năm 2022 gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021, và dự kiến đến hết năm 2022 sẽ gấp 15 – 20 lần so với năm 2021” - ông Long nói về “quả ngọt” doanh nghiệp đạt được khi tham gia xuất khẩu sản phẩm thông qua sàn TMĐT xuyên biên giới.

Những nhóm ngành “tươi sáng” trong tương lai

Cùng với những dữ liệu về hành vi khách hàng của Amazon Global Selling, ông Gijae Song đã công bố nhóm danh mục sản phẩm nổi bật có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ thời gian gần đây, và được kỳ vọng là những ngành hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá và thành công.

Theo đó nhóm ngành Nội thất và trang trí nhà cửa được dự đoán là nhiều tiềm năng khi đây luôn là một trong những nhóm sản phẩm bán chạy nhất của nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon trong hai năm liền, và dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Tiếp đó ngành hàng dệt may - phụ kiện, trong đó các sản phẩm quần áo đi biển, thời trang dạo phố, quần áo ở nhà là các mặt hàng thời trang được kỳ vọng tạo tăng trưởng đột phá đối với các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Bên cạnh đó, nhóm sản phẩm nhu yếu phẩm và quà tặng là hai ngành hàng được dự đoán sẽ mang lại tiềm năng lớn cho doanh nghiệp Việt khi gia nhập cuộc đua TMĐT xuyên biên giới.

Theo đó, các doanh nghiệp Việt muốn tham gia TMĐT xuyên biên giới có thể lưu ý tới các nhóm ngành này, để tìm sản phẩm và thị trường mục tiêu phù hợp.

THU

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   Quỹ đầu tư Na Uy tham gia vào nhà máy điện mặt trời công suất 11 MW tại Việt Nam (31/10/2022)

>   Thất thoát lãng phí vốn nhà nước, nhiều cá nhân bị kỷ luật (31/10/2022)

>   Doanh nghiệp Việt 'gồng lỗ' khi đồng USD tăng giá (31/10/2022)

>   Đua nhau chặt cà phê, tiêu để trồng sầu riêng (31/10/2022)

>   Điều chỉnh phí sử dụng dịch vụ cửa khẩu cảng biển Hải Phòng (30/10/2022)

>   Xuất khẩu cà phê, gạo ‘trúng đậm’ vì giá cao (30/10/2022)

>   IPP Air Cargo bất ngờ xin dừng cấp phép bay (30/10/2022)

>   Bộ Công an: 'Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh' (29/10/2022)

>   Bộ Công an: Vụ Công ty An Đông và bị can Trương Mỹ Lan là vụ án rất khó (29/10/2022)

>   TPHCM 'xin giảm' 600 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương (29/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật