Thứ Ba, 18/10/2022 16:03

Công ty đầu tư mạo hiểm từng rót vốn vào MoMo muốn huy động 1 tỷ USD

Goodwater Capital, công ty đầu tư mạo hiểm của Mỹ đang tích cực đầu tư tại châu Á, vừa trình hồ sơ nhằm huy động 1 tỷ USD cho hai quỹ mới để tiếp tục đầu tư vào các startup công nghệ toàn cầu đang ở giai đoạn đầu và tăng trưởng.

Goodwater Capital đang muốn huy động 600 triệu USD cho Goodwater Capital V và 400 triệu USD cho Goodwater Infinity III, theo hồ sơ trên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ.

Động thái này diễn ra khoảng một năm sau khi Công ty này huy động được 1 tỷ USD để hỗ trợ cho các startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng trên khắp thế giới mà đang ở giai đoạn đầu và tăng trưởng. Goodwater Capital là cái tên đứng sau hỗ trợ cho nhiều “gã khổng lồ” công nghệ như Facebook, Coupang và Kakao.

Năm ngoái, ngoài việc huy động được 1 tỷ USD cho Goodwater Capital IV và Goodwater Infinity II, công ty cũng giải ngân 500 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp siêu tăng trưởng ở giai đoạn cuối. Goodwater Capital cũng huy động được 350 triệu USD cho Goodwater Capital III vào năm 2018 và 241.6 triệu USD cho Goodwater Infinity I vào năm 2019. Tóm lại, công ty đầu tư mạo hiểm này đã huy động được tổng cộng 2.1 tỷ USD cho 8 quỹ.

Được thành lập cách đây 7 năm, Goodwater Capital đã đầu tư vào hơn 25 quốc gia. “Chúng tôi tin rằng công nghệ tiêu dùng là lực lượng mạnh mẽ nhất thế giới, giúp định hình nền văn hoá toàn cầu và biến đổi kinh tế toàn cầu theo những cách chưa từng có”, công ty nhận định.

Các khoản đầu tư của Goodwater Capital, từng chủ yếu tập trung ở Hàn Quốc, nay đã tăng mạnh ở Nam và Đông Nam Á kể từ đầu năm 2021. Năm ngoái, họ đầu tư vào hơn 10 công ty công nghệ của châu Á, 8 trong số đó đến từ Ấn Độ và Đông Nam Á. Tại Đông Nam Á, các khoản đầu tư của Goodwater Capital bao gồm startup fintech Việt Nam như MoMo và Nano Technologies, công ty thương mại điện tử Kilo của Việt Nam và công ty fintech Bukuwarung của Indonesia.

Eric Kim, đồng sáng lập và đối tác quản lý tại Goodwater Capital, trước đó đã nói với Deal Street Asia rằng Việt Nam là một thị trường độc đáo với những doanh nhân ấn tượng. “Chúng tôi rất ấn tượng với các doanh nhân tại thị trường này. Họ là những doanh nhân vĩ đại tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Đó là lý do tại sao chúng tôi ngày càng hoạt động tích cực hơn ở Việt Nam”, ông Kim nói.

Trước năm 2021, các khoản đầu tư nổi tiếng của Goodwater Capital ở Hàn Quốc và Nhật Bản phải kể đến công ty fintech Toss và Kyash, công ty công nghệ bất động sản Dongnae và startup truyền thông Spoon Radio.

Hiện tại, công ty này cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghệ y tế, công nghệ giáo dục, mạng xã hội, vận tải và nhà ở.

Kim Dung (Theo Nikkei Asia)

FILI

Các tin tức khác

>   Ba bước cần thiết để các startup dự trữ đủ tiền mặt (17/10/2022)

>   Các startup bảo hiểm công nghệ gặp thách thức gì tại Đông Nam Á? (17/10/2022)

>   Thói quen của các triệu phú tự thân (14/10/2022)

>   Lạm bàn về doanh nhân (13/10/2022)

>   Những doanh nhân yêu nước nổi tiếng trong lịch sử (13/10/2022)

>   Chàng trai 27 tuổi gầy dựng công ty triệu đô nhờ kết thân với giới siêu giàu (12/10/2022)

>   Startup bán quần áo cũ của cựu lãnh đạo Be Group gọi vốn triệu đô (12/10/2022)

>   Một edtech của Việt Nam gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư của đồng sáng lập Microsoft (09/10/2022)

>   Câu chuyện khởi nghiệp của Elizabeth Chu, con gái Chủ tịch Vạn Thịnh Phát (20/11/2023)

>   4 bí quyết hàng đầu về xây dựng sự nghiệp của tỷ phú Ray Dalio (09/10/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật