Thứ Bảy, 25/06/2022 11:31

Dịch vụ 

Cách khử mùi, bảo quản dây da đồng hồ bền và không hư hại

Mùi hôi là cảm giác khó chịu nhất khi đeo đồng hồ dây da, vậy thì nguyên nhân và cách xử lý, khử mùi dây da đồng hồ như thế nào, mình cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao cần phải khử mùi dây da đồng hồ?

Khi bị mùi hôi, chúng ta cần phải khử mùi dây da đồng hồ càng sớm càng tốt vì mùi hôi không tự sinh ra và cũng không tự mất đi. Nếu cứ để dai dẳng trên tay thì mùi hôi sẽ ngày càng nặng và khó xử lý.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mùi hôi trên dây da đồng hồ như dây kém chất lượng, sử dụng không đúng cách, lâu ngày không vệ sinh hoặc dây da đã sát ngưỡng tuổi thọ cần phải thay mới.

Khử mùi dây da đồng hồ là bước vệ sinh cần thiết để giữ cho phần dây đeo được khô thoáng hơn

Trong số đó, dây da kém chất lượng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi tay trên đồng hồ. Những dây da này sử dụng loại da cấp thấp, không có khả năng kháng nước nên da sẽ hút và giữ nước khi chúng ta vệ sinh, hoặc ra mồ hôi tay.

Đặc biệt khi thời tiết nắng nóng, việc dây da đồng hồ liên tục hút, giữ mồ hôi và nước sẽ khiến tình trạng hôi tay khó chấm dứt triệt để. Trong trường hợp này, chúng ta phải áp dụng các kỹ thuật để hạn chế.

Cách khử mùi hôi dây da đồng hồ tại nhà đơn giản

Bước 1: Lấy một ít xà phòng có độ tẩy rửa thấp (dầu gội, sữa tắm) pha loãng với nước. Tránh trường hợp sử dụng nước giặt, rửa chén,..

Bước 2: Vệ sinh dây da đồng hồ với dung dịch vừa pha, đồng thời kết hợp thêm bàn chải đánh răng mềm để vệ sinh tại các chi tiết nhỏ.

Bước 3: Rửa lại dây da đồng hồ với nước sạch và sau đó, dùng khăn khô mềm để lau phần dây da đồng hồ (Ưu tiên sử dụng khăn giấy khô).

Bước 4: Mua một gói hút ẩm, sau đó cho cả đồng hồ và gói hút ẩm vào hộp đựng kín khoảng 3-5 ngày và tận hưởng cảm giác hết mùi hôi.

Việc khử mùi dây da đồng hồ có thể dễ dàng được thực hiện tại nhà

Lưu ý: Cách khử mùi hôi trên dây da đồng hồ này chỉ áp dụng đối với các loại da trơn, vân,... không áp dụng đối với da lộn. Riêng đồng hồ dây da lộn, bạn vệ sinh bằng cách sử dụng gôm để tẩy các vết dơ thay vì dùng dung dịch pha loãng.

Trong quá trình xử lý mùi hôi dây da đồng hồ, bạn có thể phủ thêm một lớp dầu ô liu hoặc sáp ong chuyên dụng sau khi vệ sinh xong sẽ giúp dây da đồng hồ được mềm hơn và hạn chế tình trạng bong tróc gãy.

Lưu ý khi khử mùi dây da đồng hồ tại nhà

Phương pháp khử mùi hôi trên dây da đồng hồ chỉ hữu hiệu đối với các dòng dây da còn mới và có khả năng phục hồi. Riêng dây đã sử dụng quá lâu, xuống cấp nghiêm trọng hoặc dây da giá rẻ sẽ rất khó để khỏi hẳn.

Đồng thời đây là “bệnh" dễ tái phát, vậy nên sau khi khử mùi hôi dây da đồng hồ xong thì việc sử dụng đồng hồ đúng cách sẽ hạn chế tình trạng hôi tay. Bao gồm hạn chế đồng hồ tiếp xúc nước, mỹ phẩm, nước hoa,...

Sau khi vệ sinh dây da đồng hồ xong thì nên để phần dây da được khô tự nhiên, không sử dụng quạt, máy sấy,... vì điều này sẽ khiến phần dây đeo khô đi và nứt, gãy trong quá trình sử dụng.

Cách để đeo đồng hồ dây da không bị hôi tay

Như đã đề cập thì nguyên nhân chính của việc dẫn đến mùi hôi tay là do sử dụng loại da chất lượng thấp và bảo quản không đúng cách. Vậy nên việc mua cho mình một sản phẩm chất lượng sẽ hạn chế được tối đa điều này.

Cụ thể, các sản phẩm dây da của những thương hiệu uy tín, lâu đời như Hirsch thường áp dụng nhiều công nghệ. Có thể kể đến như công nghệ Hirsch Hydrophobic giúp dây da ít hút nước và khô nhanh. Hoặc công nghệ Rembordé giúp dây đeo tạo nên thể thống nhất và từ đó tăng độ bền, không hôi khi sử dụng.

Hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất dây da đã phát triển thành công dòng dây da khô thoáng, không bị hôi tay khi sử dụng

Hirsch được thành lập vào năm 1765 và là nhà cung ứng dây da quan trọng trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Hirsch phát triển song song cả phân phối lẫn bán lẻ với hơn 16,000 điểm bán trên toàn cầu.

Giá bán lẻ của dây da Hirsch dao động trong khoảng từ 450,000đ đến hàng chục triệu. Trong đó, những sản phẩm phân khúc thấp, khách hàng đã có thể trải nghiệm được công nghệ khô nhanh, không hôi dựa trên chất liệu da thật. 

FILI

Các tin tức khác

>   Biểu đồ Sức mạnh giá RRG trên VietstockFinance: Muốn đầu tư chứng khoán thành công phải theo chân dòng tiền (23/06/2022)

>   Để luôn ngủ ngon dù cổ phiếu xa bờ (20/06/2022)

>   TOP 5 điểm nổi bật dự án Meyhomes Capital Phú Quốc (20/06/2022)

>   ilike và Tiktok trao đổi về định hướng phát triển kênh mạng xã hội (20/06/2022)

>   The Final: I-Shine! - Chiếc cúp danh giá sẽ gọi tên chiến binh nào? (16/06/2022)

>   Ngày cuối Ưu đãi ++ Khóa học Online Phân tích và Định giá Cổ phiếu (24/06/2022)

>   Manulife kỷ niệm 23 năm đồng hành cùng tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam (15/06/2022)

>   Kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty TNHH thương mại Long Thành Đạt - một doanh nghiệp lâu năm trong ngành xe máy (14/06/2022)

>   Nhà phố The Global City mang sứ mệnh biểu tượng của Đông Nam Á (15/06/2022)

>   Hỗ trợ trả góp 0% khi mua thiết bị vệ sinh và nhà bếp tại Kim Quốc Tiến (11/06/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật