Thứ Ba, 24/05/2022 19:35

BÀI CẬP NHẬT

Góc nhìn 25/05: Duy trì xu hướng tăng?

Chỉ báo MACD cũng ủng hộ xu hướng tăng khi đã giao cắt với đường tín hiệu và đi lên. Vì vậy, Agriseco dự báo phiên 25/05 xu hướng tăng của thị trường có thể tiếp tục duy trì.

Cơ hội mở rộng đà hồi phục ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)VN-Index diễn biến giằng co trong phiên 24/05 với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi bật tăng mạnh về cuối phiên.  Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc khi chỉ số lùi dần về vùng hỗ trợ sâu quanh 1,190 điểm (+/-5 điểm) đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn. Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng đà hồi phục ngắn hạn của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế với vùng cản kế tiếp được đặt quanh 125x.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Duy trì xu hướng tăng

CTCK Agribank (Agriseco): Về đồ thị kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang cho tín hiệu tích cực khi tạo cây nến xanh rút chân cho thấy tín hiệu tham gia từ lực cầu bắt đáy. Chỉ báo MACD cũng ủng hộ xu hướng tăng khi đã giao cắt với đường tín hiệu và đi lên. Vì vậy, Agriseco dự báo phiên 25/05 xu hướng tăng của thị trường có thể tiếp tục duy trì. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần khi thị trường vượt được vùng cản 1,250 điểm. Đối với nhà đầu tư đã bắt đáy trong các phiên trước đó, có thể chốt lời một phần tại các ngưỡng cản phía trên.

Tiếp diễn đà hồi phục

CTCK Tân Việt (TVSI): Diễn biến phiên giao dịch 24/05 cho thấy hy vọng giữ được vùng đáy của tuần trước 1,160 điểm và khả năng tạo đáy W để hồi phục trở nên tích cực hơn. Các chỉ số kết phiên bằng nến Hummer (Nến Búa) cho thấy sức cầu rất ốt về cuối phiên mặc dù chịu nhiều lực cung bán ép mạnh ở trong phiên.

TVSI dự báo khả năng tiếp diễn đà hồi phục trong phiên 25/05 cũng mở ra mặc dù thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện là điểm trừ cho phiên 24/05.

TVSI cũng duy trì quan điểm thận trọng với bối cảnh thị trường hiện tại và bảo lưu chiến lược duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức vừa phải và cân bằng chờ đợi các diễn biến mới tích cực hơn từ điểm số và thanh khoản của thị trường.

Không nên lướt sóng

CTCK Vietcombank (VCBS): Dù VN-Index đảo chiều tăng gần 15 điểm lên vùng 1,230 điểm về cuối phiên 24/05 nhưng diễn biến giằng co cho thấy dòng tiền của bên mua chưa thật sự tích cực và vẫn rất thận trọng, trong khi nhiều nhà đầu tư ngắn hạn bắt đáy đã có xu hướng chốt lời T+. VN-Index sau khi chạm vùng hỗ trợ 1,200-1,210 đã có phản ứng bật tăng trở lại tuy nhiên đây vẫn là vùng điểm nhạy cảm và kịch bản VN-Index có thể xuyên thủng hỗ trợ là cần được tính đến. Nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy nếu chỉ số chung rơi xuống vùng điểm số này và cần sẵn sàng nâng cao tỷ lệ tiền mặt nếu thị trường có dấu hiệu quay trở lại pha giảm điểm.

VCBS cũng cho rằng nhà đầu tư không nên lướt sóng với tỉ trọng lớn trong giai đoạn này, mà nên tiếp tục quan sát thêm một vài phiên tới để chờ đợi mức độ biến động theo từng phiên giảm xuống và thị trường ổn định hơn thì mới bắt đầu cân nhắc tới việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Áp lực giảm có dấu hiệu mạnh lên

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp hơn bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số quay lại đóng cửa dưới MA5, cùng với đường MA20 đang hướng xuống tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm vẫn đang tiếp diễn. Thêm vào đó, đường –DI duy trì trên +DI và đường RSI đang suy yếu trở lại, cho thấy áp lực giảm có dấu hiệu mạnh lên.

Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được trên ngưỡng tâm lý 1,200 điểm thì có thể nhịp hồi kỹ thuật khởi đầu từ phiên 17/5 sẽ kết thúc, và khi đó chỉ số có thể cũng khó giữ được trên vùng đáy cũ quanh 1,160 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Trong trường hợp, chỉ số không giữ được trên ngưỡng tâm lý 300 điểm thì sẽ chịu sức ép giảm về hỗ trợ quanh ngưỡng tâm lý 250 điểm. Nhìn chung, thị trường đang cho tín hiệu suy yếu sau phiên giảm 23/5. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường thận trọng.

Vùng giá hiện tại vẫn đủ hấp dẫn để giải ngân đầu tư dài hạn

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index biến động khá mạnh trong phiên 24/05, có thời điểm VN-Index điều chỉnh về sát ngưỡng tâm lý 1,200 điểm nhưng đã hồi phục mạnh để chốt phiên cao nhất trong ngày và tiếp tục duy trì được sóng hồi phục b. Với phiên giao dịch tích cực cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư đang dần tăng lên và có thể kỳ vọng xu hướng hồi phục sẽ tiếp tục tiếp diễn.

Với quan điểm đầu tư dài hạn, định giá cổ phiếu vẫn đang duy trì ở mức hấp dẫn khi P/E của VN-IndexVN30 đều đang ở quanh mức 13 lần, thấp hơn so với mức trung bình 5 năm gần nhất của hai chỉ số này (trong khoảng 15-17 lần). Nếu dự phóng tăng trưởng EPS của các doanh nghiệp trong năm nay thì P/E Forward cho năm 2022 chỉ xấp xỉ hơn 10 lần. Theo quan điểm của SHS vùng giá hiện tại vẫn đủ hấp dẫn để giải ngân đầu tư dài hạn.

Đối với góc nhìn kỹ thuật và ngắn hạn VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục b theo lý thuyết sóng, sau một tuần hồi phục và có những phiên điều chỉnh rũ bỏ VN-Index đang giao động quanh khu vực 1,220 -1,250 điểm và có nhiều cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy lại để chờ cơ hội phục hồi do đó cơ hội tham gia ngắn hạn đang dần xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 24/05: VN-Index cần phải vượt ngưỡng 1,240 (23/05/2022)

>   Khi nào chứng khoán Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi? (23/05/2022)

>   Triển vọng nào ở DGW, BCG và VPB? (23/05/2022)

>   Góc nhìn tuần 23 - 27/05: VN-Index kiểm định mốc 1,225 điểm (22/05/2022)

>   Có đủ mạnh để lấy lại lòng tin? (21/05/2022)

>   Chứng khoán liên tục nhận chỉ đạo 'nóng': Hết cửa chơi xấu, thao túng? (19/05/2022)

>   Chống lạm phát, chống chủ nghĩa bảo hộ (21/05/2022)

>   EVS: Thị trường điều chỉnh quá đà là cơ hội tốt để nhà đầu tư dài hạn tăng tỷ trọng (18/05/2022)

>   Chuyên gia kinh tế trưởng VinaCapital chỉ ra nguyên nhân TTCK lao dốc dù kinh tế Việt Nam phục hồi (18/05/2022)

>   Góc nhìn 18/05: Giữ tâm lý thận trọng? (17/05/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật