Thứ Ba, 19/04/2022 17:00

Dịch vụ 

"Tầm quan trọng của thuế - liệu sinh viên đã nhận thức được?"

Thuế là đề tài rất quen thuộc và gần gũi với tất cả mọi người khi nó xuất hiện trong hầu hết hoạt động của chúng ta. Thế nhưng, nhiều sinh viên lại cho rằng vì vốn gần gũi nên thuế không quan trọng và việc tìm hiểu thêm về lĩnh vực này dường như không cần thiết. Vậy thì, liệu thuế có thật sự quan trọng hay không?

Là khoản tài chính bắt buộc mà người dân phải trả cho Nhà nước để tài trợ cho các khoản chi tiêu công khác nhau, thuế đã được ban hành và việc đóng thuế được coi là một nghĩa vụ của công dân. Nếu bạn không nộp thuế hoặc không nộp đủ theo đúng thời hạn, bạn sẽ phải đối mặt với các hình phạt, chẳng hạn như phạt tiền hoặc đi tù.

Thuế tồn tại dưới nhiều hình thức và có nhiều cơ sở để đánh vào. Khi bạn làm việc để kiếm tiền, bạn phải trả thuế thu nhập. Khi bạn mua hàng tại một cửa hàng, bạn cũng thường phải trả thuế giá trị gia tăng dựa trên giá trị của mặt hàng đó,... 

Quay lại với câu hỏi trên, liệu thuế có thật sự quan trọng hay không? Câu trả lời là có. Thông qua nhiều cải cách, thuế đã trở thành nguồn thu chủ yếu của ngân sách Nhà nước. Trong đó, số tiền thuế mà người dân đã đóng sẽ được đi đến nhiều nơi, phục vụ cho nhiều mục đích công. Ngoài việc trả lương cho nhân viên chính phủ, nhân viên phục vụ trong các cơ quan nhà nước, tiền thuế cũng được chi tiêu cho các vấn đề khác liên quan đến đường xá, phương tiện, địa điểm công cộng,... Đặc biệt, tài trợ cho những chương trình, chính sách của Chính phủ trong việc giúp đỡ những người nghèo và kém may mắn, hoặc hỗ trợ người dân trong những trường hợp đặc biệt. Vậy nên, đối với người dân có mức thu nhập thấp, vai trò của thuế rất được đề cao khi nó đã giúp đỡ họ rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày.

Thuế thực sự không quá khó để tìm hiểu nếu như sinh viên chịu khó theo dõi và nghiên cứu. Mặc dù các quy định và quy trình thuế thay đổi theo thời gian, nhưng mục đích cơ bản của thuế và các loại sắc thuế khác nhau tương đối không đổi, đặc biệt đây là điều cần thiết để hiểu được bức tranh kinh tế của đất nước.

Với mong muốn tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên được tiếp xúc hơn với những kiến thức về thuế cũng như gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ từ những người có chuyên môn trong lĩnh vực này, Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Thuế (TaxGroup) của Đại học UEH đã tổ chức chương trình thường niên - Cuộc thi “Kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh”.

Qua 18 năm được tổ chức và đón nhận, cuộc thi tự hào là một sân chơi về học thuật bổ ích, hấp dẫn dành cho sinh viên các trường Đại học ở TP. Hồ Chí Minh, nơi để các bạn thử sức với những kiến thức về thuế đã được học tại trường. Với lần trở lại này, mang trong mình sứ mệnh ươm mầm các tài năng trẻ trong lĩnh vực thuế nói riêng và kinh doanh nói chung, cuộc thi “Kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh” lần thứ XIX năm 2022 hứa hẹn đem lại sự thu hút, hứng thú đối với lĩnh vực này cho các sinh viên thông qua những giá trị bổ ích ở các vòng thi của chương trình.

Cuộc thi “Kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh” lần thứ XIX năm 2022 với chủ đề Scalatore bao gồm 3 vòng thi lần lượt diễn ra như sau:

  • Vòng 1: Inizio - Xuất phát (07-19/04/2022): Dưới hình thức Trắc nghiệm Trực tuyến, đề thi bao gồm 45 câu hỏi xoay quanh các lĩnh vực khác nhau và chọn ra Top 16 thí sinh có tổng điểm cao nhất bước vào Vòng 2.
  • Vòng 2: Scoprire - Khám phá (24/04/2022): Mỗi thí sinh sẽ bốc thăm một câu hỏi, tình huống liên quan đến lĩnh vực Thuế và trình bày vấn đáp trước giám khảo. Top 6 thí sinh có tổng điểm cao nhất sẽ tiếp tục bước tiếp vào vòng Chung kết.
  • Vòng 3: Conquistare - Chinh phục (08/05/2022): Top 6 thí sinh sẽ lần lượt trải qua 3 chặng thi đấu để tìm ra người chiến thắng cuối cùng.

Đến với cuộc thi, ngoài nhận được những giải thưởng lên đến hàng chục triệu đồng từ các Nhà tài trợ của chương trình, Top 6 của cuộc thi còn được nhận 1 suất đi thẳng vào vòng phỏng vấn trong kỳ tuyển dụng vị trí Tax sắp tới tại Công ty TNHH PwC (Việt Nam). Đồng thời, Top 16 cũng nhận được 1 suất thực tập tại Công ty cổ phần MISA.

Vòng 1 đã chính thức bắt đầu từ ngày 07/04/2022 và sẽ kết thúc vào ngày 19/04/2022,  hãy nhanh chóng tham gia ngay để thấy được liệu bạn có phải là SCALATORE cừ khôi nhất? - Người đứng trên đỉnh núi vinh quang mang tên “Kiến thức Thuế”. 

Thông tin liên hệ:

FILI

Các tin tức khác

>   Đồng hồ Seiko 5 giá bao nhiêu ở thời điểm hiện tại? (19/04/2022)

>   Thông báo chính thức mở đơn đăng ký tham gia cuộc thi Go Finance 2022 (19/04/2022)

>   Xây dựng Minh Quân - nhà thầu thi công nhôm kính tại Bình Dương (18/04/2022)

>   Gần 2,000 khách hàng tham dự sự kiện giới thiệu chính thức khu phức hợp MT Eastmark City (16/04/2022)

>   Hôm nay (18/04), khai giảng khóa học online Phân tích và định giá cổ phiếu (18/04/2022)

>   VietstockXLS - Giải pháp hoàn hảo đáp ứng mọi nhu cầu chuyên biệt về dữ liệu tài chính dành cho nhà phân tích định lượng (15/04/2022)

>   Sec Warehouse - Dịch vụ cho thuê kho bãi và lưu trữ hàng hóa tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội (14/04/2022)

>   KFA - Công ty thiết kế thi công nội thất chung cư uy tín giá rẻ tại Hà Nội (13/04/2022)

>   Giải pháp toàn diện gắn kết cổ đông và doanh nghiệp với IROnline (13/04/2022)

>   Manulife Việt Nam được vinh danh dẫn đầu về các dịch vụ và sản phẩm sức khỏe số hóa của năm (12/04/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật