Thứ Năm, 17/03/2022 20:00

Bà mẹ 35 tuổi kiếm được 141 triệu USD từ việc kinh doanh toàn thời gian trên eBay

Vào năm 2011, khi Tori Gerbig chưa làm việc trong ngành bảo hiểm với mức lương 25,000 USD mỗi năm hoặc dành thời gian cho gia đình, bạn có thể thấy cô ấy đang mua sắm trực tuyến.

Tori Gerbig

Cô gái 24 tuổi này thích lên mạng để tìm những bộ quần áo hợp xu hướng với giá cả phải chăng. Thật không may, không có quá nhiều lựa chọn vào thời điểm đó. Điều này đã cho cô ấy ý tưởng để bắt đầu buôn bán quần áo phụ nữ trên eBay.

Ban đầu, đó chỉ là một thú vui. Tori Gerbig không biết là 10 năm sau, cô ấy và chồng mình là Chris sẽ điều hành Pink Lily toàn thời gian. Năm ngoái, hoạt động kinh doanh quần áo trực tuyến của họ đã tạo ra tổng doanh thu 141 triệu USD. Và ngày nay, các nền tảng mạng xã hội của Pink Lily đã tăng lên 3.6 triệu người theo dõi.

Từ một trang bán hàng trên eBay đến doanh thu 141 triệu đô la

Để bắt đầu mở cửa hàng trên eBay, hai vợ chồng Tori Gerbig đã đầu tư một khoản ban đầu khoảng 300 đô la để mua quần áo và phụ kiện từ một trang web bán sỉ. Vì Tori Gerbig chưa quen với các cách thức định giá nên đã định giá các mặt hàng ở mức mà cô ấy sẽ trả với tư cách là một khách hàng. Hai người làm việc trong phòng khách của nhà mình, vì vậy họ không phải lo lắng quá nhiều về chi phí ngoại trừ chi phí vận chuyển.

Lợi nhuận dao động trong vài năm đầu tiên, nhưng họ thường kiếm được từ 300 USD đến 1,000 USD mỗi tháng. Số tiền này được hai vợ chồng sử dụng để trả các khoản vay thời sinh viên và đầu tư ngược lại vào công việc kinh doanh.

Tori Gerbig đã bay đến Los Angeles để gặp gỡ các nhà cung cấp và đặt hàng sản phẩm, và cuối cùng bắt đầu tham dự các buổi triển lãm thương mại để mở rộng phạm vi lựa chọn cho doanh nghiệp.

Hai năm sau, vào năm 2013, Tori Gerbig thành lập một nhóm Facebook cá nhân để quảng bá cho sản phẩm của mình. Từ đó họ bắt đầu có những khách hàng trung thành. Những người khách này có nhu cầu đối với sản phẩm ngày càng tăng, đặc biệt là trong cộng đồng địa phương nơi họ sinh sống ở Bowling Green, Kentucky.

Đến cuối năm, họ đã tiết kiệm được khoảng 20,000 đô la từ lợi nhuận nhờ công việc bán hàng. Số tiền này được hai người sử dụng để khởi chạy trang web chính thức của Pink Lily.  Đó là khi việc kinh doanh thực sự bắt đầu bùng nổ.

Vào tháng 5 năm 2014, doanh thu hàng tháng của Pink Lily đã vượt qua 100,000 đô la. Sau ba năm điều hành Pink Lily như một công việc phụ, Tori Gerbig đã bỏ công việc bảo hiểm để dành toàn thời gian cho việc kinh doanh. Chồng của Tori là Chris cũng tham gia cùng cô ấy vài tháng sau đó để giám sát tài chính và hoạt động của công ty. Họ đã dạt doanh thu hơn 4 triệu đô la vào cuối năm đó.

Vào năm 2019, sau khi đạt được tổng doanh thu 70 triệu đô la, Pink Lily đã nhận được một khoản đầu tư cổ phần nhỏ để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nhanh chóng hơn. Điều này đã giúp họ mở rộng mẫu mã sản phẩm và mở rộng quy mô với một đội ngũ nhân viên tuyệt vời.

Hiện tại, Pink Lily bán hơn 11,000 sản phẩm trên trang web mỗi ngày, có cửa hàng truyền thống với 250 nhân viên toàn thời gian và là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất tại Bowling Green.

Mặc dù doanh nghiệp vẫn tham quan các triển lãm thương mại, họ hiện có một nhóm các đối tác cốt lỗi là các nhà cung cấp để tạo ra các thiết kế tùy chỉnh.

Đối với Tori Gerbig, việc đồng sáng lập Pink Lily cùng với chồng là một hành trình của cả cuộc đời.

Dưới đây là những mẹo hay nhất của Tori Gerbig chia sẻ để bắt đầu công việc kinh doanh thành công:

1. Tìm lỗ hổng của thị trường

Bạn có thể đã nghe một số phiên bản của điều này trước đây, nhưng Tori không thể bắt đầu lời khuyên kinh doanh mà không nhấn mạnh điểm này trước tiên: Điều quan trọng là phải tìm ra lỗ hổng của thị trường hiện tại.

Khi Tori bắt đầu kinh doanh trên eBay, cô nhận thấy nhu cầu chưa được đáp ứng của những người phụ nữ yêu thích thời trang, những người muốn tìm được một chiếc váy với giá từ 50 đô la trở xuống. Tori biết cô ấy có thể đáp ứng nhu cầu đó bằng cách của mình.

2. Tái đầu tư lợi nhuận kiếm được

Nếu bạn muốn tăng trưởng diễn ra nhanh chóng, bạn cần phải tái đầu tư tất cả hoặc phần lớn lợi nhuận ban đầu của mình vào công việc kinh doanh.

Bạn có thể rất thiếu tiền mặt trong vài năm đầu tiên. Đó là kinh nghiệm của Tori Gerbig, và điều đó thật không dễ dàng. Hai vợ chồng đã làm việc tới 60 giờ mỗi tuần, sống thanh đạm và tái đầu tư số tiền kiếm được vào việc phát triển Pink Lilly.

3. Tìm những cách thú vị, độc đáo để thu hút những người theo dõi trên mạng xã hội

Hoạt động tích cực trên mạng xã hội là một phần quan trọng tạo nên thành công của Pink Lily.  Họ thường xuyên hỏi 1,4 triệu người theo dõi Instagram của mình muốn xem gì trên trang web và trên các kệ hàng.

Ví dụ như họ sẽ đăng ảnh các mặt hàng mà doanh nghiệp đang cân nhắc mua hoặc các nhãn hiệu có thể hợp tác với Pink Lily. Sau đó, doanh nghiệp sẽ sử dụng câu trả lời và phản hồi của khách hàng để đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào. Điều này giúp người mua hàng cảm thấy mình như người trong cuộc và là một phần của Pink Lily.

Doanh nghiệp cũng vận chuyển các sản phẩm đựng trong các túi đặt hàng theo yêu cầu có in logo của công ty và hashtag #pinklilystyle. Sau đó, họ sẽ khuyến khích những khách hàng đăng ảnh trong trang phục mới trên Instagram, cùng với Hashtag lên trang web của Pink Lily.

4. Trao quyền cho khách hàng trung thành trở thành đại sứ thương hiệu

Tori Gerbig luôn khuyến khích các doanh nghiệp cân nhắc một cách kỹ lưỡng trong việc thiết kế một chương trình đại sứ thương hiệu có thể gây được tiếng vang với khách hàng.

Tại Pink Lily có các chương trình cung cấp các vị trí được trả tiền - với 10% hoa hồng được trả cho mỗi lần bán hàng dành cho một nhóm độc quyền các khách hàng lâu năm – những người có thể bảo đảm sự uy tín, tin cậy cho các sản phẩm. Đây là một phần quan trọng, bền vững trong chiến lược tiếp thị của Pink Lily và đã giúp tạo ra doanh thu khoảng 7.5 triệu đô la vào năm ngoái.

5. Tìm thứ gì đó mà doanh nghiệp của bạn thực sự có thể sở hữu

Điều cần thiết là phải tìm ra một ngách của thị trường hoặc một dòng sản phẩm mà công ty bạn có thể sở hữu độc quyền. Điều gì sẽ xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng khi nghe đến tên thương hiệu của bạn?

Ví dụ, Pink Lily sẽ mua toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp khi chúng tôi tìm thấy một sản phẩm đặc biệt, để không có nhà bán lẻ nào khác có thể tiếp cận sản phẩm đó. Cách này giúp doanh nghiệp thu được các bộ sưu tập được tuyển chọn mà chỉ có thể tìm thấy tại Pink Lily.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Lý do Elon Musk bỏ học Stanford chỉ sau 2 ngày (18/02/2022)

>   Vì sao Elon Musk “xả” 22 tỷ USD cổ phiếu trong 1 năm mà cổ phần trong Tesla vẫn tăng? (16/02/2022)

>   Số tiền mà CEO của Apple Tim Cook kiếm được trong năm 2021? (01/02/2022)

>   Elon Musk quyên góp từ thiện gần 6 tỷ USD cổ phiếu (15/02/2022)

>   Cách Elon Musk và Bill Gates đối diện với thất bại (14/02/2022)

>   Trở thành tỷ phú nhờ NFT (09/02/2022)

>   Đặt cược vào năng lượng xanh, tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani trở thành người giàu nhất châu Á (09/02/2022)

>   Thành tỷ phú nhờ ứng dụng sửa lỗi chính tả tiếng Anh (08/02/2022)

>   Mất hơn 40 tỷ USD từ đầu năm, Mark Zuckerberg “văng” khỏi top 10 người giàu nhất thế giới (08/02/2022)

>   Ông trùm chứng khoán Việt Nam kể về quá khứ bị kỷ luật, giúp mẹ làm bảo vệ trông xe (02/02/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật