Thứ Ba, 04/01/2022 10:16

Netflix khơi mào cuộc chiến với Disney và Amazon ở Ấn Độ

Netflix đã bắt đầu cuộc chiến lớn với Disney và Amazon trên thị trường phát trực tuyến video tại Ấn Độ. Vào giữa tháng 12, gã khổng lồ này giảm giá mạnh khi cố gắng giành thị phần trước các đối thủ lớn nhất.

Phát trực tuyến video là ngành công nghiệp toàn cầu, phát triển với tốc độ nhanh. Theo Conviva, phát trực tuyến trên toàn cầu tăng với tốc độ hàng năm là 21% trong quý 3/2021. Ở châu Á, phát trực tuyến video tăng trưởng 46%, dẫn đầu là khu vực Tây Á - tăng 200%, tiếp theo là Đông Nam Á - tăng 164%, và Nam Á - tăng 71%.

Khi ngành công nghiệp này phát triển, sự cạnh tranh giữa các gã khổng lồ phát trực tuyến cũng tăng theo để mở rộng lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

Sự cạnh tranh trên thị trường phát trực tuyến toàn cầu đang nóng lên. Trong chiến lược quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng, các dịch vụ tranh giành nhau từng người đăng ký hoặc người xem. Đó là cuộc chạy đua giữa các dịch vụ phát trực tuyến trong nước cũng như các công ty truyền thông toàn cầu, với mục tiêu thu hút càng nhiều người đăng ký càng tốt. Netflix đã chứng minh có sự nhạy cảm rõ ràng với giá đăng ký và việc thu hút, giữ chân khách hàng. Trong cuộc đua toàn cầu này, giá cả chắc chắn sẽ là tiêu chuẩn”, Keith Zubchevich, CEO của Conviva, cho biết.

Và theo Dennis L. Reed II, người đứng đầu bộ phận phát triển của Homestead Entertainment, Netflix sẽ thay đổi cuộc chơi tại thị trường phát trực tuyến Ấn Độ.

Việc giảm giá của Netflix là một yếu tố thay đổi cuộc chơi vì Bollywood và Nollywood rất đa dạng về thể loại, mang lại lượng khán giả lớn nhất cho các bộ phim. Netflix chắc chắn đang có giá rẻ hơn các nhà cung cấp khác như Tubi, Disney và Amazon Prime. Sẽ có một số điểm đặc biệt và thay đổi đối với các công ty phát trực tuyến khác vì điều này. Disney hiện đã có Disney Plus, vì vậy họ có thể phải giảm giá như Amazon Prime”.

Việc giảm giá mạnh mẽ của Netflix tại thị trường Ấn Độ diễn ra khi gã khổng lồ phát trực tuyến video đang hết cơ hội sinh lời tại Mỹ, bằng chứng là giá trị gia tăng kinh tế (EVA) bị giảm trong thời gian dài trước khi cuộc khủng hoảng Covid-19 xảy ra.

Các nhà kinh tế và phân tích tài chính sử dụng EVA để đo lường hiệu quả của một công ty trong việc phân bổ vốn cho các cơ hội kinh doanh sinh lời. EVA cũng là dấu hiệu cho thấy công ty tạo ra hoặc phá hủy giá trị khi nó phát triển.

EVA của Netflix đã giảm từ 33% vào năm 2010 xuống âm 11% vào năm 2013 và âm 3% vào năm 2019, theo ước tính của Gurufocus, nghĩa là công ty đã phá hủy thay vì tạo ra giá trị khi tăng trưởng trong thời gian đó.

Sự sụt giảm EVA của Netflix trùng hợp với một vài diễn biến. Một trong số đó là sự bão hòa của thị trường trong nước, sự cạn kiệt nguồn thuê bao mới. Đó là khi các công ty trẻ hơn đạt đến độ “trưởng thành” và tốc độ tăng trưởng chậm lại, thế là có sự tranh giành thị phần, dẫn đến những cuộc chiến giá cả.

Sau đó, có sự thay đổi về tăng trưởng lượng đăng ký từ trong nước sang thị trường nước ngoài, nơi doanh thu trên mỗi người đăng ký thấp hơn ở Mỹ. Trong quý 3/2020, Netflix tiết lộ doanh thu bình quân hàng tháng từ mỗi người đăng ký ở Bắc Mỹ là 13.40 USD, Mỹ La-tinh là 7.27 USD và Ấn Độ là 6.97 USD.

Trong quý 4/2020, số lượng thành viên có trả phí tăng 23%, trong khi doanh thu bình quân trên mỗi thành viên không đổi so với năm trước.

Mọi thứ được cho là ​​sẽ trở nên tồi tệ hơn khi Netflix giảm giá hơn nữa ở những khu vực như Ấn Độ, nơi họ cố gắng bắt kịp Amazon, Disney và các đối thủ cạnh tranh trong vùng, vốn là những công ty dẫn đầu về nội dung địa phương.

Nhã Thanh (Theo IBTimes)

FILI

Các tin tức khác

>   Mùa mua sắm cuối năm liệu có còn nhộn nhịp? (06/01/2022)

>   Cần bao nhiêu tiền tiêu Tết (03/01/2022)

>   Khi bé gái 8 tuổi bị đánh cắp “tài sản gia đình”! (03/01/2022)

>   Omicron sẽ giúp tạo miễn dịch cộng đồng? (02/01/2022)

>   Nghiên cứu: Omicron gây nguy cơ nhập viện chỉ bằng 1/3 Delta (02/01/2022)

>   Hủy kế hoạch, nhượng vé du lịch đầu năm vì dịch bệnh (02/01/2022)

>   5 ca nhiễm Omicron đầu tiên tại TP.HCM âm tính 2 lần (02/01/2022)

>   Tin tức Covid-19 TP.HCM ngày 1.1.2022: 5 ca nhiễm biến thể Omicron có kết quả âm tính 2 lần (01/01/2022)

>   Nhiều quận, huyện ở TP.HCM giảm cấp độ dịch (01/01/2022)

>   14 ca nhiễm Omicron nhập cảnh, Bộ Y tế ra công điện khẩn truy vết (31/12/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật