Thứ Bảy, 02/10/2021 17:00

TP.HCM gửi phương án đi lại tới 4 tỉnh lân cận

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh xem xét, thống nhất phương án cho người lao động di chuyển liên tỉnh.

Trong công văn gửi 4 tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, UBND TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ động phối hợp với Sở GTVT 4 tỉnh nêu trên hoàn chỉnh dự thảo phương án tổ chức cho người lao động di chuyển giữa 5 địa phương. Theo đó, phương án đề xuất như sau:

Tổ chức vận chuyển bằng ôtô: Đối tượng vận chuyển là công nhân, chuyên gia do doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP và ngược lại.

Công nhân, chuyên gia phải đảm bảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV định kỳ 7 ngày/lần.

Đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn TP.HCM xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối (Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức và các quận huyện) đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi Sở GTVT TP để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.

Chốt phương án đi lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận ảnh 1

TP.HCM đề xuất người lao động di chuyển liên 4 tỉnh lân cận phải đảm bảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày và có kết quả âm tính nCoV. Ảnh: Phạm Ngôn.

Đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn các tỉnh xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia và đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến Sở GTVT các tỉnh để cấp giấy.

Tài xế và người phục vụ vận chuyển phải đảm bảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV định kỳ 7 ngày/lần.

Xe vận chuyển phải trang bị dung dịch khử khuẩn, đảm bảo mức độ thông thoáng của phương tiện, bảng khuyến cáo phòng chống dịch...

Tổ chức vận chuyển bằng xe cá nhân (ôtô, môtô, xe máy): Người ngồi trên xe phải đảm bảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV định kỳ 7 ngày/lần.

Người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động).

Trường hợp không có mã QR, người lưu thông xuất trình một trong các giấy tờ chứng minh đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

Thư Trần

Zing.vn

Các tin tức khác

>   SMT: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (02/10/2021)

>   NBP: Nghị quyết Hội đồng quản trị (02/10/2021)

>   TIG: Nghị quyết Hội đồng quản trị (02/10/2021)

>   MBS: Thay đổi giám đốc chi nhánh Sài Gòn (02/10/2021)

>   MAC: CBTT V/v gia hạn công bố BCTC soát xét -lần 2 (02/10/2021)

>   TST: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 (02/10/2021)

>   SRA: Thông báo về việc hủy danh sách cổ đông thực hiện quyền lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản tại ngày đăng ký cuối cùng 25/08/2021 (02/10/2021)

>   MBG: Nghị quyết Hội đồng quản trị (02/10/2021)

>   SRA: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản (02/10/2021)

>   FMC: Doanh số tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2021 tăng 11% (02/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật