Thứ Tư, 06/10/2021 20:20

Góc nhìn 07/10: Áp lực chốt lời có thể gia tăng?

Theo quan điểm của một số công ty chứng khoán (CTCK), thị trường có thể gặp áp lực chốt lời sau hai phiên hồi phục tích cực, nhà đầu tư nên lựa chọn những cổ phiếu có kết quả kinh doanh được dự báo tốt trong 2 quý cuối năm để hạn chế rủi ro.

Áp lực chốt lời ngắn hạn sẽ gia tăng trong các phiên giao dịch tới

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV nhận định sau 2 phiên hồi phục tích cực 05-06/10, áp lực chốt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng tại vùng giá cao trong các phiên kế tiếp và các nhịp rung lắc sẽ sớm xuất hiện. Mặc dù vậy, với xung lực tăng điểm tích cực sau khi vượt qua được cạnh trên mẫu hình tam giác, KBSV cho rằng cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1,39x.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua và chỉ chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập.

VN-Index đang xu hướng tăng trong trung hạn

CTCK Đông Á (DAS): DAS đánh giá nhịp tăng điểm xuất hiện trong phiên 06/10 là nhờ sự khả quan của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, cộng với đó là sự sôi động trên nhóm cổ phiếu tăng trưởng. Thị trường đã hấp thụ và phản ánh thông tin kém tích cực về tăng trưởng GDP quý 3, nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển sang mua cổ phiếu của những nhóm ngành được dự báo tăng  trưởng lợi nhuận 2 quý cuối năm như thép, vật liệu xây dựng, cảng biển, xuất khẩu thủy sản và một số doanh nghiệp bất động sản có vốn hóa vừa.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang tích lũy trên vùng hỗ trợ 1,300 điểm và giữ xu hướng tăng trong trung hạn.

Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa mạnh trong thời gian tới

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS cho rằng việc VN-Index bật tăng vượt 1,360 là khá thuyết phục sau một giai đoạn tích lũy khá dài dưới 1,350 điểm. Dòng tiền đang có sự lan tỏa khá tích cực trên thị trường với một số ngành đáng chú ý là dầu khí, ngân hàng, bất động sản,...

Sau khi vượt ngưỡng 1,350 điểm, thị trường đang cho thấy những diễn biến tích cực với việc dòng tiền tham gia thị trường tiếp tục ở mức cao và số lượng cổ phiếu tăng giá (274) vượt trội so với số lượng cổ phiếu giảm giá (129) trên sàn HOSE.

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu trụ cho mục tiêu đầu cơ ngắn hạn. Đồng thời, CTCK này nhận định xu hướng chung trên thị trường trong thời gian tới sẽ là các cổ phiếu tiếp tục phân hóa mạnh mẽ hơn dựa trên tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể trong những tháng cuối năm, do đó nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý đến cả yếu tố cơ bản của doanh nghiệp khi xem xét nắm giữ cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư dài hạn.

Hướng đến mốc 1,380 điểm

CTCK MB (MBS): MBS nhận định thị trường đã củng cố nhịp tăng kể từ đầu tháng 10 với phiên bằng phiên tăng thứ 3 liên tiếp, qua đó vượt khỏi vùng tích lũy kéo dài trong tháng 9. Bên cạnh đó, chỉ số VN-Index cũng đã vượt thành công xu hướng giảm kể từ đầu tháng 7. Thị trường đang có cơ hội để hướng đến đỉnh tháng 8 quanh 1,380 điểm.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi kết quả kinh doanh quý 3 sắp được công bố, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công, từ việc tăng giá ở thị trường hàng hóa và các nhóm cổ phiếu nhạy cảm với nền kinh tế mở cửa trở lại.

 

Kiểm tra lại vùng điểm 1,370-1,380

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thông tin gói hỗ trợ kinh tế mới trong kỳ họp trung ương 4 đã khiến gây hiệu ứng khá tích cực lên thị trường. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 14/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là: Tiện ích, Xây dựng & Vật liệu và Bảo hiểm. Thanh khoản thị trường tăng nhẹ và độ rộng thị trường tích cực cho thấy tâm lý giao dịch tích cực. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HOSEHNX. Thông tin về gói hỗ trợ cùng hoạt động mở lại kinh tế của chính phủ đang củng cố xu hướng tăng điểm của thị trường.

BSI dự báo nhịp tăng này có thể khiến VN-Index kiểm tra lại vùng điểm 1,370-1,380 trong các phiên giao dịch tới kể từ 07/10.

Khả quan trong ngắn hạn

CTCK Mirae Asset: Tường chừng như đà bán ròng của khối ngoại sẽ ngắt nhịp, thế nhưng trong phiên 06/10 khối này đã quay lại bán ròng hơn 536 tỷ trên cả 2 sàn HNXHOSE. Trong đó, HPG đứng đầu danh sách các mã chịu áp lực bán mạnh với giá trị đạt gần 174 tỷ và vị trí thứ 2 thuộc về NVL với giá trị đạt hơn 135 tỷ.

Diễn biến bứt phá tăng điểm đầy ấn tượng của VN-Index đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật được cải thiện mạnh mẽ từ mức +1 lên mức +5 điểm và trạng thái đánh giá ngắn hạn từ trung tính lên mức khả quan.

Tăng dần tỷ trọng

CTCK Yanta Việt Nam: Chỉ số VN-Index có thể duy trì đà tăng và kiểm định ngưỡng kháng cự 1,366 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn đi ngang trong ngắn hạn. Điểm tích cực là dòng tiền cải thiện và gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu có câu chuyện hưởng lợi từ đầu tư công. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khá phân hóa khi nhiều thông tin về kết quả kinh doanh quý 3/2021 đang đến gần.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm, điểm tích cực là chỉ số VN-Index tiến gần điểm xác nhận xu hướng tăng. Do đó, Yuata khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 45-50% danh mục và có thể xem xét giải ngân mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn.

 

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Khi nào VN-Index bứt phá khỏi xu hướng đi ngang? (06/10/2021)

>   VDSC: VN-Index tháng 10 sẽ dao động trong khoảng 1,240-1,380 điểm (06/10/2021)

>   Góc nhìn 06/10: Gia tăng tỷ trọng? (05/10/2021)

>   EVS: Đà phục hồi của nền kinh tế được thúc đẩy bởi làn sóng đầu tư công và các gói hỗ trợ (05/10/2021)

>   Đọc vị thị trường bất động sản hậu giãn cách (07/10/2021)

>   Mirae Asset: Định giá thị trường hấp dẫn nhờ cơ hội đến từ bình thường mới (05/10/2021)

>   ‘Năm 2021, kết quả toàn ngành logistics chỉ đạt 70-80% so với năm trước’ (07/10/2021)

>   Góc nhìn 05/10: Chưa thể xác định được xu hướng? (04/10/2021)

>   Nên mua hay bán DGC, VHM, MSH? (04/10/2021)

>   Hậu giãn cách, chứng khoán tháng 10 sẽ khởi sắc? (04/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật