Thứ Sáu, 29/10/2021 15:06

Evergrande lại thoát hiểm trong gang tấc

Một số trái chủ của China Evergrande đã nhận được khoản thanh toán lãi trái phiếu quá hạn trước khi kết thúc thời gian ân hạn, qua đó giúp Tập đoàn bất động sản nặng nợ này thoát cảnh vỡ nợ lần hai. 

Một số nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu định danh bằng USD đáo hạn vào năm 2024 cho biết đã nhận được khoản thanh toán lãi trái phiếu vào ngày 28/10, dựa trên nguồn tin thân cận. Trước đó, Evergrande không thanh toán lãi trái phiếu đến hạn vào ngày 29/09 và khởi đầu giai đoạn ân hạn kéo dài 30 ngày. Đây là lần thứ hai Evergrande thoát cảnh vỡ nợ trong tháng này. Tuần trước, Evergrande cũng thoát hiểm trong gang tấc khi thanh toán lãi trái phiếu ngay trước khi giai đoạn ân hạn kết thúc.

Trong tuần này, các cố vấn của Evergrande và các trái chủ đã ký thỏa thuận để chuẩn bị cho cuộc đàm phán về núi nợ của Tập đoàn này, Bloomberg đưa tin.

Việc thanh toán lãi vay vào ngày 28/10 giúp Evergrande có thêm thời gian để huy động vốn thông qua bán tài sản. Các cơ quan chức trách Trung Quốc trước đó đã tập hợp các chuyên gia kế toán và pháp lý để đánh giá tình hình tài chính của Evergrande.

Cũng trong tuần này, các cơ quan chức trách Trung Quốc đã yêu cầu ông Hứa Gia Ấn dùng tiền riêng để xoa dịu cuộc khủng hoảng nợ ngày càng trầm trọng tại Evergrande.

Việc yêu cầu ông Hứa dùng tiền riêng để trả nợ của Evergrande là dấu hiệu mới nhất cho thấy Bắc Kinh không sẵn lòng giải cứu, ngay cả khi khủng hoảng của gã khổng lồ bất động sản này lan sang những nhà phát triển bất động sản khác và tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường nhà ở.

Các chính quyền địa phương tại Trung Quốc đang giám sát các tài khoản ngân hàng của Evergrande để đảm bảo Công ty sử dụng tiền mặt để hoàn thành các dự án nhà ở và không dùng để trả cho chủ nợ, dựa trên nguồn tin thân cận.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   ECB vẫn duy trì chính sách kích thích kinh tế bất chấp lạm phát tăng (29/10/2021)

>   Các NHTW bắt đầu thắt chặt chính sách: Hồi kết của kỷ nguyên tiền siêu rẻ đang đến gần? (28/10/2021)

>   'Nằm thẳng' thách thức giấc mộng Trung Hoa (28/10/2021)

>   TikTok, YouTube, Snapchat điều trần (28/10/2021)

>   Tiền túi của tỷ phú Hứa Gia Ấn có thể giúp China Evergrande trả nợ? (28/10/2021)

>   Trung Quốc thúc Chủ tịch Evergrande dùng tiền túi để trả nợ (27/10/2021)

>   Thuế bất động sản, đường tới "thịnh vượng chung" ở Trung Quốc? (27/10/2021)

>   24 tỷ USD hàng hóa xếp hàng chờ cập cảng ở California (27/10/2021)

>   Thêm một công ty bất động sản Trung Quốc trễ hạn thanh toán lãi trái phiếu (26/10/2021)

>   CEO Twitter: 'Siêu lạm phát sẽ diễn ra trên toàn thế giới' (26/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật