Chủ Nhật, 05/09/2021 13:30

Góc nhìn tuần 06-10/09: Vẫn khả quan trong trung và dài hạn?

Theo quan điểm của TVSI, VN-Index vẫn duy trì được xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Còn trong ngắn hạn, chỉ số vẫn đang trong xu thế đi ngang và kỳ vọng sẽ sớm chinh phục được mốc kháng cự mạnh trong các phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ.

VN-Index vẫn khả quan trong trung và dài hạn

CTCK Tân Việt (TVSI): TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn đang trong xu thế đi ngang và kỳ vọng sẽ sớm chinh phục được mốc kháng cự mạnh trong các phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ.

Về mặt kỹ thuật nhận định VN-Index trong phiên 01/09 đã tạo cây nến dạng doji với thân nến ngắn và tiếp tục đóng cửa dưới mốc kháng cự. Áp lực bán trong phiên 01/09 đã giảm nhẹ so với phiên trước đó và thị trường vẫn duy trì sắc xanh tích cực. Chỉ số vẫn đang dừng lại ở mốc kháng cự là hội tụ của 2 đường MA (20) và MA (50). Về khung đồ thị tuần đã có sự tích cực khi VN-Index kết tuần với cây nến xanh thân ngắn so với cây nến đỏ đóng tuần trước cho thấy đà tăng giá đang tích cực dần trở lại.

Tuy nhiên, để đà tăng tiếp tục được cải thiện, VN-Index cần sớm bứt phá khỏi vùng 1,340 điểm với khối lượng giao dịch lớn. Thị trường vẫn đang trong xu hướng đi ngang và cần phải vượt lên lại vùng 1,350 điểm để có cơ hội quay trở lại xu thế tăng giá trong ngắn hạn. Trong hoàn cảnh thị trường như hiện tại, các mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền tốt hơn hẳn so với các mã vốn hóa lớn.

Đà tăng có dấu hiệu chững lại

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định việc thị trường ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 trong phiên 01/09 là nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điểm nhấn của thị trường là việc nhóm cổ phiếu ngành cảng biển khi thu hút dòng tiền khá tốt.

Dự báo trong phiên giao dịch 06/09, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,325 – 1,330 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,315 – 1,320 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Spinning top’ với giá đóng cửa nằm dưới đường MA50 ngày, đây là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang giằng co, và đà tăng bắt đầu chững lại. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,325 – 1,330 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,315 – 1,320 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1,335 – 1,340 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,345 – 1,350 điểm. 

Nhà đầu tư đang tỏ ra lạc quan với thị trường

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS đánh giá việc VN-Index tiếp tục ghi nhận nhiều phiên hồi phục liên tiếp sau khi chạm ngưỡng 1,280 điểm cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ tương đối đáng tin cậy trong ngắn hạn, và nhà đầu tư đang tỏ ra khá lạc quan với thị trường hiện tại. Mặc dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng đà giảm không kéo dài lâu và chỉ số nhanh chóng hồi phục ngay sau đó, cho thấy dòng tiền lớn đang dần trở lại thị trường và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân vào những cổ phiếu đang đóng vai trò dẫn dắt chỉ số chung như nhóm ngân hàng, dầu khí, đặc biệt là những doanh nghiệp có triển vọng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt sau quý 3/2021 cũng như giai đoạn còn lại của năm nay.

VN-Index vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS): PHS nhận định phiên 01/09 tăng điểm nhưng biên độ dao động lại thu hẹp đáng kể khi các cổ phiếu vốn hóa lớn rơi vào tình trạng giằng co, thậm chí chỉ số VN30 đã đánh mất sắc xanh vào cuối phiên. Áp lực bán ở nhóm này được ghi nhận khi một bộ phận nhà đầu tư có tâm lý lo ngại về những biến động bất ngờ có thể xảy ra trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Trong khi đó, cũng giống như những phiên giao dịch gần đây, xu hướng dòng tiền tiếp tục tìm đến các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ với rất nhiều mã có mức biến động tăng giá hơn 4% kèm với khối lượng tăng cao. Trong đó, có thể kể đến một vài nhóm ngành tiêu biểu như phân bón, than, cao su hay cảng biển,…

Theo quan điểm kỹ thuật, PHS cho rằng VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm ngắn hạn, đợt tăng điểm vừa qua mới dừng lại ở một nỗ lực phục hồi kỹ thuật, với vùng kháng cự quanh 1,335 – 1,340 điểm (MA20). Thêm vào đó, đường MACD tuy hướng lên trở lại nhưng vẫn ở dưới Signal, cho thấy áp lực bán chưa bị triệt tiêu. Do đó, nhà đâu tư cần quan sát kĩ diễn biến của chỉ số tại vùng kháng cự quanh MA20, trước khi có quyết định mở vị thế mua mới.

Lực cản quanh 1,340 điểm vẫn chưa được giải tỏa

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV cho rằng trạng thái thị trường vẫn không nhiều thay đổi khi lực cản tại vùng kháng cự gần quanh 1,340 điểm đang gây áp lực lên chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh tại đây vẫn chưa được giải tỏa. Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao hơn chừng nào VN-Index chưa đánh mất điểm đỡ gần tại quanh 1,310 điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading linh hoạt phần ngắn hạn còn lại tại các vùng cản gần.

Tránh mua đuổi

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS đánh giá việc VN-Index có phiên hồi phục kỳ thuật thứ tư liên tiếp với mức tăng tiếp tục bị thu hẹp và thanh khoản suy giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên trong phiên hôm nay là không thực sự mạnh, có lẽ một phần do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng mạnh trên hai sàn với khoảng 650 tỷ đồng cũng làm giao dịch trở nên tiêu cực hơn.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tuy đã tăng bốn phiên liên tiếp nhưng VN-Index vẫn chưa thể vượt qua được vùng kháng cự trong khoảng 1,335-1,340 điểm (MA20-50) nên xu hướng của thị trường vẫn chưa có sự thay đổi.

Dự báo trong phiên giao dịch 06/09, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại nếu không thể vượt qua được vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1,335-1,340 điểm (MA20-50). Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đã chốt lời danh mục ngắn hạn trước đó tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Ngưỡng 1,330 điểm đang khá vững chắc

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): BSC nhận định thị trường phiên 01/09 đã duy trì được xu hướng tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên, dòng tiền đầu tư lại suy yếu so với phiên trước đó khi chỉ có 11/19 nhóm ngành tăng điểm. Các ngành củng cố đà tăng của thị trường là Hóa chất, Dầu khí, Hàng và dịch vụ công nghiệp. Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản gần như không đổi so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HOSEHNX.

Phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ chứng kiến sự giằng co khá mạnh giữa lực mua và lực bán trong cả phiên giao dịch. Tuy nhiên, việc VN-Index tăng điểm cuối phiên với thanh khoản trên 20 ngàn tỷ đồng đang cho thấy lực hỗ trợ khá vững tại ngưỡng 1,330.

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Chuyên gia VinaCapital: Lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết sẽ tăng mạnh trong năm tới (02/09/2021)

>   Nhiều áp lực cho thị trường bất động sản quý cuối năm (08/09/2021)

>   Góc nhìn 01/09: Rung lắc? (31/08/2021)

>   Chuyên gia VinaCapital: Những dự báo tăng trưởng GDP hiện tại đang lạc quan hơn thực tế (31/08/2021)

>   Góc nhìn 31/08: Tránh mua đuổi? (30/08/2021)

>   Có khả quan với DBC, APH, MSH? (30/08/2021)

>   Góc nhìn tuần 30/08-01/09: Thận trọng với quyết định mua đuổi giá cao? (29/08/2021)

>   Góc nhìn 27/08: Giảm tỷ trọng? (26/08/2021)

>   Góc nhìn 26/08: Tiếp đà hồi phục? (25/08/2021)

>   Góc nhìn 25/08: Cơ hội để tích lũy cổ phiếu? (24/08/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật