Sầu riêng Ri6 được bán gần 430.000 đồng/kg tại Úc vẫn 'cháy hàng'
Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc thực hiện giãn cách xã hội, sầu riêng Ri6 của Việt Nam vẫn có sức mua lớn.
Sầu riêng Ri6 Việt Nam hút hàng tại Úc. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Úc
|
Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công thương), mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất khẩu sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 - 24.7. Ngoài ra, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm đang trên biển cũng trong tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó. Giá sàn thấp nhất từ 18,99 AUD/kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả (tương đương 325.000 đồng/kg, theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank) và 20 - 25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn (tương đương từ 340.000 - 427.000 đồng/kg).
Phía Công ty Ưu Đàm đã cam kết chất lượng, thương hiệu của mình bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua". Theo đó, Ưu Đàm sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua.
Từ tháng 10.2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Úc đã kết nối và đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Úc. Rất nhanh, sầu riêng của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney". Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến Thương vụ vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. Thương vụ đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở thủ đô nước này. Vì thế, hơn 2 năm qua, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính như Úc.
Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6.8 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng đã kết nối với một loạt các công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8 này. Riêng Công ty Ưu Đàm cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100 - 150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.
An Yến
Thanh niên
|