MB phản hồi về việc lộ lịch sử giao dịch của Hoài Linh
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, HOSE: MBB) vừa có phản hồi chính thức liên quan đến nghi vấn nhân viên để lộ lịch sử giao dịch của tài khoản danh hài Hoài Linh trong lùm xùm "om" tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng.
* Sẽ làm rõ trách nhiệm trong làm từ thiện, không để trường hợp 'om tiền' như Hoài Linh
Ngân hàng đã kiểm tra, và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng, cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng.
Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Ngân hàng cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các Quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ Quy định của Pháp luật, Quy định của ngân hàng.
Về phương thức xử lý, Ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.
Ngân hàng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công.
"Nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng, chúng tôi cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và siết chặt kỷ luật làm việc hơn", phía MB cho hay.
Trước đó, ngày 24/05, trên một diễn đàn về công nghệ tại Việt Nam, một tài khoản được cho là nhân viên của MB đã đăng tải thông tin chụp màn hình chi tiết lịch sử giao dịch tài khoản được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh tại ngân hàng.
Thông tin được đăng tải gồm chi tiết các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản. Trong đó, có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện mà nghệ sĩ Hoài Linh từng kêu gọi.
|
Hàn Đông
FILI
|