Dịch vụ
NCB luôn đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội
Với tinh thần “đồng hành - chia sẻ - trách nhiệm”, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) luôn đặt phương châm gắn trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh, góp phần lan toả - kết nối toàn xã hội, đặc biệt là trong cuộc chiến chống lại Covid-19.
Luôn hướng đến cộng đồng, xã hội
Khách hàng được miễn phí giao dịch trọn đời khi sử dụng NCB iziMobile
|
Nhằm chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất kinh doanh, nhiều chính sách, giải pháp đã được NCB nhanh chóng triển khai như: Giảm đến 1.5%/năm lãi suất cho vay so với khoản vay thông thường; Các doanh nghiệp nhận ưu đãi hoạt động trong một số lĩnh vực thiết yếu như sản xuất, kinh doanh thực phẩm và hàng tiêu dùng, doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp xây dựng,... Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của Covid-19, NCB đã có phương án miễn một số loại phí, giảm lãi suất, cơ cấu thời gian trả nợ, giãn nợ…
Đối với khách hàng cá nhân, NCB miễn phí các giao dịch và cộng thêm lãi suất tiết kiệm online đến 0.2%/ năm so với lãi suất tại quầy trên NCB iziMobile.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, suốt 5 năm qua, với ngân sách hàng chục tỷ đồng, các dự án an sinh xã hội dài hạn cùng nhiều chương trình thiện nguyện phù hợp với tình hình kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương đã được Quỹ Xã hội – Từ thiện Hành Trình Xanh phối hợp cùng NCB triển khai nghiêm túc, hiệu quả.
Đặc biệt, trong năm 2020, kể cả trong những thời điểm cách ly toàn xã hội do Covid-19, Quỹ Hành Trình Xanh và NCB vẫn tích cực tổ chức các chương trình thiện nguyện tại nhiều địa phương như: Xây 3 nhà tình thương cho phụ nữ và tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sơn La; xây những cây cầu dân sinh tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ; chung tay cùng Đà Nẵng và Hội An vượt qua Covid-19; “Cháo hạnh phúc” tại Đà Nẵng, Thái Bình, Bắc Giang,…
Vượt qua khó khăn của chính mình
Do phạm vi tác động của đại dịch lan rộng và ảnh hưởng đến mọi thành phần kinh tế, NCB nói riêng và hệ thống ngân hàng nói chung cũng đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức.
Trách nhiệm với xã hội là phương châm hoạt động của NCB
|
Để vượt qua khó khăn, NCB đã tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động, từ đó có điều kiện giảm lãi suất cho vay, cũng như khoanh nợ, giãn nợ cho các khách hàng gặp khó khăn do Covid-19. Ngân hàng đã có nhiều kịch bản kinh doanh mới nhằm đa dạng hoá nguồn thu như: tăng nguồn thu lãi thuần từ phí dịch vụ, tăng lãi thuần từ kinh doanh chứng khoán… Bên cạnh đó, nhà băng cũng tích cực khai thác hệ sinh thái khách hàng, tăng cường thu hút nguồn vốn cũng như kết hợp dịch vụ bán chéo các sản phẩm để vừa gia tăng tiện ích cho khách hàng, vừa phát triển đồng đều các mảng sản phẩm...
Để thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và có thêm nhiều điều kiện thực hiện các dự án an sinh xã hội, toàn thể cán bộ nhân viên NCB quyết tâm, nỗ lực đạt kết quả cao nhất trong hoạt động kinh doanh.
Trách nhiệm với cộng đồng xã hội luôn là yếu tố gắn kết chặt chẽ song hành với hoạt động kinh doanh trên chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của NCB. Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng mà NCB luôn hướng tới và thực hiện tốt với lòng nhiệt thành, sự sẻ chia và thấu hiểu cộng đồng sâu sắc.
FILI
|