Thứ Sáu, 17/04/2020 10:25

BVSC: Nhiều cơ hội mua hợp lý xuất hiện khi cổ phiếu giảm

Theo Báo cáo Chiến lược vừa công bố, CTCK Bảo Việt (BVSC) đánh giá cao những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững mạnh và có nhiều lợi thế trong kinh doanh.

Trong những phiên đầu tháng 4, đà suy giảm ngắn và trung hạn của thị trường suy yếu khi chỉ số VN-Index tiệm cận vùng hỗ trợ dài hạn 600-650 điểm. Đây là vùng hỗ trợ mạnh và có tính chất quan trọng trong việc xác định hướng đi tiếp theo cho thị trường trên các khung thời gian trung và dài hạn.

VN-Index đã tăng hơn 100 điểm từ thời điểm đó, tương đương 15%. BVSC cho rằng, đây là phản ứng tích cực của nhà đầu tư trước sự hồi phục chung của thị trường tài chính toàn cầu, và hàng loạt các chính sách hỗ trợ kinh tế mạnh tay của các Chính phủ. Bên cạnh đó những biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch virus Corona (Covid-19) cũng tạo thêm niềm tin về khả năng Việt Nam sớm khống chế được dịch bệnh.

Dịch Covid-19 cùng lúc tác động ngắn hạn đến thị trường và tạo ra sự chuyển dịch trong dài hạn về quản trị doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh của nhiều công ty. Thói quen áp dụng công nghệ sẽ được định hình, giúp các doanh nghiệp giảm chi phí vận hành và cải thiện năng suất lao động.

HỘI THẢO TRỰC TUYẾN

BÓNG TỐI TRƯỚC BÌNH MINH

  • Thời gian: 8h30 ngày18/04
  • Phí tham gia: 200K

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Theo góc nhìn này, BVSC đánh giá những doanh nghiệp thuộc các ngành công nghệ thông tin, viễn thông, thương mại điện tử, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh. Thậm chí, các nhà phân tích của BVSC cho rằng các doanh nghiệp kể trên còn có thể đạt tăng trưởng trong năm 2020.

Trong khi đó, các các doanh nghiệp xây dựng, xây dựng hạ tầng và vật liệu xây dựng lại có thể được hưởng lợi nhờ sự lan tỏa từ chính sách thúc đẩy đầu tư công của Chính phủ trong các quý tới.

Những ngành liên quan tới dịch vụ du lịch, vận tải, lưu trú vẫn sẽ chịu tác động trực tiếp, ảnh hưởng sớm nhất và hồi phục muộn nhất so với các ngành khác, BVSC cho biết.

Ngành ngân hàng là ngành chịu tác động gián tiếp, tuy nhiên, thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ là căn cứ quan trọng để đánh giá lại chất lượng tài sản của các ngân hàng. Nếu dịch bệnh sớm được kiểm soát, các ngân hàng chịu tác động ít hơn và sớm quay lại đà tăng trưởng. Ở chiều ngược lại, nợ xấu sẽ là vấn đề cần quan tâm.

Các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính, hoạt động kinh doanh đang duy trì được dòng tiền có cơ hội thực hiện M&A, chiếm lĩnh thị phần là những doanh nghiệp rất đáng được quan tâm. Theo BVSC, những đợt biến động như hiện nay sẽ ngăn chặn đối thủ mới xuất hiện, và tạo sự điều kiện cho các doanh nghiệp vững mạnh mở rộng thị phần.

Các doanh nghiệp cảng biển, doanh nghiệp phân phối xăng dầu, doanh nghiệp bán lẻ có hệ thống tốt có thể gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh do nhu cầu sụt giảm trong ngắn hạn. Nhưng sẽ không dễ để xây dựng, hay thay thế được những doanh nghiệp có lợi thế tuyệt đối này. Theo đó, việc giá cổ phiếu sụt giảm đồng loạt lại làm xuất hiện cơ hội với giá hợp lý dành cho nhà đầu tư.

Thừa Vân

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 17/04: Thị trường sẽ 'quay đầu'? (16/04/2020)

>   Góc nhìn 16/04: Kiên nhẫn chờ điều chỉnh? (15/04/2020)

>   VOF-VinaCapital: Sức bán ròng của khối ngoại sẽ dần cạn kiệt (16/04/2020)

>   Góc nhìn 15/4: Tạm đóng vị thế ngắn hạn? (14/04/2020)

>   KBSV: Lạm phát quý 2 hạ nhiệt nhờ động thái kiểm soát của Chính phủ (14/04/2020)

>   Góc nhìn 14/04: Chốt lời một phần (13/04/2020)

>   KBSV: Thị trường sẽ còn biến động mạnh (13/04/2020)

>   Dịch Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam? (13/04/2020)

>   VNM, HND, DNC: Nên mua hay bán? (13/04/2020)

>   Yuanta: Dòng tiền ngoại từ quỹ tương hỗ và ETF sẽ quay lại khi rủi ro dịch bệnh giảm (11/04/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật