Thứ Ba, 25/02/2020 21:30

Đề nghị tạm dừng đưa khách Việt Nam tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran

Hiệp hội Du lịch đề nghị các doanh nghiệp du lịch dừng tổ chức các đoàn đi du lịch tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran để phòng ngừa diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) tại một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran... Hiệp hội Du lịch Việt Nam ngày 25-2 đã có Công văn gửi Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố để hướng dẫn việc ứng xử với du khách, ứng phó với dịch trong tình hình mới.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị Hiệp hội Du lịch các địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về dịch Covid-19, nghiêm túc thực hiện các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch. Đồng thời, các đơn vị hạn chế đưa khách Việt Nam đi du lịch tại các quốc gia đang có dịch Covid-19.

Đối với những đoàn du lịch đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran, các đơn vị lữ hành phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những địa phương có dịch, nơi đông người, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của nước sở tại; rút ngắn thời gian tour. Khi trở về Việt Nam, đoàn khách cần thực hiện cách ly nếu cơ quan phòng, chống dịch yêu cầu.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp dừng tổ chức các đoàn đi du lịch tới các nước trên cho đến khi có thông báo các nước này đã an toàn với dịch Covid-19. Các doanh nghiệp lùi chương trình dự kiến tổ chức trong tháng 2 và tháng 3 đến thời điểm thích hợp; bảo đảm quyền lợi của khách, kể cả trường hợp khách hủy tour do dịch.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các đơn vị lữ hành không đón khách từ thị trường đang có dịch. Trường hợp có tour cần phải tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam. Khi đến Việt Nam, khách phải thực hiện các quy định phòng, chống dịch của Việt Nam, kể cả cách ly theo quy định.

Đối với đoàn đã vào Việt Nam, doanh nghiệp đón khách cần xác minh thông tin về sức khỏe của khách trong 21 ngày trước khi đến Việt Nam. Đơn vị cung cấp dịch vụ cần phục vụ chu đáo các đoàn khách đã vào, thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không kỳ thị khách.

Yến Anh

Người lao động

Các tin tức khác

>   Thái Lan áp thuế chống bán phá giá với một số sản phẩm ống thép của Việt Nam (25/02/2020)

>   460 doanh nghiệp Mỹ được cấp phép xuất khẩu thịt vào Việt Nam (25/02/2020)

>   Ngành kinh doanh nào có cơ hội trong dịch COVID-19? (25/02/2020)

>   Đề xuất giảm giá BOT, phí cầu đường, thuế nhiên liệu bay do COVID-19 (25/02/2020)

>   Hoa Sen trao thưởng kỳ 3 chương trình 'Mua Ống nhựa Hoa Sen - Trúng ô tô Camry' và công bố chương trình khuyến mại 2020 (25/02/2020)

>   Ba kịch bản của ngành hàng không trước dịch Covid-19 (25/02/2020)

>   Giá thuê mặt bằng bắt đầu hạ (25/02/2020)

>   Gắn mác 'giải cứu' để bán hàng giá cao (25/02/2020)

>   Hàn Quốc thành ổ dịch mới, siêu thị Hàn tại TP.HCM vẫn đông nườm nượp (24/02/2020)

>   Những tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành hàng FCMG (25/02/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật