Thứ Sáu, 10/01/2020 10:09

Đầu năm mới, khởi công dự án 830 tỉ đồng xóa ùn tắc khu Nam

Dự án xây dựng hầm chui và vòng xoay tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ nhằm giải tỏa ách tắc khu vực khu Nam thành phố sẽ được khởi công đầu năm nay.

Đầu năm mới, khởi công dự án 830 tỉ đồng xóa ùn tắc khu Nam
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thường xuyên ùn tắc. Ảnh: Trần Tiến

Ngày 10.1, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (BQLDA) cho biết tháng 9 vừa qua, đơn vị này sẽ trình Sở GTVT phê duyệt thiết kế dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480 m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80 m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200 m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200 m.

Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/giờ, bề rộng trong hầm 13,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/giờ, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75 m và chịu được động đất cấp 7. Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 830 tỉ đồng.

Theo ông Ninh, dự án đã được UBND TP duyệt phương án cấp vốn. Hiện nay BQLDA đã hoàn thành đấu thầu chọn nhà thầu thi công, dự kiến sau dịp Tết Nguyên đán 2020, dự án sẽ chính thức khởi công hai hầm chui. Giai đoạn hoàn thiện sẽ được triển khai ngay sau đó.

Trước đó, UBND TP.HCM đã lập dự án xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với tổng mức đầu tư 3.834 tỉ đồng để giải quyết kẹt xe và giao cho Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) làm chủ đầu tư. Tháng 2.2017, Sở GTVT phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình hầm chui nút giao nói trên với tổng vốn đầu tư 830 tỉ đồng (nguồn vốn thực hiện bằng ngân sách TP), thời gian thực hiện từ năm 2017 - 2018; đầu năm 2018, Sở GTVT điều chỉnh thời gian thực hiện dự án là năm 2018 - 2019. Tuy nhiên, tháng 4.2018, Thanh tra TP vào cuộc thanh tra IPC phát hiện nhiều sai phạm trong việc bàn giao dự án “khủng” cho một đơn vị không đủ năng lực, hồ sơ dự án vẫn còn nằm trên giấy khi thời hạn thực hiện sắp hết. Dự án này sau đó đã được bàn giao về Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

Hà Mai

Thanh niên

Các tin tức khác

>   ACV đã là công ty cổ phần, sao lại được độc quyền 22 sân bay? (10/01/2020)

>   TP.HCM chuẩn bị tái khởi động Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội (09/01/2020)

>   Bộ Giao thông muốn để ACV độc quyền 22 sân bay, chỉ xã hội hoá 3 cảng nhỏ (09/01/2020)

>   Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sắp hoàn thiện ga Nhà hát TP (09/01/2020)

>   Đề nghị bố trí vốn năm 2020 để điều chỉnh quy hoạch sân bay Phú Quốc (07/01/2020)

>   13 tuyến quốc lộ hư hỏng ở miền Tây cần 4.500 tỉ đồng nâng cấp (07/01/2020)

>   Cửa cho tư nhân đầu tư sân bay vẫn rất hẹp (06/01/2020)

>   Những dự án nào sẽ giúp TPHCM giảm kẹt xe năm 2020? (05/01/2020)

>   Năm 2020 Đồng Nai khởi động 3 dự án 7.700 tỷ (04/01/2020)

>   Huỷ đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc - Nam: Doanh nghiệp Hàn Quốc "tiếc nuối"? (04/01/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật