Thứ Ba, 07/01/2020 13:40

13 tuyến quốc lộ hư hỏng ở miền Tây cần 4.500 tỉ đồng nâng cấp

Nhiều tuyến quốc lộ ở miền Tây được xây dựng bằng kết cấu đá dăm láng nhựa đã nhanh chóng xuống cấp gây trở ngại cho người dân đi lại. Cơ quan quản lý đường bộ đề nghị nâng cấp mặt đường bằng bê tông nhựa.

13 tuyến quốc lộ hư hỏng ở miền Tây cần 4.500 tỉ đồng nâng cấp - Ảnh 1.
Mặt đường láng nhựa tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đã bị hư hỏng nặng - Ảnh: VĂN BÌNH.

Cục Quản lý đường bộ 4 vừa kiến nghị Tổng Cục Đường bộ và Bộ Giao thông vận tải sớm thực hiện đầu tư giai đoạn 2 bằng kết cấu bê tông nhựa nóng mặt đường trên 13 tuyến quốc lộ ở các tỉnh miền Tây. Theo đó, chất lượng mặt đường sẽ đảm bảo sử dụng ổn định lâu dài, tránh lãng phí do phải xử lý sửa chữa dặm vá tạm như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Thành - cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4, hiện có 13 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 1.160km ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang bị hư hỏng, xuống cấp. 

Nguyên nhân do hầu hết các tuyến quốc lộ đều được xây dựng theo kết cấu mặt đường bằng cấp phối đá dăm láng nhựa. Do đó, vào mùa mưa liên tục kéo dài nên nước ngấm làm phá vỡ kết cầu nền đường, thường xuyên phát sinh hư hỏng, gây trở ngại cho người dân đi lại và dẫn đến tai nạn giao thông.

Các tuyến quốc lộ được xây dựng bằng kết cấp cấp phối đá dăm láng nhựa đang hư hỏng gây mất an toàn giao thông gồm quốc lộ 1, 50, 53, 54, 60, 61 B, 80, 91, N2. Trong đó tuyến Nam sông Hậu (Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng), tuyến hành lang ven biển phía Nam (Kiên Giang, Cà Mau) bị hư hỏng nhiều…

Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết đã xử lý khắc phục tạm để đảm an toàn giao thông, tuy nhiên đề nghị ưu tiên đầu tư nâng cấp trước các tuyến đường có lượng xe lưu thông nhiều như quốc lộ 1 đoạn từ Cà Mau đi Năm Căn, tuyến N2 thuộc đường Hồ Chí Minh (Long An, Đồng Tháp)…

Dự kiến tổng mức đầu tư nâng cấp các tuyến quốc lộ trên cần khoảng 4.500 tỉ đồng. Trước mắt, cần đầu tư nâng cấp trước 687km đường láng nhựa bằng kết cấu bê tông nhựa nóng với kinh phí 2.750 tỉ đồng, thực hiện trong năm 2020-2021.

NGỌC ẨN

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Cửa cho tư nhân đầu tư sân bay vẫn rất hẹp (06/01/2020)

>   Những dự án nào sẽ giúp TPHCM giảm kẹt xe năm 2020? (05/01/2020)

>   Năm 2020 Đồng Nai khởi động 3 dự án 7.700 tỷ (04/01/2020)

>   Huỷ đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc - Nam: Doanh nghiệp Hàn Quốc "tiếc nuối"? (04/01/2020)

>   Kiểm kê đất đai của doanh nghiệp nhà nước trên toàn quốc (04/01/2020)

>   4 công trình được kỳ vọng ở TP HCM (03/01/2020)

>   Phó thủ tướng yêu cầu sớm đưa Cát Linh - Hà Đông vào khai thác (02/01/2020)

>   TP.HCM rục rịch triển khai tuyến metro số 5 (02/01/2020)

>   Sửa đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất: ACV đề xuất phương án 'gỡ' cơ chế (02/01/2020)

>   Năm 2020 - chờ đợi các đại công trình giao thông (01/01/2020)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật