Thứ Năm, 10/10/2019 14:23

Đưa đường băng số 2 Sân bay Cam Ranh vào khai thác

Sau gần 5 năm xây dựng, đường băng số 2, Sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã đi vào hoạt động nhằm khắc phục sự xuống cấp nghiêm trọng của đường băng cũ

Sáng 10-10, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (sân bay Cam Ranh) đã chính thức đưa đường Cất hạ cánh số 2 (20L-02R) vào khai thác nhằm nâng cao toàn diện khả năng phục vụ của sân bay quốc tế này.

Đường băng số 2 được tỉnh Khánh Hòa khởi công xây dựng từ tháng 3-2015 với tổng mức đầu tư khoảng 1.936 tỉ đồng. Giai đoạn 1 thi công đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối; giai đoạn 2 thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước nhà ga Quốc tế T2), dự kiến thực hiện sau khi hoàn thành giai đoạn 1.

Đưa đường băng số 2 Sân bay Cam Ranh vào khai thác - Ảnh 1.
Đường băng số 2 đã hoàn thành đưa vào sử dụng

Dự án hiện đã hoàn thành thi công giai đoạn 1. Theo thiết kế, đường băng có chiều dài 3.048 m, rộng 45 m, đạt tiêu chuẩn cấp 4E, đáp ứng khai thác an toàn, hiệu quả các loại máy bay cỡ lớn, hiện đại như: A320, 321; B737, B767-300, B787, A350-900…, Đồng thời, đường băng được cải thiện một số chỉ tiêu kỹ thuật nhằm đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay mã F trong tương lai.

Đưa đường băng số 2 Sân bay Cam Ranh vào khai thác - Ảnh 2.
Chuyến bay đầu tiên trên đường băng số 2 thuộc Sân bay Cam Ranh

Chuyến bay đầu tiên cất cánh trên đường băng số 2 là máy bay A321 của hãng Hàng không quốc gia VietnamAirline mang số hiệu VN1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội.

Đại diện Sân bay Cam Ranh cho biết thời gian gần đây, cảng này đón lượng máy bay ở mức kỷ lục, các chuyến bay đi và đến gần như kín lịch. Cụ thể trong tháng 6-2019, một ngày Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón đến 73 chuyến quốc nội, 93 chuyến quốc tế.

Kỳ Nam

Người lao động

Các tin tức khác

>   Mở rộng xa lộ Hà Nội dự kiến 3 năm, giờ 10 năm chưa xong, ai chịu trách nhiệm? (10/10/2019)

>   Sân bay Long Thành: Đường chờ... sân bay (09/10/2019)

>   Vốn cho dự án BOT: Siết chặt việc thẩm định các dự án vay (09/10/2019)

>   Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất 5 địa phương (09/10/2019)

>   Hai tuyến metro qua thêm một 'cửa ải' (08/10/2019)

>   Metro số 1 nguy cơ phải ngừng thi công (08/10/2019)

>   TP.HCM đề xuất bắt buộc dán thẻ ETC và nộp tiền vào tài khoản trả trước (07/10/2019)

>   Đến bao giờ Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh mới về đích? (07/10/2019)

>   Thu hồi đất của 17 cơ quan, doanh nghiệp để xây sân bay Long Thành (07/10/2019)

>   Dự án cao tốc Bắc - Nam: Cần xem lại tiêu chí đấu thầu (07/10/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật