Chủ Nhật, 15/09/2019 20:47

Hà Nội sẽ quản lý chặt taxi công nghệ

Hà Nội sẽ nghiên cứu đề xuất các giải pháp để quản lý chặt loại hình xe công nghệ. Ngoài ra, dự kiến sẽ mở mới 25-30 tuyến xe buýt nhằm thực hiện các giải pháp vận chuyển hành khách công cộng.

Hà Nội sẽ quản lý chặt taxi công nghệ - Ảnh 1.
Đường Kim Mã - Ba Đình, Hà Nội tắc cả hai đầu - Ảnh: TTO

Đó là một trong những nội dung của kế hoạch thực hiện các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu tỉ lệ vận chuyển hành khách công cộng năm 2020 do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới ban hành.

Theo đó Hà Nội sẽ sắp xếp, rà soát hợp lý mạng lưới và lựa chọn xe buýt phù hợp với các tuyến đường, nâng cao chất lượng, hiệu quả vận tải hành khách công cộng; đổi mới, ưu tiên sử dụng xe chất lượng cao, xe buýt điện, sử dụng nhiên liệu sạch thân thiện môi trường.

Hà Nội nêu quyết tâm phát triển thêm các tuyến buýt kế cận để giảm tải các phương tiện ở các tỉnh lân cận vào trung tâm thành phố.

Đồng thời, duy trì và phát huy hiệu quả làn đường ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT; phát huy lợi thế tuyến buýt nhanh làm cơ sở đánh giá, nghiên cứu, triển khai các làn đường dành riêng cho xe buýt.

Tổ chức các tuyến đường ưu tiên cho xe buýt gồm: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) dài 5 km; Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt 4,7 km; Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự 5,9 km và Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm 9,6 km.

Với loại hình taxi, thành phố sẽ nghiên cứu đề xuất các giải pháp để quản lý chặt loại hình xe công nghệ. Rà soát, thống kê xe hợp đồng đưa đón công nhân, học sinh, cán bộ nhân viên…

Ngoài ra Hà Nội cũng giao các đơn vị chuyên môn tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trọng tải, xe dù bến cóc, quản lý chặt hoạt động vận tải khách qua hợp đồng du lịch.

Thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan chuyên môn khẩn trương thực hiện kế hoạch giải pháp vận chuyển hành khách công cộng.

Sẽ vận hành đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong năm 2019

Hà Nội đặt ra kế hoạch sẽ đưa vào vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong năm 2019.

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vận hành thí điểm tháng 4-2021, vận hành khai thác toàn tuyến tháng 12-2022.

Liên quan đến tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8-2019 cũng nêu đối với dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-9 về tiến độ chạy thử và đưa vào sử dụng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 6334/VPCP-QHQT ngày 5-7-2019 của Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, bộ này cũng phải chủ động biện pháp xử lý dứt điểm theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nếu vượt thẩm quyền, không để tình trạng chậm trễ kéo dài, gây mất lòng tin trong nhân dân.

 

QUANG THẾ

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Phương án giờ làm việc vẫn 'chỏi' (15/09/2019)

>   Thẩm định sân bay Long Thành: Một tạ tài liệu, Uỷ ban Kinh tế sao gánh nổi! (15/09/2019)

>   Vũ "nhôm" đã tố cáo Hoàng Hữu Châu lừa đảo 700.000 USD như thế nào? (15/09/2019)

>   Quy kết trốn thuế 'treo' 5 năm, doanh nghiệp kiệt quệ đi kêu cứu (15/09/2019)

>   Khánh thành đường vận tải thủy từ nội địa Pháp đến Việt Nam (14/09/2019)

>   Kiều hối tại TP.HCM đạt 3,65 tỉ USD (14/09/2019)

>   Việt Nam tăng 4 hạng về năng lực cạnh tranh du lịch (14/09/2019)

>   Coi Trung Quốc là thị trường dễ tính, xuất khẩu nông thủy sản có thể nhận "trái đắng" (14/09/2019)

>   Doanh nghiệp Việt cần làm gì để nâng tầm ngành công nghiệp hỗ trợ? (14/09/2019)

>   Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: "Xuất khẩu nông sản giảm sút do Trung Quốc siết chặt nhập khẩu" (14/09/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật