Thứ Năm, 05/09/2019 14:30

Grab sẽ đầu tư 150 triệu USD vào AI để xây dựng siêu ứng dụng

Grab, start-up chuyên về đặt xe ở Đông Nam Á, đang lên kế hoạch đầu tư 150 triệu USD vào nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2020, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh đang trong quá trình mở rộng ra nhiều lĩnh vực, hiện bao gồm giao thức ăn, thanh toán kỹ thuật số và nội dung kỹ thuật số.

Trong cuộc so găng với đối thủ Gojek để trở thành siêu ứng dụng của Đông Nam Á, Grab lần đầu tiên đưa ra kế hoạch chi tiết về những tính năng của ứng dụng và việc sử dụng AI trong ứng dụng này. Nhà đồng sáng lập Grab, Tan Hooi Ling, cho biết họ sẽ tiếp tục xây dựng dựa trên kết quả đầu tư 100 triệu vào công nghệ trước đó và cải thiện khả năng ngăn chặn gian lận, công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

“Chúng tôi muốn đi từ ứng dụng có sử dụng AI sang kế hoạch đâu đâu cũng là AI”, Tan cho biết trong một cuộc phỏng vấn

Bà Tan nhận thấy các công ty công nghệ thành công “những nền tảng tuyệt vời đã được bản địa hóa để giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải” và trong lĩnh vực của Grab, “việc sử dụng các ngôn ngữ địa phương ở Đông Nam Á chưa được làm tốt lắm”. Vì vậy, Grab đang làm việc với Microsoft về vấn đề công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và mang những dịch vụ của Grab như đặt xe, giao thức ăn và thanh toán kỹ thuật số đến tay người dùng ở nhiều thị trường và trở nên phù hợp hơn.

Các công ty công nghệ như Grab đang chuẩn bị tâm lý khi mạng lưới 5G lan rộng, đồng thời tạo điều kiện cho những ứng dụng AI phức tạp và kích thích sự trỗi dậy của các công nghệ của tương lai như xe hơi tự lái. Thế nhưng, theo bà Tan, Grab đang tập trung vào khách hàng và nhu cầu cấp thiết nhất của họ. “Chúng tôi không chỉ xây dựng AI để cải thiện về AI”, bà nói.

Sau khi huy động được hơn 4.5 tỷ USD trong những vòng gọi vốn mới nhất từ các ông lớn như Quỹ Vision của SoftBank và Tencent Holdings, Grab đang tuyển dụng hàng ngàn người và thành lập các trung tâm nghiên cứu từ Bắc Kinh cho tới Seattle (Mỹ).

Đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực toàn cầu của Grab là tham vọng tạo một siêu ứng dụng có thể làm mọi thứ giống với WeChat của Tencent ở Trung Quốc. Dịch vụ GrabPay cho phép người tiêu dùng chọn tab để đặt xe và đặt thức ăn, đồng thời họ đang mở rộng sang cho vay và bảo hiểm. Trong năm 2018, họ cho ra đời nền tảng công nghệ tài chính và khởi động quỹ Grab Ventures để tài trợ cho các start-up đầy tiềm năng. Công ty này cũng được cho là đang xem xét nộp đơn đăng ký giấy phép ngân hàng kỹ thuật số nếu Singapore cho phép.

Kết thúc buổi phỏng vấn, bà Tan cho biết Grab đang “trên đường” thực hiện được hoặc vượt kỳ vọng 2 tỷ doanh thu trong năm nay.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Ông Tập kêu gọi chuẩn bị đấu tranh trường kỳ (05/09/2019)

>   Mỹ áp thuế thép kết cấu Trung Quốc (05/09/2019)

>   Ấn Độ: Điểm đến tiếp theo của “chuyến xe” iPhone từ Trung Quốc (05/09/2019)

>   Cựu Chủ tịch Fed: Chẳng bao lâu nữa, lãi suất âm sẽ lan sang Mỹ (05/09/2019)

>   Mỹ và Trung Quốc sẽ đàm phán thương mại vào đầu tháng 10/2019 (05/09/2019)

>   Chiến lược Brexit “cứng” của Thủ tướng Johnson hứng thất bại cay đắng (04/09/2019)

>   Hoạt động sản xuất của Mỹ bất ngờ thu hẹp lần đầu tiên trong 3 năm (04/09/2019)

>   Sau đòn đáp trả của Trung Quốc, ông Trump quá tức giận đến nỗi muốn tăng gấp đôi thuế quan (04/09/2019)

>   Apple phụ thuộc vào Trung Quốc ngày càng nhiều (30/08/2019)

>   Các siêu thị nước ngoài thay đổi chiến thuật hoạt động tại thị trường Trung Quốc (03/09/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật