Thứ Năm, 19/09/2019 16:46

900 tỷ đồng nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, mở ra tuyến cao tốc về miền Tây

Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đang bị hư hỏng nặng sẽ được đầu tư nâng cấp. Đây là tuyến đường trong tương lai trở thành đường cao tốc từ Cần Thơ về Cà Mau.

900 tỉ đồng nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, mở ra tuyến cao tốc về miền Tây - Ảnh 1.
Đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đang hư hỏng nặng - Ảnh: T.K.

Theo ông Hoàng Tuấn Khoát - phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư) - Bộ Giao thông vận tải, ngân sách nhà nước vừa cấp 900 tỉ đồng cho dự án nâng cấp tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp (giai đoạn 1) nối 4 tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Mục tiêu của dự án này nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giảm áp lực vận tải và giảm thiểu tai nạn giao thông cho tuyến quốc lộ 1. Đồng thời rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí so với đi trên tuyến quốc lộ 1.

Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp dài 103,3km hiện đã xuống cấp, nhiều đoạn đường hư hỏng nặng, trở thành điểm đen về giao thông sẽ được nâng cấp mở rộng lên nền đường rộng 9m và xây dựng thêm cầu Cái Nhúc mới bên cạnh cầu hiện hữu.

Giai đoạn 2 sẽ đầu tư thêm 300 tỉ đồng để xây dựng hệ thống thoát nước qua các đoạn có đông dân cư như thị xã Ngã Năm và thị trấn Phước Long. 

Dự kiến công trình sẽ khởi công trong tháng 11-2019 và hoàn thành sau 14 tháng thi công..

900 tỉ đồng nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, mở ra tuyến cao tốc về miền Tây - Ảnh 2.
Sơ đồ tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp - Nguồn: Ban quản lý dự án 7

Theo chủ đầu tư, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là tuyến cao tốc nối từ Cần Thơ về Cà Mau. Hiện nay do điều kiện huy động nguồn vốn khó khăn chưa thể đầu tư toàn tuyến đường thành đường cao tốc.

Do đó, việc đầu tư nâng cấp tuyến đường này góp phần tạo thuận lợi cho người dân đi lại và phá thế độc độc của tuyến quốc lộ 1 từ Cần Thơ về Cà Mau.

Ngọc Ẩn

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Bloomberg: Cơ sở hạ tầng của Việt Nam đang quá tải vì làn sóng dịch chuyển sản xuất (19/09/2019)

>   4 trạm BOT Bình Phước giảm phí vì tỉnh nghèo (18/09/2019)

>   Bộ trưởng Phạm Hồng Hà: Pháp luật không quy định "phạt cho tồn tại" nữa (18/09/2019)

>   Trưởng BQL Thủ Thiêm nói gì về "giá đất Thủ Thiêm chỉ hơn 10 triệu"? (18/09/2019)

>   BOT Thái Nguyên - Chợ Mới chuẩn bị thu phí trở lại trạm quốc lộ 3 (17/09/2019)

>   Nguy cơ ra tòa và thiệt hại hàng tỉ USD vì metro chậm tiến độ (17/09/2019)

>   Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về quy hoạch xây dựng  (17/09/2019)

>   Nhà nước bảo đảm cho BOT không cẩn thận gánh nợ rất dài (16/09/2019)

>   Quỹ đất ở Thủ Thiêm sẽ thu về gần 22.000 tỉ đồng cho TP.HCM? (16/09/2019)

>   Có giải kẹt được sân bay Tân Sơn Nhất? (16/09/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật