Thứ Sáu, 05/07/2019 18:20

Quảng Trị sẽ có sân bay hơn 5.700 tỷ

Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn định hướng đến năm 2030.

Theo đó, Cục đề xuất quy hoạch tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh, cách Tp. Đông Hà khoảng 7km một Cảng hàng không nội địa cấp 4C, dùng chung dân dụng và quân sự.

Theo quy hoạch, đường cất, hạ cánh tại đây sẽ có kích thước 2.400m, rộng 45m, kết cấu đường đảm bảo khai thác tàu bay A320, A321 và tương đương. Ngoài một đường lăn nối vào sân đỗ với 4 vị trí đỗ, sẽ có quỹ đất dự trữ để xây dựng đường lăn song song khi có nhu cầu.

Nhà ga hành khách được quy hoạch có 2 cao trình, công suất 1 triệu khách/năm, có đất dự trữ mở rộng quy hoạch xây thêm khi có nhu cầu. Đối với nhà ga hàng hoá, theo Cục Hàng không Việt Nam, do khối lượng hàng hoá vận chuyển giai đoạn đầu chưa cao nên khi xây dựng nhà ga hành khách sẽ tính toán và bố trí mặt bằng xử lý hàng hoá, hành lý trong khu vực nhà ga hành khách.

Quy hoạch cũng đã tính đến các công trình bảo đảm hoạt động bay (đài kiểm soát không lưu, đài dẫn đường, hệ thống đèn tiếp cận, hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS, hệ thống quan trắc khí tượng tự động) cũng như các công trình hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ khác (như nhà xe ngoại trường, trạm khẩn nguy cứu hoả, công trình cấp nước…).

Được biết, tổng số tiền cần để triển khai quy hoạch này dự kiến lên tới hơn 5.700 tỷ đồng, được huy động từ nhiều nguồn vốn khác nhau bao gồm cả vốn ngân sách Nhà nước, vốn doanh nghiệp và PPP

Theo Quyết định số 236/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cảng hàng không Quảng Trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020-2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312 ha. Sân bay Quảng Trị cách sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) khoảng 93 km về phía Bắc và cách sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) khoảng 88 km về phía Nam.

An An

VNECONOMY

Các tin tức khác

>   3 trạm BOT sẽ phải ‘đóng cửa’ vào ngày mai do chậm thu phí không dừng (05/07/2019)

>   Thu phí tự động: Vì sao nhà đầu tư BOT vẫn 'chống' lệnh? (04/07/2019)

>   Hạ tầng kìm hãm dịch vụ phát triển (04/07/2019)

>   Trạm BOT cầu Rạch Miễu rút ngắn thời gian thu phí gần 1 năm (04/07/2019)

>   TP.HCM cần dành thêm quỹ đất phát triển hạ tầng dịch vụ (03/07/2019)

>   Bộ Xây dựng đề nghị không dùng ngân sách cứu dự án BOT (03/07/2019)

>   CII khẳng định số tiền trong kết luận thanh tra Thủ Thiêm không phải khoản chi sai (03/07/2019)

>   Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giao đất dịch vụ và đấu giá (03/07/2019)

>   Cầu Thủ Thiêm 2 sau hơn 4 năm khởi công vẫn ì ạch (02/07/2019)

>   Kêu lỗ, nhà đầu tư đòi trả trạm BOT (02/07/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật