Thứ Năm, 04/07/2019 08:57

Trạm BOT cầu Rạch Miễu rút ngắn thời gian thu phí gần 1 năm

Nguyên nhân là do lượng xe tăng đột biến, ông Hà Ngọc Nam - phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu (Bến Tre) - cho Tuổi Trẻ Online biết ngày 3-7.

Trạm BOT cầu Rạch Miễu rút ngắn thời gian thu phí gần 1 năm - Ảnh 1.
Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre) dự kiến rút ngắn thời gian thu phí gần một năm do lượng xe qua cầu tăng đột biến - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo ông Nam, so với hợp đồng ban đầu được xây dựng cách đây khoảng 10 năm thì hiện nay lượng xe qua cầu Rạch Miễu đã tăng khoảng 15-20%. Cụ thể, hiện nay lượng xe qua cầu Rạch Miễu mỗi ngày đêm khoảng 17.000 - 18.000 lượt nên phương án tài chính đã có sự thay đổi.

Nếu như trước đây dự kiến thời gian thu phí giai đoạn 1 tại trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu kết thúc vào cuối quý 3-2022 thì hiện nay thời gian dự kiến là cuối tháng 6-2021, tức giảm gần một năm.

"Sở dĩ thời gian thu phí được rút ngắn là do lượng xe qua trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu tăng nhanh trong những năm gần đây. Thứ nhất là do sau khi có cầu Cổ Chiên, quốc lộ 60 nối giữa tỉnh Bến Tre và Trà Vinh được nối liền nên nhiều người đi về Trà Vinh thông qua cầu Rạch Miễu. 

Bên cạnh đó, tỉnh Bến Tre đang thu hút đầu tư và kinh tế phát triển nhanh nên lượng xe cộ đổ về đây cũng theo đó tăng lên", ông Nam cho hay.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, thời gian qua lượng xe cộ qua cầu Rạch Miễu tăng mạnh, nhất là vào dịp cuối tuần, lễ tết, thường xảy ra tình trạng kẹt xe do mặt cầu quá hẹp so với nhu cầu thực tế.

Vẫn theo ông Nam, hiện nay tại trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã lắp đặt bảng điện tử để công khai các thông tin về việc thu phí như tổng mức đầu tư dự án, tổng thời gian dự kiến thu, thời điểm bắt đầu thu, thời gian dự kiến thu còn lại… và được cập nhật liên tục để người dân theo dõi.

MẬU TRƯỜNG

Tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   TP.HCM cần dành thêm quỹ đất phát triển hạ tầng dịch vụ (03/07/2019)

>   Bộ Xây dựng đề nghị không dùng ngân sách cứu dự án BOT (03/07/2019)

>   CII khẳng định số tiền trong kết luận thanh tra Thủ Thiêm không phải khoản chi sai (03/07/2019)

>   Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giao đất dịch vụ và đấu giá (03/07/2019)

>   Cầu Thủ Thiêm 2 sau hơn 4 năm khởi công vẫn ì ạch (02/07/2019)

>   Kêu lỗ, nhà đầu tư đòi trả trạm BOT (02/07/2019)

>   Làm dự án mới kết nối hai tuyến metro ở TP.HCM (01/07/2019)

>   Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây? (01/07/2019)

>   Tiền đâu hoàn thiện giao thông khu vực Nam bộ? (30/06/2019)

>   BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Phương án tài chính thế nào? (29/06/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật