Thứ Năm, 23/05/2019 10:56

Huawei đánh cắp bí mật thương mại từ công ty vi mạch có sự hậu thuẫn từ Microsoft và Dell?

CNEX – một công ty chuyên về vi mạch có sự hậu thuẫn của Microsoft và Dell – đã đệ trình cáo buộc mới trong một vụ kiện ở bang Texas, cáo buộc Huawei và một trong những giám đốc của Huawei đánh cắp bí mật thương mại.

Đây là hồ sơ mới nhất trong vụ kiện dự kiến được đưa ra xét xử vào ngày 03/06/2019. CNEX cáo buộc Huawei đã cố gắng đánh cắp bí mật lưu trữ dữ liệu của công ty trong nhiều năm qua, đồng thời Huawei cũng đã đáp trả bằng cách kiện ngược lại rằng CNEX mới chính là tổ chức tham gia vào hoạt động đánh cắp bí mật thương mại. Cả hai công ty đều phủ nhận những cáo buộc trên.

Phát ngôn viên của Huawei từ chối bình luận về thông tin trên.

Vụ kiện trên được đưa ra khi Huawei đang rơi vào trung tâm của vụ tranh cãi tại Mỹ. Huawei – vốn sản xuất thiết bị kết nối mạng máy tính – đã bị thêm vào danh sách đen của Mỹ và có khả năng thực hiện hành vi phạm tội, bao gồm vụ án về bí mật thương mại liên bang ở Washington và các cáo buộc gian lận về CFO của Huawei – người hiện đang chờ đợi một phiên điều trần dẫn độ ở Vancouver.

CNEX cáo buộc Phó Chủ tịch Huawei Eric Xu đã chỉ đạo một nhân viên đóng giả một khách hàng tiềm năng và nộp một báo cáo về những phát hiện của ông nhằm đánh cắp bí mật thương mại của CNEX để mang về cho bộ phận nghiên cứu và phát triển chip điện tử của Huawei.

Ngoài ra, CNEX còn cáo buộc Huawei đã liên kết với Đại học Xiamen của Trung Quốc và chiếm dụng bí mật thương mại thông qua mối quan hệ đó.

Hôm Chủ nhật (19/05), Google cho biết họ sẽ cắt quan hệ kinh doanh với Huawei để tuân thủ theo quyết định thêm Huawei vào danh sách đen của Washington.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ cấp giấy phép 90 ngày cho các công ty điện thoại di động và nhà cung cấp mạng băng thông rộng để họ tiếp tục làm việc với Huawei. Động thái này là để duy trì mạng lưới trực tuyến hiện nay, đồng thời bảo vệ người dùng khỏi những rủi ro an ninh.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Huawei: Hệ điều hành HongMeng có thể sẵn sàng hoạt động vào quý 4 (23/05/2019)

>   Fed: Sẽ không điều chỉnh lãi suất dù nền kinh tế khởi sắc (23/05/2019)

>   Mỹ kêu gọi Hàn Quốc không sử dụng sản phẩm của Huawei (23/05/2019)

>   Trung Quốc tố Mỹ “thay đổi xoành xoạch” khi đàm phán thương mại (22/05/2019)

>   Ông Tập Cận Bình nói về “cuộc vạn lý trường chinh mới” của Trung Quốc (22/05/2019)

>   Sự trỗi dậy của những tỷ phú Ấn Độ thế hệ mới và sự tàn lụi của thế hệ cũ (22/05/2019)

>   Hệ điều hành HongMeng - 'kế hoạch B' của Huawei sau lệnh cấm (22/05/2019)

>   Cơ hội tăng trưởng hàng tỷ đô cho ngành công nghiệp làm đẹp nằm ở... nam giới? (22/05/2019)

>   Bloomberg: Ông Trump đã trì hoãn trừng phạt Huawei đến khi đàm phán thương mại chững lại (22/05/2019)

>   Đại diện Thương mại Mỹ có thể bàn về Trung Quốc với quan chức từ Nhật Bản và EU trong tuần này (22/05/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật