Thứ Năm, 23/05/2019 10:37

Huawei: Hệ điều hành HongMeng có thể sẵn sàng hoạt động vào quý 4

Huawei có thể sử dụng tới hệ điều hành do chính họ tạo ra, có tên là HongMeng, cho những chiếc điện thoại thông minh và máy tính xách tay tại Trung Quốc vào mùa thu năm nay, Richard Yu, CEO phụ trách bộ phận tiêu dùng của Huawei, nói với CNBC.

Dù vậy, ông nhấn mạnh rằng điều này sẽ chỉ diễn ra nếu Huawei bị chặn hoàn toàn đối với việc sử dụng phần mềm của Google và Microsoft.

Tuần trước, Mỹ đã liệt ông lớn công nghệ Trung Quốc Huawei vào danh sách đen, theo đó yêu cầu các công ty Mỹ phải có được sự chấp thuận từ Chính phủ Mỹ trước khi bán hàng cho Huawei. Điều này có nghĩa Huawei sẽ không còn có khả năng được cấp phép sử dụng các phiên bản hệ điều hành Android của Google.

Tuy nhiên, Washington đã cấp giấy phép tạm thời cho Huawei, cho phép công ty này tiếp tục sử dụng công nghệ Mỹ trong vòng 90 ngày.

Trước đây, Huawei cho biết họ đã xây dựng hệ điều hành của chính họ để chuẩn bị cho trường hợp không được sử dụng các phần mềm từ Google và Microsoft. Tại thời điểm này, một trong những giám đốc cấp cao của Huawei đã nói với CNBC rằng hệ điều hành của Huawei có thể sẵn sàng sử dụng vào quý 4/2019, trong đó phiên bản dành cho thị trường bên ngoài Trung Quốc sẽ được tung ra vào quý 1 hoặc quý 2/2020.

“Hôm nay, Huawei vẫn gắn bó với hệ điều hành Windows của Microsoft và Android của Google. Nhưng nếu chúng tôi không thể sử dụng chúng, Huawei sẽ chuẩn bị kế hoạch B để sử dụng hệ điều hành của chính chúng tôi”, Richard Yu, CEO phụ trách mảng tiêu dùng của Huawei, nói với CNBC trong ngày thứ Năm (23/05).

Nếu không được phép sử dụng Android, Huawei có thể chịu nhiều thiệt hại vì những chiếc điện thoại Huawei sẽ không có Google Play Store – một nơi để người tiêu dùng tải các ứng dụng. Thay vào đó, người dùng sẽ cần phải tìm cách khác để tải các ứng dụng yêu thích của họ.

Tuy nhiên, ông Yu cho biết cửa hàng ứng dụng của chính Huawei – được biết tới với cái tên App Gallery – sẽ có trên hệ điều hành của họ. App Gallery hiện đã được cài đặt sẵn trên các thiết bị của Huawei, nhưng Play Store của Google thường là cửa hàng ứng dụng mặc định đối với người tiêu dùng.

Vị Giám đốc Huawei nhấn mạnh, hệ điều hành của Huawei sẽ chỉ được triển khai trong trường hợp Công ty không thể sử dụng các sản phẩm từ Google hoặc Microsoft.

“Chúng tôi không muốn làm việc này, nhưng chúng tôi buộc phải làm vì Chính phủ Mỹ. Theo tôi, những chuyện kiểu này không chỉ là tin xấu dành cho chúng tôi mà còn là tin xấu đối với các công ty Mỹ, vì chúng tôi hỗ trợ cho các doanh nghiệp Mỹ. Do đó, chúng tôi sẽ bị buộc phải làm theo cách của chúng tôi”, Yu cho biết. “Chúng tôi không muốn làm vậy nhưng chẳng còn cách nào khác nữa”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Fed: Sẽ không điều chỉnh lãi suất dù nền kinh tế khởi sắc (23/05/2019)

>   Mỹ kêu gọi Hàn Quốc không sử dụng sản phẩm của Huawei (23/05/2019)

>   Trung Quốc tố Mỹ “thay đổi xoành xoạch” khi đàm phán thương mại (22/05/2019)

>   Ông Tập Cận Bình nói về “cuộc vạn lý trường chinh mới” của Trung Quốc (22/05/2019)

>   Sự trỗi dậy của những tỷ phú Ấn Độ thế hệ mới và sự tàn lụi của thế hệ cũ (22/05/2019)

>   Hệ điều hành HongMeng - 'kế hoạch B' của Huawei sau lệnh cấm (22/05/2019)

>   Cơ hội tăng trưởng hàng tỷ đô cho ngành công nghiệp làm đẹp nằm ở... nam giới? (22/05/2019)

>   Bloomberg: Ông Trump đã trì hoãn trừng phạt Huawei đến khi đàm phán thương mại chững lại (22/05/2019)

>   Đại diện Thương mại Mỹ có thể bàn về Trung Quốc với quan chức từ Nhật Bản và EU trong tuần này (22/05/2019)

>   Những thành phố trả lương cao nhất thế giới (22/05/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật