Thứ Năm, 04/04/2019 10:17

Cục Hàng không khuyến cáo về vé máy bay giả dịp lễ 30-4 và 1-5

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết tổng số chuyến bay trong dịp lễ 30-4 và 1-5 được các hãng lên hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ 26-4 đến 5-5.

Cục Hàng không khuyến cáo hành khách mùa vé máy bay dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: hành khách chờ ra cửa máy bay - Ảnh: Công Trung

Theo Cục Hàng không VN, trong số các hãng hàng không, Vietnam Airlines cung ứng trong giai đoạn này trên toàn mạng quốc tế và nội địa số lượng gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó.

Trong đó, mạng đường bay nội địa tăng hơn 53.000 chỗ tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... và mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Hãng Vietjet Air cung ứng 860.000 chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng, tăng 60.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ...

Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cao điểm, các hãng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Ngoài việc thông tin kế hoạch khai thác chuyến bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không VN cũng khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng của của các hãng.

Đồng thời, khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá để đảm bảo có một chuyến bay thuận lợi trong kỳ nghỉ lễ này. Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

C.TRUNG

TUỔI TRẺ

Các tin tức khác

>   TP.HCM đề xuất bắt buộc sử dụng dịch vụ thu phí tự động (04/04/2019)

>   Không nên chỉ định thầu nhà ga T3 Tân Sơn Nhất (04/04/2019)

>   Hải quan cảng Cái Mép tìm chủ nhân 452 container giấy phế liệu (04/04/2019)

>   'Ghế nóng' CEO trên thị trường gọi xe, giao nhận (04/04/2019)

>   Xuất khẩu hơn 36 tỉ USD, dệt may vẫn bế tắc nguồn nguyên liệu (04/04/2019)

>   Nhà thầu đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đòi bồi thường vì ‘chậm giải phóng mặt bằng’ (03/04/2019)

>   Sân bay Cần Thơ giúp giảm tải Tân Sơn Nhất như thế nào? (03/04/2019)

>   Đề xuất kỷ luật 3 người vụ 'xe biển xanh đón người thân Bộ trưởng' (03/04/2019)

>   Hơn 700.000 ôtô đã dán thẻ thu phí không dừng (02/04/2019)

>   Nam Bộ sẽ chuyển đổi trên 126.000ha đất lúa kém hiệu quả (02/04/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật