Thứ Ba, 15/01/2019 10:46

UBS khuyến nghị giữ tiền trong thị trường chứng khoán trong năm 2019

UBS – quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới – cho biết nhà đầu tư nên giữ tiền trong thị trường chứng khoán trong năm 2019.

Thị trường đã biến động dữ dội trong vài tháng gần đây khi nhà đầu tư tái cân bằng danh mục vì đà giảm tốc trên toàn cầu và bất ổn ngày càng tăng. Tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra và khiến một số nhà đầu tư tự hỏi liệu đây có phải là lúc rút tiền ra khỏi cổ phiếu và nắm giữ tiền mặt trước khi suy thoái xảy ra. Thế nhưng, UBS cho rằng vẫn có khả năng kiếm lời trên thị trường chứng khoán.

“Bạn phải tiếp tục đầu tư cho dù mức độ chấp nhận rủi ro của bạn là bao nhiêu đi chăng nữa”, Mark Haefele, Giám đốc đầu tư toàn cầu tại UBS Global Wealth Management, cho biết trong ngày thứ Hai (14/01).

“Giai đoạn 6-18 tháng trước suy thoái thường là lúc bạn kiếm lời nhiều nhất vì đó là khi các nền kinh tế đang mạnh”, ông nói với các khách hàng tại diễn dàn UBS Wealth Insights ở Singapore.

Ông lưu ý rằng nhà đầu tư có lẽ đã bỏ lỡ đà tăng 10% nếu họ bán ra cổ phiếu trong Đêm vọng Giáng sinh (24/12/2018) – khi thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến đợt bán tháo mạnh – và vào lại thị trường trong tháng này. Hơn nữa, suy thoái không có khả năng xảy ra trong năm nay, vì vậy lợi nhuận doanh nghiệp vẫn còn khả năng tăng trưởng dù chậm hơn so với trước đó.

Bỏ tiền vào đâu?

Ông Haefele cho biết UBS đang khuyến nghị “tăng tỷ trọng” trên thị trường cổ phiếu toàn cầu, đồng thời nói thêm nhà đầu tư nên đa dạng hóa cổ phiếu ra bên ngoài.

“Tại thời điểm này, tốt nhất là nên đầu tư trên toàn cầu. Mọi người thường tập trung vào khu vực của họ và họ có khả năng bị vướng tình trạng: Một là bạn đầu tư quá nhiều vào một khu vực nhất định và đôi khi một số kh vực cũng thường đầu tư quá nhiều vào một số lĩnh vực nhất định”, ông cho hay.

Ở châu Á, UBS tỏ ra thích thú với Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc và Indonesia, Tan Min Lan, Trưởng bộ phận đầu tư châu Á-Thái Bình Dương tại UBS Global Wealth management, cho hay. Nhưng UBS lại không thích các thị trường ở Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia và Philippines, cô nói thêm.

Cụ thể hơn, Tan cho biết UBS thích những cổ phiếu ngân hàng ở Trung Quốc và chứng chỉ ủy thác đầu tư bất động sản ở Singapore và Hồng Kông.

Tỷ suất sinh lợi 12-15%

“Nếu bạn tính tới những yếu tố cơ bản của doanh nghiệp, mức tăng trưởng vẫn còn dương và việc nới lỏng chính sách Trung Quốc, chúng tôi cho rằng năm nay, thị trường cổ phiếu có lẽ sẽ mang lại tỷ suất sinh lợi 12-15%”, Tan cho biết.

Thế nhưng, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn còn là vấn đề đáng lo ngại và “sẽ định hình số phận của châu Á không chỉ trong năm 2019 và những năm kế đó”, cô lưu ý.

“Kịch bản cơ sở của chúng tôi là các cuộc đàm phán thương mại sẽ có những bước tiến triển đủ để ngăn chặn việc leo thang thuế quan, nhưng những vấn đề quan trọng vẫn chưa được giải quyết”, cô cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Sắc xanh trở về chứng khoán châu Á, nhà đầu tư ngóng chờ tin về Brexit (15/01/2019)

>   Phố Wall có chuỗi giảm 2 phiên lần đầu tiên trong năm 2019 (15/01/2019)

>   Chứng khoán châu Á suy giảm sau báo cáo thương mại của Trung Quốc (14/01/2019)

>   Chứng khoán châu Á nhuốm sắc đỏ đầu tuần, Hang Seng giảm hơn 450 điểm (14/01/2019)

>   Làm gì khi chứng khoán sắp rơi vào thị trường con gấu? (13/01/2019)

>   Vọt hơn 2%, Dow Jones và S&P 500 đánh dấu chuỗi 3 tuần tăng liên tiếp từ tháng 8/2018 (12/01/2019)

>   Chứng khoán châu Á khởi sắc khi tâm lý nhà đầu tư cải thiện (11/01/2019)

>   S&P 500 có chuỗi leo dốc liên tiếp 5 phiên đầu tiên kể từ tháng 9/2018 (11/01/2019)

>   Chứng khoán châu Á trái chiều sau báo cáo lạm phát của Trung Quốc (10/01/2019)

>   Cổ đông tranh thủ chốt lời, Xiaomi "bốc hơi" 6 tỷ USD vốn hóa (10/01/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật