Thứ Năm, 07/06/2018 15:03

Tencent và quỹ Warburg Pincus đề xuất bơm thêm 1 tỷ USD cho Go-Jek?

Go-Jek – công ty chuyên về dịch vụ đặt xe ở Indonesia – đã được các cổ đông hiện hữu đề xuất bơm vốn ít nhất là 1 tỷ USD với mong muốn đẩy nhanh quá trình mở rộng ra nước ngoài, dựa trên nguồn thạo tin.

Những công ty hậu thuẫn hiện tại của Go-Jek, bao gồm Tencent Holdings – công ty Internet lớn nhất của Trung Quốc – và Warburg Pincus đã bàn luận (không chính thức) về việc cung cấp thêm vốn cho Go-Jek để đảm bảo sự thành công của kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài, dựa trên nguồn tin thân cận. Go-Jek vẫn chưa quyết định có muốn thêm vốn hay không.

Những nhà đầu tư mới bước vào Go-Jek có thể cũng muốn tham gia nếu Go-Jek thực hiện huy động vốn, nguồn tin trên cho hay.

Gần đây, Go-Jek đã huy động vốn từ các nhà đầu tư, bao gồm Google, công ty đầu tư Singapore – Temasek Holdings Pte, và cả ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc – JD.com. Vòng gọi vốn mới nhất của Go-Jek mang lại khoảng 1.5 tỷ USD vốn mới và công ty được định giá ở mức 5 tỷ USD, hãng tin Bloomberg ghi nhận trước đó.

Tháng trước, Go-Jek cho biết họ sẽ đầu tư 500 triệu vào 4 thị trường mới ở Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines, tận dụng cơ hội khi Uber Technologies rút ra khỏi khu vực Đông Nam Á. Động thái này sẽ đặt Go-Jek vào tình thế cạnh tranh trực tiếp với đối thủ nặng ký hơn Grab. Grab đã mua lại mảng kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á và nhờ đó, gia tăng sự hiện diện ở một khu vực cạnh tranh khốc liệt với hơn 600 triệu dân.

Nguồn tin này cho biết những dự định này vẫn còn ở giai đoạn đầu và chưa tiến tới quyết định cuối cùng nào. Đại diện của Go-Jek và Warburg Pincus từ chối bình luận. Phát ngôn viên của Tencent cũng chưa bình luận về vấn đề trên.

Kế hoạch mở rộng ra 4 thị trường mới, có cả Việt Nam

Go-Jek cho biết họ sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn cho đội ngũ địa phương ở 4 thị trường mới. Những công ty địa phương này sẽ xác định thương hiệu và danh tính của chính họ, đồng thời cố gắng thu hút sự chú ý.

“Chúng tôi đã đến thăm 4 quốc gia trên và cảm thấy giải pháp mà chúng tôi đưa ra ở Indonesia có thể phù hợp với những quốc gia này”, Andre Soelistyo, Chủ tịch của Go-Jek, nói trên chương trình “"Squawk Box" trong ngày 24/05.

Ban đầu, Go-Jek sẽ bắt đầu với hoạt động đặt xe trước khi đưa ra các dịch vụ bổ sung.

Go-Jek khởi đầu là một công ty đặt xe gắn máy và sau đó mở rộng sang các lĩnh vực như giao thức ăn, hàng hóa và thanh toán. Năm ngoái, Go-Jek cho biết đã mua 3 công ty công nghệ tài chính (fintech) với mục tiêu thúc đẩy sự hiện diện của Go-Jek trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số ở Indonesia.

Dịch vụ của Công ty này được sử dụng rộng rãi tại 50 thành phố của Indonesia và có những tổ chức đầu tư nổi tiếng hậu thuẫn như Temasek Holdings của Singapore và Tencent của Trung Quốc.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Vàng thế giới giảm nhẹ trước thềm cuộc họp G7 (07/06/2018)

>   Dầu WTI giảm hơn 1% xuống đáy 2 tháng khi nguồn cung tại Mỹ bất ngờ tăng (07/06/2018)

>   Vụ bê bối của quỹ 1MDB khiến Thống đốc NHTW Malaysia phải từ chức (06/06/2018)

>   Thống đốc NHTW Malaysia từ chức nhưng không đề cử người kế nhiệm (06/06/2018)

>   “Khó có gì cản được đồng USD tăng giá” (06/06/2018)

>   Mỹ yêu cầu OPEC tăng sản lượng dầu thêm 1 triệu thùng/ngày? (06/06/2018)

>   Vàng thế giới vượt mốc 1,300 USD/oz (06/06/2018)

>   Dầu đảo chiều sau 3 phiên lao dốc liên tiếp (06/06/2018)

>   Bloomberg: Thống đốc NHTW Malaysia bất ngờ muốn từ chức (05/06/2018)

>   Ngân hàng Société Générale nộp phạt 860 triệu USD vì hối lộ và thao túng lãi suất (05/06/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật