Nội thất cao cấp của Ý "dòm ngó" thị trường Việt Nam
Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) cho biết trong vòng 3 năm qua, nhập khẩu đồ nội thất tại Việt Nam tăng trưởng trung bình khoảng 33%. Trong các quốc gia xuất khẩu đồ nội thất vào thị trường Việt Nam, Ý đứng đầu trong nhóm các nước châu Âu và thứ 3 toàn cầu, chiếm 7% thị trường.
Đại diện ITA, FLA và các khách mời chia sẻ thông tin với báo chí về việc đoàn doanh nghiệp nội thất Ý xúc tiến thương mại tại TPHCM - Ảnh: Hùng Lê
|
Các doanh nghiệp Ý cho rằng họ có thế mạnh và truyền thống lâu đời trong lĩnh vực thiết kế nội thất, sản phẩm nội thất của họ luôn dẫn đầu thị trường toàn cầu về mẫu mã lẫn chất lượng.
Với dân số gần 95 triệu dân, Việt Nam có nền kinh tế tăng trưởng nhanh, thu nhập đầu người cũng đang tăng cao, cùng với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU... được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và EU, trong đó đáng chú ý là hàng hóa nội thất cao cấp đến từ Ý.
Theo Hiệp hội Chế biến gỗ và Mỹ nghệ TPHCM (HAWA) đánh giá thị trường đồ gỗ trong nước còn tiềm năng tăng trưởng cao với hơn 2 tỉ đô la Mỹ/năm.
Hiện nay một số doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực nội thất vẫn không ngưng “nhòm ngó” thị trường có mức tăng trưởng cao như Việt Nam, nhất là khi thị trường bất động sản khởi sắc trở lại. Năm ngoái, Inter Ikea Holding (công ty quản lý thương hiệu đồ gỗ Ikea) cho biết Nam Mỹ và Đông Nam Á đang nằm trong tầm ngắm của hãng nội thất này. Tại Đông Nam Á, Ikea lên kế hoạch đến Việt Nam và Philippines sau khi họ đã có cửa hàng tại Malaysia và Thái Lan.
Hùng Lê
TBKTSG
|