Thứ Tư, 09/05/2018 09:32

Trợ lý của bà Hứa Thị Phấn “kiên quyết” mang con nhỏ chưa đầy tháng đến tòa

Vì mới sinh con nhỏ, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết bị cáo Bùi Thị Kim Loan có thể vắng mặt tại phiên tòa nếu có đơn xin vắng mặt hợp lệ cũng như trong những ngày xét xử không liên quan đến trường hợp của bị cáo, nhưng bà Loan không đồng ý. Phương án tiếp theo được HĐXX đưa ra là bà Loan có thể gửi con cho người thân nếu muốn tham gia phiên tòa để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé, tuy nhiên bà vẫn không chấp thuận.

Bà Bùi Thị Kim Loan là nguyên kế toán Công ty Phú Mỹ; trợ lý, người giúp sức tích cực cho bà Phấn phạm tội. Trước đó, bị cáo Loan đã có đơn xin hoãn phiên tòa vì mới sinh con chưa đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý để tham dự phiên tòa dài ngày.

Bị cáo Loan kiên quyết mang con nhỏ đến tòa

Sáng ngày 09/05/2018, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hứa Thị Phấn - Nguyên cố vấn cao cấp HĐQT Ngân hàng Đại Tín (TrustBank), nguyên chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư phát triển Phú Mỹ và 27 đồng phạm về 2 tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng bước sang ngày thứ hai.

Mở đầu buổi xét xử, chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết, về trường hợp của bị cáo Bùi Thị Kim Loan, vì bị cáo mới sinh em bé chưa đầy 3 tuần tuổi nên HĐXX đã xuống làm việc trực tiếp và chia sẻ với bị cáo về vấn đề này. Theo HĐXX, bị cáo Loan có thể vắng mặt tại phiên tòa nếu có đơn xin vắng mặt hợp lệ cũng như trong những ngày xét xử không liên quan đến trường hợp của bị cáo, nhưng bà Loan không đồng ý. Phương án tiếp theo được HĐXX đưa ra là bà Loan có thể gửi con cho người thân nếu muốn tham gia phiên tòa để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé, tuy nhiên bà vẫn không chấp thuận.

Đến buổi xét xử thứ hai, bị cáo Loan tiếp tục mang theo con sơ sinh đến tòa.

Trước đó, HĐXX đã có đơn gửi Sở Y tế TP.HCM nhờ hỗ trợ. Sở Y tế đã cử các điều dưỡng viên của Bệnh viện Nhi đồng 2 và các bác sĩ sản nhi tới phiên tòa. Đồng thời, HĐXX cũng bố trí một phòng chăm sóc gần phòng xét xử để đảm bảo quyền lợi tối đa nhất cho cháu bé.

Phiên tòa ngày hôm nay vẫn diễn ra theo quy định.

Theo cáo trạng, bị cáo Bùi Thị Kim Loan là người thực hành tích cực, có vai trò giúp sức đắc lực cho bà Hứa Thị Phấn nâng khống giá trị căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch thuộc sở hữu của bà Phấn lên 1,268 tỷ đồng (cao gấp 8 lần giá trị trường) rồi mua bán lòng vòng và sau đó bán cho Ngân hàng Đại Tín, chiếm đoạt và gây thiệt hại hơn 1,105 tỷ đồng.

Bà Loan cũng bị cáo buộc giúp sức cho bà Phấn hạch toán thu chi khống để sử dụng bất hợp pháp hơn 5,256 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, bà Loan không thành khẩn khai báo, không hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ hành vi của bị cáo Hứa Thị Phấn.

Cáo trạng cũng cho rằng bà Loan có hành vi cùng chồng là bị cáo Nguyễn Kim Thanh ký bán tẩu tán bất động sản đứng tên giúp bà Phấn tại quận Thủ Đức sau khi đã khởi tố bị can, gây cản trở nghiêm trọng việc điều tra và thu hồi tài sản.

 Thu Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Đẩy mạnh tuyên truyền về thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng (09/05/2018)

>   An toàn tiền gửi là thách thức lớn (09/05/2018)

>   Ông Nguyễn Xuân Thành: Nên dừng giao chỉ tiêu tín dụng cho mỗi ngân hàng (08/05/2018)

>   Tăng phí sử dụng thẻ: Ngân hàng đang tận thu? (08/05/2018)

>   Vietcombank, VietinBank và BIDV lên tiếng cảnh báo về giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử (08/05/2018)

>   VAMC: Năm 2017 lãi 20 tỷ đồng, tiền gửi gần 18,000 tỷ đồng (08/05/2018)

>   Tín dụng 4 tháng tăng trưởng 5% (08/05/2018)

>   Nguyên trợ lý bà Hứa Thị Phấn ôm con chưa đầy tháng đến tòa (08/05/2018)

>   Phí ngân hàng tăng, doanh nghiệp bức xúc (08/05/2018)

>   Ngân hàng đang kỳ vọng gì vào Bancassurance? (09/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật