Thứ Năm, 10/05/2018 15:29

Grab thừa nhận chất lượng tài xế giảm sau mua Uber

Giám đốc Grab Việt Nam cho biết hãng đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ 2017, do giá xăng tăng liên tục. Hãng cũng đang thảo luận phí phạt với khách hàng hủy chuyến.

Trong buổi gặp mặt báo chí ngày 9/5, Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim thừa nhận chất lượng dịch vụ Grab có phần đi xuống sau thương vụ mua lại Uber. Theo vị này, người dùng hay than phiền trên mạng xã hội, blog cá nhân về việc hủy chuyến cũng như thái độ, tác phong không tốt của tài xế.

"Tôi cảm thông với khách hàng về vấn đề này. Grab đang cố gắng tăng cường chất lượng nền tảng của công ty ở cả 2 mặt, là tài xế lẫn khách hàng. Theo đó, các tài xế nếu hủy chuyến mà không có lý do chính đáng, hoặc có quy tắc ứng xử không phù hợp sẽ bị treo app, buộc học lại các quy định", ông Jerry Lim nói.

Grab Việt Nam thừa nhận chất lượng tài xế có phần giảm sau khi "thâu tóm" Uber. Ảnh: Quỳnh Trang.

Ông Jerry Lim cũng cho biết thêm với những trường hợp khách hàng ở quá xa nhưng chỉ đi cuốc ngắn, công ty sẽ khuyến khích hỗ trợ một phần chi phí để tài xế không hủy chuyến. Đồng thời, để cải thiện chất lượng phía khách hàng, Grab đang thảo luận về mức phí phạt nếu người dùng hủy cuốc.

Ngoài ra, ông cũng thừa nhận mức phí của Grab đã tăng nhẹ so với trước đây, và nói thông tin tăng giá này đã được gửi đến email của từng khách hàng từ năm 2017.

"Năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần. Chúng tôi tăng cước là để công bằng với các đối tác. Bởi tài xế than phiền giá xăng tăng nhưng cước vẫn không thay đổi", vị này giải thích.

Grab cũng công bố chính thức áp dụng dịch vụ giao nhận thức ăn trong ứng dụng gọi xe của hãng từ hôm nay, ngày 10/5.

Phiên bản thử nghiệm dịch vụ này được triển khai tại 5 quận thuộc TP.HCM là quận 1, 3, 7, Tân Bình và Bình Thạnh. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể đặt thức ăn từ những nhà hàng, quán ăn ở gần mà không giới hạn đơn hàng tối thiểu. Thời gian tối thiểu giao hàng là 30 phút.

Dịch vụ giao thức ăn, đồ uống được Grab triển khai lần đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào năm 2016, sau đó là Bangkok (Thái Lan) trước khi thử nghiệm tại thị trường Việt Nam.

Cuối tháng 3, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Phúc Minh

ZING.VN

Các tin tức khác

>   VKS: Ông Đinh La Thăng không có tình tiết giảm nhẹ mới (10/05/2018)

>   Xuất khẩu mặt hàng dệt và may mặc tăng 15,7% trong 4 tháng đầu năm (10/05/2018)

>   Kiến nghị rà soát gỡ bỏ giới hạn sở hữu nước ngoài tại doanh nghiệp (10/05/2018)

>   Vì sao đầu tư hạ tầng hàng không “nở rộ”? (10/05/2018)

>   Ông Hồ Công Kỳ có vai trò gì trong vụ ông Đinh La Thăng? (09/05/2018)

>   Phiên tòa ông Đinh La Thăng nghỉ sớm chờ triệu tập 'người quan trọng' (09/05/2018)

>   Bị cáo Phùng Đình Thực xin miễn tội để hoàn thành công trình khoa học (09/05/2018)

>   Cháy lớn KCN Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh (09/05/2018)

>   Đẩy mạnh tuyên truyền về thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng (09/05/2018)

>   Năng suất lao động tăng đều song Việt Nam vẫn nằm trong tốp thấp (08/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật